“หมอวรงค์” ออกตัว ยัน รปช. มีขั้นตอนคัดเลือก หน.พรรค

16 มิ.ย. 2563 | 13:39 น.

“หมอวรงค์” ออกตัว ย้ำ “รวมพลังประชาชาติไทย” มีขั้นตอนการคัดเลือกหัวหน้าพรรค ขณะที่รายงานข่าว ระบุ "หมอวรงค์" รับเก้าอี้ หน.พรรค ส่วน นายเอนก เตรียมนั่ง รมว.แรงงาน คนต่อไป

จากกรณีที่ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรค หลังจากที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค ประเมินผลงานแล้วมีความเห็นไม่ให้ผ่าน เนื่องจากช่วงที่ประเทศไทยประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีผู้ว่างงานในระบบนับล้านคน แต่การดำเนินงานของ รมว.แรงงาน กับแก้ปัญหาไม่ทันต่อความเดือดร้อนของประชาชน รวมถึงมีกระแสข่าวโจมตีการทำงานของกระทรวงแรงงานจากภายนอก จึงทำให้ที่ประชุม กก.บห.มีมติดังกล่าวออกมา

เกิดกระแสข่าวตามมาว่า คนที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรค รปช. แทน ม.ร.ว.จัตุมงคล คือ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย

ต่อเรื่องนี้ นพ.วรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรค รปช. เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ตนเองยังไม่ทราบเรื่องนี้แต่อย่างใด ซึ่งทางพรรคเองก็มีกระบวนการมีขั้นมีตอน และพรรคก็มีคนที่มีความรู้ความสามารถอยู่อีกมาก ขอปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริง

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า นพ.วรงค์ จะรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค รปช. ขณะที่เก้าอี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานนั้น ทางพรรคจะมอบให้ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ กรรมการบริหารพรรค รปช. มารับตำแหน่งนี้แทน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“หมอวรงค์”จ่อเสียบหัวหน้าพรรค รปช.-รมว.แรงงาน

"หม่อมเต่า" ลาออกหัวหน้าพรรค "รวมพลังประชาชาติไทย"

ทั้งนี้ ในวันพุธที่ 17 มิ.ย. เวลา13.00น พรรครวมพลังประชาชาติไทย นำโดย นายทวีศักดิ์ ณ.ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรค นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ และนายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผอ.พรรครปช. เตรียมแถลงข่าว กรณีข่าว ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ที่ชั้น28 อาคารทูแปซิฟิคเพลส ถนนสุขุมวิท