ตรวจสอบสถานะ “เยียวยาเกษตรกร” มาตามนัด เงินเข้าแน่ 1 ล้านราย ใครบ้างเช็กบัญชีด่วน  

18 มิ.ย. 2563 | 05:10 น.

ตรวจสอบสถานะ www.เยียวยาเกษตรกร.com “เยียวยาเกษตรกร” อวดแชร์โพสต์เข้าสนั่น ทั้งแบงก์ ธ.ก.ส. /ต่างแบงก์ งวด2 ส่วนคนที่ดินไม่มีเอกสารสิทธิ์อยู่ในขั้นตอนการอุทธรณ์ สถานะเปลี่ยนมาได้รับสิทธิ์เยียวยาแล้ว เฮลั่น!

ความคืบหน้า โครงการมาตรการเยียวยาเกษตรกร ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ทยอยโอนเงินเยียวยารายละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม 2563  ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา วันนี้วันที่ 18 มิ.ย. 63 บรรยากาศตอนช่วงเช้า เป็นอย่างไร บ้างนั้นในกลุ่มเฟสบุคส์ กลุ่มแอพพลิเคชั่นไลน์ของเกษตรกร ทั้งยางพารา ปศุสัตว์ ประมง ชาวนา ชาวไร่ และชาวสวน  ได้ ตรวจสอบสถานะโอนเงินเยียวยาเกษตรกร ผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com ตั้งแต่ตื่นนอนก็ว่าได้ บางคนก็ยังไม่นอน รอเงินเข้าก่อน

บรรยากาศวันนี้แม้ว่าจะครึ้มฟ้าครึ้มฝน ตรงกันข้ามกับหัวใจของเกษตรกร แสงสว่าง โลกสดใส งดงามยิ่งหนัก เพราะ มีแต่โพสต์แรงกระหน่ำเข้ามา เงินเข้าแล้ว หลังจาก คลิก www.เยียวยาเกษตรกร.com เงินเข้าแล้วตั้งแต่เช้ามืด บางคนออกปากชม ธ.ก.ส. เข้าทันใจ รอบแรกได้ในวันที่ 19 พ.ค.63 แต่พอรอบ2 ได้วันที่ 17 มิ.ย. หลายรายที่เงินยังไม่เข้า ก็แนะนำให้ลองไปปรับสมุดธนาคารที่แบงก์ดีกว่า

ส่วนเกษตรกรบางราย ที่ได้ส่งเรื่องเข้าคณะกรรมการอุทธรณ์เยียวยาเกษตรกร สถานะก็เปลี่ยนมาได้รับสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร ก็โพสต์ งง ว่า ตอนนี้อยู่ในสถานะไหน เพื่อนกลุ่มก็ลั่น แสดงความดีใจ ชี้ชัดว่า “อุทธรณ์” ผ่านแล้ว ได้รับสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร”  ให้กดคลิก www.เยียวยาเกษตรกร.com หรือให้นำสมุดทั้งหมดไปอัพเดทบัญชีดู หรือหากบัตรเอทีเอ็ม ก็ลองไปกดเช็กที่ตู้เอทีเอ็ม เพื่อเช็กว่าเงินเข้าหรือยัง เงินจะเข้าวันไหน

ตรวจสอบสถานะ “เยียวยาเกษตรกร” มาตามนัด เงินเข้าแน่ 1 ล้านราย ใครบ้างเช็กบัญชีด่วน  

ด้าน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) เผยว่า ธ.ก.ส.โอนเงินเยียวยาเกษตรกร งวดที่2 ให้เกษตรกรเพิ่มอีกประมาณ 1 ล้านราย  โดยที่ผ่านผลรวมการโอนเงิน 3 วันแล้ว โอนแล้วกว่า 2.9 ล้านราย เป็นเงินกว่า 1.4 หมื่นล้านบาท คาดว่าในรอบนี้จะเสร็จสิ้นภายในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ อย่างไรก็ตาม เกษตรกร สามารถ ตรวจสอบสถานะ โอนเงิน “เยียวยาเกษตรกร” ได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com  หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ www.moac.go.th