“ไทยคูณสติล”ทุ่มตั้งโซล่าเซลล์หนุนพลังงานสะอาด

19 มิ.ย. 2563 | 05:27 น.

ไทยคูณสติล อัดงบ 32 ล้าน ติดตั้งโซล่าเซลล์ หนุนพลังงานสะอาดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม คาดว่าจะคุ้มทุนภายใน 4 ปี

“ไทยคูณสติล”ทุ่มตั้งโซล่าเซลล์หนุนพลังงานสะอาด  

นายสงวน สกุลวรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยคูณสติล กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ลงนามกับบริษัท อีโคะเทค พาร์ท จำกัด ในการติดตั้งโซล่าเซลล์ในโรงงานเพื่อเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีในเรื่องเกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวกับเรื่องพลังงานสะอาด และเป็นการคืนกำไรในสังคมในการช่วยลดโลกร้อนโดยลงทุนติดตั้งโซล่าเซลล์ครั้งนี้ทั้งสิ้น 32 ล้านบาท และคาดว่าจะคุ้มทุนภายใน 4 ปี  จากนั้นจะทำให้สามารถประหยัดค่าไฟได้เดือนละ 600,000 บาท หรือปีละ 7,200,000 บาท 

“การติดตั้งโซล่าเซลล์มีองค์ประกอบหลายอย่าง อาทิ ได้รับการส่งเสริมจากบีโอไอ สามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้เต็มจำนวนระยะเวลา 3 ปี ทำให้มูลค่าการลงทุนที่จะลงทุน 100% กลับเป็นการลงทุนเพียง 50% อีกทั้งการกู้เงินธนาคารก็ได้รับอนุมัติทันที เพราะค้ำประกันตัวเองได้”

นายอุรชาติ กสิวงศ์สุนทร กรรมการบริหาร บริษัท อีโคะเทค พาร์ท จำกัด เจ้าของธุรกิจครบวงจรติดตั้งโซล่าเซลล์ กล่าวว่า ได้รับความไว้วางใจจากบ.ไทยคูณสติลในการติดตั้งโซล่าเซลล์ครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นแบบอย่างก้าวสำคัญให้กับโรงงานอื่นๆ ได้เห็นคุณค่าของพลังงานสีเขียว และประหยัดค่าไฟที่ใช้ในการผลิตสินค้าของโรงงาน

ทั้งนี้จุดเด่นของบริษัทฯ คือ การให้บริการงานโซลาเซลล์ครบวงจร ตั้งแต่ออกแบบ เขียนแบบ จัดหาตลาด ติดตั้ง การรับประกัน รับซื้อกลับเมื่อครบอายุสัญญาการใช้งาน สินค้านำเข้าจากยุโรป และรับประกันกำลังการผลิต 100 % ตามคำนวณ ซึ่งถ้าไม่ได้กำลังผลิตตามสัญญายินดีชดเชยด้วยเงินสดให้กับลูกค้า