เช็ก ลงทะเบียน “เที่ยวปันสุข” ตอบโจทย์ "เราไปเที่ยวกัน" แบบครอบครัว หรือไม่

17 มิ.ย. 2563 | 11:38 น.

“เที่ยวปันสุข” มาตรการกระตุ้น “ไทยเที่ยวไทย” มีกลุ่มคน 2 กลุ่มที่มีคุณสมบัติได้รับสิทธิจ่ายเงินให้เที่ยว แล้วถ้าคุณมาเป็นครอบครัว ทั้งเปิดวิธีการทำอย่างไรให้ได้รับสิทธิ์จองห้องพักในแพ็คเกจ"เราไปเที่ยวกัน"

    โครงการ “เที่ยวปันสุข”  ที่ล่าสุดครม.ได้เห็นชอบในหลักการ มาตรการกระตุ้น “ไทยเที่ยวไทย” เรียบร้อยแล้ว ซึ่งรัฐบาลสนับสนุนงบ 22,400 ล้านบาท กระตุ้นการท่องเที่ยว ในช่วง 4 เดือนนี้ (ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.-31 ต.ค.2563)  ใน 3 แพ็คเกจ ได้แก่ 
    1. แพ็คเกจ "กำลังใจ" ที่รัฐบาลสนับสนุนเงินให้เที่ยวฟรี100% คนละไม่เกิน 2,000 บาท
    2. แพ็คเกจ "เราไปเที่ยวกัน" รัฐสนับสนุนค่าโรงแรมให้ 40% ต่อคืน แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน สูงสุดจองได้ไม่เกิน 5 คืน  + อี-เวาเชอร์ 600 บาทต่อคืน 
   3. แพ็คเกจ "เที่ยวปันสุข"  รัฐสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 40% ไม่เกิน 1,000 บาทต่อคน

      หลายคนคงสงสัยว่าเราจะเข้าข่ายได้รับสิทธิลงทะเบียน ใน 3 แพ็คเกจนี้หรือไม่ แล้วถ้าจะไปเที่ยวเป็นครอบครัว จะได้รับสิทธิ์นี้จากรัฐบาลหรือไม่
      ง่ายๆเลยเริ่มแรกคุณต้องตรวจสอบก่อนว่ามีคุณสมบัติจะได้รับสิทธิแพ็คเกจใด โดยคนที่จะได้รับสิทธิ์ใน 3 แพ็คเกจนี้ได้ จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มเท่านั้น
      กลุ่มที่ 1  ซึ่งเข้าข่ายรับสิทธิ์ ใน แพ็คเกจ “กำลังใจ” คือ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) รวม 1.2 ล้านคน ที่รัฐจ่ายเงินให้ท่องเที่ยว และศึกษาดูงานต่างจังหวัดฟรี ผ่านบริษัทนำเที่ยว 13,000 ราย  แพ็คเกจนำเที่ยว 2 วัน 1 คืน ไม่เกิน 2,000 บาท โดยต้องลงทะเบียนเข้าจองได้ผ่านแพลตฟอร์มธนาคารกรุงไทย รับสิทธิ์ 1 คน 1 สิทธิ นั่นก็คือให้คุณไปเที่ยวร่วมกับเพื่อนร่วมอาชีพ ครอบครัวไม่เกี่ยว

เช็ก ลงทะเบียน “เที่ยวปันสุข” ตอบโจทย์ "เราไปเที่ยวกัน" แบบครอบครัว หรือไม่
       กลุ่มที่ 2 คือ คนทั่วไปที่มีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป และกำลังวางแผนที่จะเดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัด  เข้าข่ายที่จะได้รับสิทธิ์ ใน แพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน” โดยคุณต้องลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านแพลตฟอร์มธนาคารกรุงไทย จากนั้นก็เข้าไปเลือกซื้อที่พักราคาพิเศษ และค่าห้องพักจะไม่สูงกว่าราคาที่เสนอขายผ่านเว็บจองที่พักออนไลน์ (OTA) ที่โรงแรมหรือโฮมสเตย์ต่างๆ นำอี-เวาเชอร์ ห้องพักมาขายผ่านเว็บไซต์ (ชื่อเว็บไซต์ที่จะเปิดให้จองอยู่ระหว่างการตกลงกับธนาคารกรุงไทย) ที่จะเปิดใหจองตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. นี้ ซึ่งมีให้เลือกถึง 5 ล้านคืน(รูมไนท์) โดย 1 คน  1 สิทธิ์ จองได้สูงสุดไม่เกิน 5 คืน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : วิธีลงทะเบียน “เที่ยวปันสุข” ให้ได้สิทธิ์รับเงิน แบบละเอียด
                        "เที่ยวปันสุข" ได้ข้อสรุปแล้ว รับสิทธิ 3 เด้ง "แจกเงินเที่ยว" เช็กด่วน
 

