ศุภาลัย บุกต่ออสังหาฯออสเตรเลีย ลุย "Balmoral Quay"เฟส5

18 มิ.ย. 2563 | 09:15 น.

บมจ.ศุภาลัย ขยายการลงทุนในประเทศออสเตรเลียต่อเนื่องในโครงการ Balmoral Quay เป็นเฟสที่ 5 มูลค่าโครงการกว่า 1,248.41 ล้านบาท หลังบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม ทั้ง 4 เฟส ได้รับผลตอบรับดี

ศุภาลัย บุกต่ออสังหาฯออสเตรเลีย ลุย "Balmoral Quay"เฟส5

ดร.ประศาสน์ ตั้งมติธรรม กรรมการที่ปรึกษา บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากการเข้าไปร่วมลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศออสเตรเลียแล้ว จำนวน 10 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 63,000 ล้านบาท หลังจากเปิดขายได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดีและมียอดขายกว่า 1,088 ล้านบาท ตามเป้าที่ตั้งไว้ สำหรับโครงการ Balmoral Quay (Rippleside) นั้น เป็นโครงการที่บริษัทฯขยายการลงทุนมาโดยตลอดตั้งแต่เปิดโครงการจนถึงปัจจุบันรวมทั้งสิ้น 4 เฟส  มีผลิตภัณฑ์ทั้งบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียมรวม 105 ยูนิต มูลค่ารวมประมาณ 2,917.35 ล้านบาท ท่าจอดเรือ 30 ยูนิต มูลค่ารวมประมาณ 95 ล้านบาท

โครงการ Balmoral Quay (Rippleside) เป็นโครงการที่บริษัทฯ ได้สร้างสรรค์ให้เป็นสถานที่ของชุมชนเมือง Geelong ติดริมน้ำ North Geelong โดยพื้นที่โครงการสามารถเชื่อมโยงเขตชายฝั่ง Geelong ตั้งแต่ Limeburner ‘s Point ไปจนถึง Rippleside Workshops เป็นทำเลที่เป็นสัญลักษณ์ของการอยู่อาศัยในเมืองหรือการอยู่อาศัยติดริมน้ำ รวมทั้งการวางผังโครงการและอาคารที่คำนึงถึงการใช้งานอย่างยั่งยืนและเกิดประโยชน์สูงสุด แรงบันดาลใจการออกแบบภายใต้แนวคิด “Life at the water ’s edge” มาจากเรื่องราวของทำเลในอดีต Geelong เป็นท่าเทียบเรือที่มีขนาดใหญ่เป็นลำดับสองของรัฐ Victoria ทำเลนี้เคยเป็นท่าเทียบเรือและลานชักลากเรือเก่า ซึ่งมีความสำคัญทางการค้าและการสัญจรไปมาของผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าเรือแห่งนี้เป็นประตูสู่ประวัติศาสตร์ยุโรปของประเทศออสเตรเลีย จวบจนกระทั่งปี พ.ศ. 2513 โครงการได้รับการออกแบบโดย SJB บริษัทสถาปนิกระดับนานาชาติ ที่ได้มีการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ มาเป็นพื้นฐานในการพัฒนาที่อยู่อาศัย  พื้นที่สาธารณะและท่าเทียบเรือ โดยปัจจุบันสำหรับ เฟสที่ 1 ได้ส่งมอบให้ลูกค้าเรียบร้อยแล้ว เฟสที่ 2 ขายหมดเรียบร้อยแล้วและดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณ 70% และเฟสที่ 3 - 4 จำนวน 62 ยูนิต จะเริ่มดำเนินการก่อสร้างภายในปี 2563 

 

ศุภาลัย บุกต่ออสังหาฯออสเตรเลีย ลุย "Balmoral Quay"เฟส5

สำหรับโครงการ Balmoral Quay (Rippleside) เฟสที่ 3 - 4 มูลค่ารวมประมาณ 1,828 ล้านบาท เป็นเฟสที่ผู้พักอาศัยจะได้สัมผัสบรรยากาศและร่วมทำกิจกรรมภายในครอบครัว ท่ามกลางสวนกลางเมืองและริมน้ำสุดคลาสสิค สร้างสรรค์เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวน 44 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 14.5 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม จำนวน 18 ยูนิต  ขนาด 1 - 3 ห้องนอน 68 - 317 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 11.5 ล้านบาท            โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายในช่วงเปิดโครงการเฟสที่ 3 - 4 สำหรับทาวน์โฮม ประมาณ  80-90% และคอนโดมิเนียม ประมาณ 50% 

อีกทั้งด้วยความต้องการที่อยู่อาศัยที่มีอยู่มากในเมือง Geelong บริษัทฯ จึงได้ลงทุนพัฒนาโครงการ Balmoral Quay (Rippleside) ต่อเนื่องในเฟสที่ 5 โดยมีจุดเด่นทั้งทำเลและผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างจาก          เฟสอื่นๆ ในโครงการ สำหรับโครงการ Balmoral Quay (Rippleside) เฟสที่ 5 เป็นคอนโดมิเนียมสูง 7 ชั้น จำนวน 77 ยูนิต ขนาด 1-3 ห้องนอน 55 - 112 ตร.ม. มูลค่ารวมประมาณ 1,248 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น   18.7 ล้านบาท พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ และมาตรฐานการรักษาความปลอดภัย      พร้อมทั้งจัดพื้นที่ชุมชนเพื่อรองรับสังคมผู้สูงวัย ด้วยทำเลที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของโครงการ มีทางเข้าออกทั้งจากระดับชั้นล่าง และชั้น 3 ของอาคาร รูปแบบอาคารออกแบบให้กลมกลืนกับภูมิประเทศและสวนสาธารณะที่อยู่ข้างเคียง เพื่อไม่ให้ทัศนียภาพของบริเวณโดยรอบเสียไป เนื่องจากตัวอาคารตั้งอยู่บนส่วนที่สูงที่สุดของแปลงที่ดิน ทำให้ผู้พักอาศัยสามารถสัมผัสทัศนียภาพของทั้ง Rippleside Beach และ  Rippleside Park อย่างชัดเจน ใกล้กับแหล่งงาน และเดินทางสะดวกด้วยระบบขนส่งสาธารณะทั้งรถไฟและรถโดยสาร โดยจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ในปี 2565

ศุภาลัย บุกต่ออสังหาฯออสเตรเลีย ลุย "Balmoral Quay"เฟส5