พาณิชย์เอาใจผู้ปกครองรับเปิดเทอม ขนสินค้า Lot 5 Back To School

16 มิ.ย. 2563 | 04:51 น.

“จุรินทร์”เตรียมคิกออฟโครงการ “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน” Lot 5 Back To School ผนึกกำลังกับผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ห้าง นำสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการเรียน การสอน ประมาณ 1,000 รายการ มาลดราคา เพื่อช่วยลดภาระให้กับผู้ปกครองต้อนรับเปิดเทอม

นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า วันที่ 17 มิ.ย.2563 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะเปิดตัวโครงการ “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน” Lot 5 Back To School เพื่อช่วยเหลือพ่อ แม่ ผู้ปกครอง ลดภาระค่าใช้จ่ายที่จำเป็นของลูกหลานโดยเน้นให้ทันสถานการณ์ก่อนที่ผู้ปกครองจะต้องจับจ่ายก่อนเปิดเทอม

พาณิชย์เอาใจผู้ปกครองรับเปิดเทอม  ขนสินค้า Lot 5 Back To School
         
“จากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 และสภาพคล่องของประชาชนในขณะนี้ นายจุรินทร์มีความห่วงใยต่อพ่อ แม่ ผู้ปกครอง ก่อนการเปิดเทอมใหญ่ จึงได้มอบหมายให้กรมการค้าภายในวางแผนล่วงหน้า เพื่อช่วยลดภาระ จึงเป็นที่มาของโครงการ Lot 5 Back To School ซึ่งเป็นการลดราคาเพิ่มเติมจากที่ได้ทำโครงการ "พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน" ล็อต 1-2-3-4 เกี่ยวกับสินค้าอุปโภคบริโภคไปแล้ว และขณะนี้ก็ยังดำเนินอยู่”
         

สำหรับสินค้าที่จะนำมาปรับลดราคา เบื้องต้นได้รับรายงานจากกรมการค้าภายในว่าได้ประสานผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ห้างสรรพสินค้า และห้างค้าส่งค้าปลีกสมัยใหม่ ที่เกี่ยวข้องนำสินค้าเข้าร่วมโครงการแบ่งเป็น 6 กลุ่มคือ 1.เครื่องแบบนักเรียน 2.รองเท้า-ถุงเท้า 3.กระเป๋านักเรียน 4.ตำราเรียนและหนังสือ 5.เครื่องเขียนและ 6.สื่อการเรียนการสอน รวมประมาณ 1,000