  เช็ก ลงทะเบียน “เที่ยวปันสุข” ตอบโจทย์ "เราไปเที่ยวกัน" แบบครอบครัว หรือไม่

ก่อนลงทะเบียนจองห้องพัก คุณต้องคิดก่อนว่าในทริปการเดินทางนี้จะไปเที่ยวทั้งหมดกี่คน ไป 2 คน ไป 3 คนหรือจะไปเป็นครอบครัว จากนั้นก็เข้าไปเลือกห้องพัก ซึ่งถ้าไป 1 คน หรือ 2 คน หรือ 3 คน พ่อแม่ รวมลูกเล็ก ก็เลือกลงทะเบียนจองห้องแบบ 1 ห้องนอน ก็พักได้ทั้งเดี่ยว หรือพักคู่ แต่ถ้าไป 3 คนมีแต่ผู้ใหญ่หมดก็ไปเลือกจองห้องพักที่เปิดให้พักได้ 3 คน (Triple room) หรือถ้าไป 4 คน ก็ไปเลือกห้องพักแบบ 2 ห้องนอน (2 Bed room) ถ้าไป 6 คน ก็ไปเลือกห้องพักแบบ 3 ห้องนอน (3 Bed room)

เมื่อเลือกห้องพักได้ตรงกับจำนวนคนที่จะไปร่วมทริป ก็เข้าไปจองซื้อห้องพัก จองเสร็จคุณก็ชำระเงิน 60% ของค่าห้องต่อคืนให้โรงแรม ด้วยบัตรเครดิต QR Code หรือ พร้อมเพย์ แค่นี้ก็ได้ไปเที่ยวพร้อมกันทั้งครอบครัวแล้ว หรือจะจองไปพักหลายโรงแรมก็ได้

ลงทะเบียนจองเสร็จก็รอวันเที่ยวได้เลย ซึ่ง เมื่อไปเช็คอิน คุณก็จะได้รับ อี-เวาเชอร์ จากรัฐบาล ที่จะโอนผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง 600 บาทต่อคืน คุณจองกี่คืนก็จะได้ตามจำนวนคืนที่จอง ซึ่งจองได้สูงสุดไม่เกิน 5 คืน เพื่อให้คุณนำไปใช้จ่ายเป็นค่าอาหาร แหล่งท่องเที่ยว โดยใช้ตั้งแต่วันที่เช็คอิน ถึงวันที่เช็คเอ้าท์ (23.59น.)

ย้ำว่าถ้าคุณจองที่พักในแพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน” ถ้าเลือกจองที่พักใกล้ๆ สามารถขับรถไปเที่ยวเอง หรือเดินทางโดยรถสาธารณะ ก็ถือว่าจบกระบวนการจองในแพ็คเกจนี้แล้วรอแพ็คกระเป๋าเดินทางเที่ยวได้เลย

แต่ถ้าคุณจองที่พัก ที่ต้องเดินทางระยะไกล ขับรถไปเที่ยวไม่ไหว ต้องการจะนั่งเครื่องบินไป คุณก็มีสิทธิ์เข้าไปรับสิทธิ์ในแพ็คเกจ “เที่ยวปันสุข” ซึ่งเป็นแพ็คเกจที่สงวนไว้สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการที่พักในแพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน”เท่านั้น ถ้าคุณไม่ได้จองที่พัก จะเข้ามาลงทะเบียนจองเฉพาะตั๋วเครื่องบินในแพ็คเกจ “เที่ยวปันสุข”ไม่ได้

ขีดเส้นใต้ไว้เลยว่า การจองตั๋วเครื่องบิน ในแพ็คเกจ“เที่ยวปันสุข” จะมีเพียง 1 คน 1 สิทธิการจองในแพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน” เท่านั้น ที่ได้รับสิทธิ์รัฐบาลสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ให้ 40% ไม่เกิน 1,000 บาท ซึ่งจะมีตั๋วเครื่องบินกว่า 2 ล้านใบ มาเสนอขายในราคาพิเศษ ไป-กลับ ที่ 2,500 บาท ส่วนคนอื่นๆที่ร่วมก๋วนไปเที่ยวด้วย ก็ต้องไปหาซื้อตั๋วกันเอง

    เช็ก ลงทะเบียน “เที่ยวปันสุข” ตอบโจทย์ "เราไปเที่ยวกัน" แบบครอบครัว หรือไม่
งานนี้คุณคงต้องชั่งใจว่าจะเลือกจองซื้อห้องพักอย่างเดียว ในแพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน” เพื่อเดินทางไปเที่ยวพร้อมกัน หรือจะมีเพียงคุณคนเดียว ที่บินไป แล้วไปเจอกับเพื่อนๆหรือครอบครัว แต่ถ้าใครไปเที่ยว หรือ มีโปรแกรมเดินทางคนเดียว พักคนเดียว แค่ตั๋วใบเดียวก็คงตอบโจทย์