www.เยียวยาเกษตรกร.com ตรวจสอบสถานะ ใครอุทธรณ์ผ่าน เช็กสิทธิ์ www.moac.go.th ด่วน!

15 มิ.ย. 2563 | 13:45 น.

ด่วน www.เยียวยาเกษตรกร.com ลุ้น ตรวจสอบสถานะ ผ่านอุทธรณ์การตรวจสอบสิทธิ์ รับ "เงินเยียวยาเกษตรกร" ผ่านหรือไม่ เช็กสิทธิ์ www.moac.go.th รับเงินเยียวยา 1.5 หมื่นบาท ธ.ก.ส.ระบุ รอบแลกจ่ายเงินไม่ทันจะทบ 2 งวด

โครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือ มาตรการเยียวยาเกษตรกร ตามมติคณะรัฐมนตรี 28 เมษายน 2563 ยังคงเดินหน้าทยอยโอนเงินให้เกษตรกรที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์ อย่างต่อเนื่อง โดยสามารถเข้าไป ตรวจสอบผลการโอนเงินได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com  เกษตรกรหลายอยู่ในขั้นตอนการอุทธรณ์ ซึ่งผลการอุทธรณ์นั้น เป็นอย่างไร ใครอุทธรณ์สำเร็จ หรือไม่ สำเร็จ สามารถ ตรวจสอบสิทธิรับเงินเยียวยาเกษตรกร และ ตรวจสอบสถานะอุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร ได้ที่ www.moac.go.th

แหล่งข่าวกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เผยกับ ฐานเศรษฐกิจ เรื่อง การอุทธรณ์ทบทวนสิทธิ์ www.moac.go.th ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค. 5 มิ.ย. 2563 มีเกษตรกรยื่นเรื่องอุทธรณ์เยียวยาที่หน่วยงาน ในระดับพื้นที่ทั้ง 8 หน่วยงาน จำนวน 191,146 ราย รวมทั้งสิ้น 192,702 เรื่อง

โดยจำแนกเรื่องตามหน่วยงานที่รับผิดชอบได้ดังนี้

(1) กรมส่งเสริมการเกษตร 169,597 เรื่อง

(2) กรมปศุสัตว์ 14,405 เรื่อง

(3) กรมประมง 1,655 เรื่อง

(4) การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) 6,806 เรื่อง

(5) สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย 215 เรื่อง

(6) กรมหม่อนไหม 20 เรื่อง

และ (7) กรมสรรพสามิต (ทะเบียนยาสูบ) 4 เรื่อง 

ผลการดำเนินงาน หน่วยงานในระดับพื้นที่ได้แก้ไขปัญหาแล้ว 16,076 เรื่อง อยู่ระหว่างการพิจารณาของหน่วยงานต้นสังกัด 489 เรื่อง และเสนอให้คณะกรรมการพิจารณาการอุทธรณ์ฯ 176,137 เรื่อง (ที่มา : ระบบรับเรื่องอุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร ของ กษ. วันที่ 14 มิ.ย. 2563 เวลา 14.00 น เกษตรกรสามารถตรวจเช็กสถานะรับเงินเยียวยาได้ที่ www.moac.go.th  หรือ ตรวจสอบสิทธิ์ ตรวจสอบสิทธิรับเงินเยียวยาเกษตรกร ผลของการอุทธรณ์ สำเร็จหรือไม่ นั้นได้ที่  ตรวจสอบสถานะอุทธรณ์เงินเยียวยา เมื่ออุทธรณ์ สำเร็จ ให้คลิกเข้าไปตรวจสอบ www.เยียวยาเกษตรกร.com  เพื่อจะได้ทราบว่าเงินเข้าวันไหน

อย่างไรก็ดีทาง  กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ออกแนวทางปฏิบัติการขอคืนสิทธิ์ (สละสิทธิ์) การช่วยเหลือหรือ การ คืนเงินช่วยเหลือที่ได้รับจากโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยเกษตรกรสามารถยื่นแบบคำร้องขอคืนสิทธิ์ด้วยตนเอง หรือทำหนังสือมอบอำนาจให้ผู้แทนมายื่นแบบคาร้องต่อเจ้าหน้าที่ของส่วนราชการในระดับพื้นที่ที่รับขึ้นทะเบียนเกษตรกรทั้ง 7 หน่วยงาน สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดทุกจังหวัด และส่วนกลาง

ได้แก่ กรมส่งเสริมการเกษตร กรมปศุสัตว์ กรมประมง กรมหม่อนไหม การยางแห่งประเทศไทย สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.)

ทั้งนี้ เกษตรกรสามารถยื่นแบบคำร้องขอคืนสิทธิ์ได้ตั้งแต่ วันที่ 11 มิ.ย.2563 เป็นต้นไป ในวันเวลาราชการ โดยสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้จากเว็บไซต์กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ www.moac.go.th  และหลังจากเกษตรกรยื่นแบบคำร้องแล้ว หน่วยงานรับคำร้องจะบันทึกเข้าระบบ และ สศก. จะดำเนินการรวบรวมและส่งรายชื่อเกษตรกรผู้ขอคืนสิทธิ์ทั้งหมดให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ดำเนินการเรียกคืนเงินต่อไป