“BLCP” หนุนตกแต่งห้องประชุมพร้อมครุภัณฑ์ ณ ศูนย์บริการสาธารณสุข "มาบตาพุด"

18 มิ.ย. 2563 | 09:15 น.

“BLCP” หนุนตกแต่งห้องประชุมพร้อมครุภัณฑ์ ณ ศูนย์บริการสาธารณสุข "มาบตาพุด" ดันการใช้ถุงยากระดาษพอเพียง

นางสาวปาริชาติ อัศวกุล รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจบริหารองค์กร บริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด หรือ “บีแอลซีพี” (BLCP) เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการส่งมอบการตกแต่งห้องประชุม 1 ห้อง พร้อมครุภัณฑ์ ณ ศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองมาบตาพุด  รวมถึงได้มอบถุงยากระดาษ จำนวน 25,000 ถุง ให้กับศูนย์ฯ, โรงพยาบาลของรัฐ, โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) และหน่วยงานบริการสาธารณสุข รวม 15 แห่ง เป็นเงินทั้งสิ้น 500,000 บาท

ทั้งนี้  BLCP ให้ความสำคัญการบริหารจัดการด้านสาธารณสุขในจังหวัดระยอง ที่มีผู้เข้ามาใช้บริการจำนวนมากในแต่ละวัน โดยเฉพาะที่ศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองมาบตาพุด  จึงได้สนับสนุนการตกแต่งห้องประชุม 1 ห้อง พร้อมครุภัณฑ์  รวมมูลค่าทั้งสิ้น 400,000 บาท เพื่อใช้ประโยชน์ในการจัดอบรมให้ความรู้แก่ ผู้ป่วยและชุมชนในพื้นที่ การจัดสัมมนา และการประชุมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับด้านสาธารณสุข

“BLCP” หนุนตกแต่งห้องประชุมพร้อมครุภัณฑ์ ณ ศูนย์บริการสาธารณสุข "มาบตาพุด"

อย่างไรก็ดี  บริษัทฯ ได้ทราบถึงปัญหาถุงยากระดาษที่ไม่เพียงพอต่อผู้ป่วยจำนวนมากที่เข้ามาใช้บริการ ณ หน่วยงานบริการสาธารณสุขในแต่ละพื้นที่ จึงจัดทำโครงการ “ถุงยาพอเพียง ที่เพียงพอ” ด้วยการว่าจ้างชุมชนในพื้นที่จัดทำถุงยากระดาษ เพื่อตอบสนองความต้องการด้านสาธารณสุข หนุนสร้างรายได้ให้กับชุมชนต่อเนื่อง และมอบให้กับโรงพยาบาลของรัฐ  รพ.สต. และหน่วยงานบริการสาธารณสุขในจังหวัดระยอง รวมจำนวน 25,000 ถุง เป็นเงินทั้งสิ้น 100,000 บาท

“บริษัทฯ ยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเข้าถึงและดูแลสุขภาพของชุมชน อีกทั้งมีส่วนร่วมในการสนับสนุนการบริหารจัดการสาธารณสุขของภาครัฐ จึงไม่เคยหยุดนิ่งในการลงพื้นที่ เพื่อพบปะและพูดคุยกับชุมชน หน่วยงานภาครัฐ และสื่อมวลชน ทำให้บริษัทฯ ได้รับทราบถึงปัญหาและข้อกังวลต่างๆ ของผู้มีส่วนได้เสีย (Stakeholders) โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของชุมชน ทั้งในช่วงเวลาปกติและวิกฤตโควิด-19