“เที่ยวปันสุข” จังหวัดเพชรบุรี เปิดให้ลงเล่นน้ำ-กิจกรรมทางน้ำ

16 มิ.ย. 2563 | 06:02 น.

“เที่ยวปันสุข” จังหวัดเพชรบุรี ไฟเขียวเปิดให้ลงเล่นน้ำ-กิจกรรมทางน้ำ

ในที่สุดวันนี้ (16 มิ.ย.) คณะรัฐมนตรีเห็นชอบในหลักการมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว "เที่ยวปันสุข" สำหรับมาตรการ "เที่ยวปันสุข" เป็นหนึ่งในมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว "ไทยเที่ยวไทย” เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ช่วง 4 เดือนนี้ ตั้งแต่ ก.ค.-ต.ค.2563 วงเงินกว่า 2.2 หมื่นล้านบาท 

 

โดยมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวมีด้วยกัน  3 แพ็คเกจ ได้แก่

1.แพ็คเกจ “กำลังใจ” เพื่อตอบแทนบุคลากรแนวหน้าในการรับมือโควิด-19 โดยให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) รวม 1.2 ล้านคน เที่ยวฟรีผ่านบริษัทนำเที่ยว เป็นแพ็คเกจ 2 วัน 1 คืน ใช้งบ 2,400 ล้านบาท หรือราว 2,000 บาทต่อคน

2. แพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน” โดยรัฐบาลจะช่วยจ่ายค่าโรงแรม 40% ต่อคืน สูงสุดไม่เกิน3พันบาทต่อคืน

3. แพ็คเกจ “เที่ยวปันสุข” เพื่อช่วยเหลือสายการบินต้นทุนต่ำ รถเช่า โดยรัฐสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้ 40%

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน "เที่ยวปันสุข" ผ่านฉลุย ครม.อนุมัติหลักการแล้ว

“เที่ยวปันสุข -เราไปเที่ยวกัน” ต้องอายุเท่าไหร่ ถึงมีสิทธิ์รับเงินเที่ยว

ล่าสุดนายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้เปิดเผยว่าทางจังหวัดเพชรบุรีได้ขานรับมาตรการผ่อนคลายระยะ 4 ของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  ซึ่งมีผลตั้งแต่ 15 มิถุนายน 2563 และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี ได้พิจารณาผ่อนปรนให้สามารถลงเล่นน้ำทะเล แม่น้ำเพชรบุรี และรวมถึงแหล่งน้ำอื่นๆได้ โดยมีมาตรการสาธารณสุขควบคุม ส่วนกิจกรรมทางน้ำ อาทิ เจ็ทสกี บานาน่าโบ๊ท ผู้ประกอบการต้องมีหน้าที่ดูแลรักษาความสะอาดตามมาตรการสาธารณสุข มีผลเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน 2563

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้กล่าวเพิ่มเติม ขอความร่วมมือชาวเพชรบุรีปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือบ่อย ๆ การเว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมแออัด และการใช้ แอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ” ในการเข้าใช้บริการห้าง ร้าน  และที่สำคัญผู้ประกอบการต่าง ๆ ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด หมั่นดูแลรักษาความสะอาด อุปกรณ์ ภาชนะ และแนะนำควบคุมผู้ใช้บริการให้ปฏิบัติตามอย่างเข้มงวด เพื่อเป็นการป้องกันตนเอง และบุคคลรอบข้าง เพื่อเป็นการป้องกันมิให้โรคโควิด - 19 กลับมาแพร่ระบาดใหม่

ทั้งนี้จังหวัดเพชรบุรี เปิดให้เล่นน้ำและกิจกรรมทางน้ำเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการ “ไทยเที่ยวไทย” เพื่อรับแพ็คเกจ “เที่ยวปันสุข