แกรมมี่ จัดคอนเสิร์ตออนไลน์ หนุนแพทย์ไทยพัฒนาวัคซีนป้องกันโควิด

16 มิ.ย. 2563 | 05:59 น.

แกรมมี่ ผนึก VLIVE ขนทัพศิลปินจัดคอนเสิร์ตออนไลน์ ยิงสดกว่า 200 ประเทศตลอด 2 วัน ร่วมหารายได้สนับสนุนคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยพัฒนาวัคซีนป้องกันโควิด

นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของสถานการณ์โควิด-19 GMM Grammy  ได้ให้ความสำคัญในความร่วมมือกับภาครัฐอย่างต่อเนื่องด้วยดีเสมอมา  ด้วยการหยุดจัดคอนเสิร์ตทุกรูปแบบ   แต่ในขณะเดียวกันการดูแลบุคคลากรในอุตสาหกรรมคอนเสิร์ตทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน  ล่าสุดบริษัทจึงได้จับมือกับ  VLIVE แอพพลิเคชั่นออนไลน์ชื่อดังจากเกาหลี ในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างโอกาสให้กับประเทศไทยสามารถพัฒนาวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ได้ในที่สุด ด้วยการจัด GMM Online Festival เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนเพื่อวิจัยและพัฒนาวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ศูนย์วิจัยวัคซีนคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Chula VRC) 

ภาวิต จิตรกร
โดยรูปแบบการจัด GMM Online Festival ในครั้งนี้ จะจัดขึ้นด้วยโชว์รูปแบบใหม่ เต็มอิ่มทั้ง 2 วัน โดยจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม และวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม 2563 บัตรราคาเดียวสุดคุ้มรับชมได้ทั้ง 2 วัน  ในราคาเพียง 600 V Coins (ประมาณ 350 บาท)  อัดแน่นด้วยไลน์อัพศิลปินยอดนิยม นำทีมโดย เป๊ก ผลิตโชค, พาราด็อกซ์, เคลียร์, อะตอม, ทเว้นตี้ไฟว์เอาเออร์ส, ค็อกเทล, โลโมโซนิก, เกทสึโนวา,เดอะเยอร์ส, ไททศมิตร, มียู, เลซี่ล็อกซี่, มิลลิ, ไมยราพ, ทรีแมนดาวน์, ทิลลี่เบิร์ดส์, เซฟแพลนเน็ต และศิลปินจากสนามหลวงมิวสิก : โคตรยิ้ม, บลูส์เทป, ซี เวหยุทธ์, คล็อคเวิร์คโมชั่นเลส ยิ่งไปกว่านั้น ยังจัดเต็มเรื่อง Production ที่สามารถ Interact กับผู้ชม และผสมผสานการถ่ายทอดสดเพื่ออรรถรสในการรับชมที่ครบครันบน 4 เวที คือ  Main Stage, Cube Stage, Green Stage และ Prop Stage ที่มาพร้อมกับจอ LED สุดอลังการที่สามารถแสดงผู้ชมได้ไม่จำกัดจำนวนและยังสร้างความรู้สึกเสมือนจริงด้วย AR Technology เต็มรูปแบบ จึงทำให้ผู้ชมสามารถสัมผัสได้ถึงความแตกต่างจากคอนเสิร์ตปกติทั่วไป 

 “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณแพลตฟอร์มระดับโลกอย่าง VLIVE  จากค่าย NAVER ประเทศเกาหลีใต้ที่มาร่วมสร้างปรากฎการณ์พิเศษในครั้งนี้ เราเชื่อว่าวันนี้ธุรกิจ Showbiz  ได้แบ่งออกเป็น 2 รูปแบบอย่างชัดเจน ทั้ง On Ground และ Online ซึ่งให้ประสบการณ์ที่แตกต่างกันและไม่สามารถทดแทนกันได้” 

แกรมมี่ จัดคอนเสิร์ตออนไลน์ หนุนแพทย์ไทยพัฒนาวัคซีนป้องกันโควิด
สำหรับ GMM Online Festival ยังมีอีก 6 จุดเด่นที่จะสร้างความแตกต่างจากคอนเสิร์ตอื่นๆไม่ว่าจะเป็น 1.ไม่จำกัดจำนวนผู้ซื้อบัตรจึงทำให้สามารถรองรับความต้องการของแฟนๆได้อย่างไม่จำกัด 2.สามารถเข้าถึงผู้ชมได้ทุกที่มากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก 3.ผู้ชมสามารถสัมผัสได้ถึงประสบการณ์รูปแบบใหม่ของคอนเสิร์ตออนไลน์ผ่าน AR Technology 4.ผู้ชมสามารถแสดงตัวตนบนหน้าจอที่อยู่บนเวที พร้อมส่งคอมเมนต์สดๆระหว่างการแสดง และทักทายพูดคุยได้แบบเรียลไทม์ผ่าน Virtual Meeting 5.สามารถชมแบบเสียงภาษาไทย และเลือกรับชมพร้อมคำบรรยายได้ 2 ภาษา คือ ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน 6.ราคาบัตรสุดคุ้มที่สามารถรับชมได้ทั้ง 2 วัน ในราคาเพียง 600 VCoins (ประมาณ 350 บาท)

แกรมมี่ จัดคอนเสิร์ตออนไลน์ หนุนแพทย์ไทยพัฒนาวัคซีนป้องกันโควิด
อย่างไรก็ตามบริษัทเชื่อว่าผู้ชมทุกคนที่ซื้อบัตร GMM Online Festival ในครั้งนี้  จะได้มากกว่าประสบการณ์ที่พิเศษ  แต่ยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสนับสนุนให้การแพทย์ของไทยสามารถที่จะระดมทุนเพื่อนำไปพัฒนาและวิจัยวัคซีนป้องกันโควิด-19  ให้เกิดความเป็นไปได้ในเร็ววัน