ปม“เลือกตั้งท้องถิ่น" แรมโบ้ซัด"ธนาธร"เอาสมองส่วนไหนคิด

17 มิ.ย. 2563 | 09:32 น.

"แรมโบ้" ซัด "ธนาธร" เอาสมองส่วนไหนคิด กล่าวหานายกฯว่ากลัวสูญเสียอำนาจปมเลือกตั้งท้องถิ่น” ยันจริงใจให้เลือกตั้ง แต่ต้องแก้วิกฤติประเทศก่อน

วันนี้(17 มิ.ย.63) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า ออกมาระบุที่ไม่จัดการเลือกตั้งท้องถิ่น เพราะนายกฯ กลัวสูญเสียอำนาจ ว่า หากนายธนาธร ได้ติดตามข่าวจะเห็นได้ว่านายกฯ ยืนยันที่จะให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นให้เกิดขึ้นให้ได้  อีกทั้งนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันแล้วว่างบประมาณสำหรับใช้ในการเลือกตั้งท้องถิ่น ถูกบรรจุไว้ใน พรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 แล้ว 

 

นายสุภรณ์ ยืนยันว่า นายกฯมีความจริงใจที่อยากจะให้มีการเลือกตั้ง แต่ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าประเทศกำลังเกิดวิกฤติจากการระบาดเชื้อโควิด-19 ซึ่งนายกฯ และรัฐบาลก็ต้องให้ความสำคัญกับชีวิตของประชาชนก่อน รวมถึงหามาตรการต่างๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนด้วย


 

ดังนั้น ขอนายธนาธร อย่ามองนายกฯ ในแง่ลบและอย่ากล่าวหานายกฯ ว่ากลัวสูญเสียอำนาจเลย เพราะการเลือกตั้งท้องถิ่นมีขึ้นอย่างแน่นอน โดยขอให้นายธนาธรใจเย็นๆ อย่าเพิ่งรีบร้อน หันมาช่วยกันแก้ไขปัญหาของประเทศในขณะนี้ช่วยนายกฯและรัฐบาลก่อน   

 

 "นิสัยคนที่เห็นต่างอย่าง นายธนาธร ทุกคนก็ทราบไม่เคยมองโลกในแง่ดีเลย ไม่ว่านายกฯ หรือรัฐบาลทำดีแค่ไหน เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติประชาชนมากมายเพียงใด นายธนาธร ก็ไม่เคยเห็นดีเห็นงามอยู่แล้ว ดังนั้น การที่ออกมาพูดว่านายกฯ กลัวสูญเสียอำนาจปมเลือกตั้งท้องถิ่น ผมอยากถามกลับนายธนาธร เอาสมองส่วนไหนมาคิด”

 

นายสุภรณ์ ย้ำว่า  นายกฯมีแต่อยากจะให้เลือกตั้งเร็วที่สุด แต่ก็ต้องดูทุกอย่างมีความพร้อม ไม่เคยคิดที่จะลากให้ยาวออกไปเลย นายธนาธร ช่วยคิดบวกเป็นบ้างหรือเปล่า อย่าคิดลบมากจนเกินไป จะทำให้สมองจิตใจฟุ้งซ่าน อาจจะเป็นโรคประสาทเสียสติได้