การท่องเที่ยวสิงคโปร์ เปิดตัว LINE Official โฉมใหม่

15 มิ.ย. 2563 | 07:16 น.

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ เปิดตัว LINE Official Account โฉมใหม่ “VisitSingaporeTH” ช่วยคลายความคิดถึงนักเดินทาง และเป็นตัวช่วยในการวางแผนทริปครั้งต่อไป ด้วยข้อมูลที่ครบถ้วน พร้อมแนะนำ “น้องเมอร์ลี” มาสค็อตน่ารักน่ากอดประจำเกาะสิงคโปร์

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ประจำประเทศไทย (Singapore Tourism Board: STB) เปิดตัว LINE Official Account โฉมใหม่ ในชื่อ “VisitSingaporeTH” เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางการสื่อสารกับนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจถึงเรื่องราวต่าง ๆ ในประเทศสิงคโปร์ ให้รู้สึกใกล้ชิดกับประเทศสิงคโปร์ได้มากขึ้น โดยหวังเข้ามาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว และสามารถค้นหาข้อมูลทุกอย่างได้เพียงปลายนิ้ว

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ เปิดตัว LINE Official โฉมใหม่

LINE Official Account โฉมใหม่ ในชื่อ “VisitSingaporeTH” จะมีความเป็นกันเอง และเข้าถึงคนไทยได้มากขึ้น ผ่านมาสค็อต “น้องเมอร์ลี” เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวไทยรู้สึกได้ใกล้ชิดกับประเทศสิงคโปร์มากกว่าเดิม เหมือนได้ไปเที่ยวสิงคโปร์แบบออนไลน์ และยังป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยในการค้นหาข้อมูล และวางแผนการเดินทาง เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 เริ่มดีขึ้น ด้วย Feature ที่ต่างๆ ได้แก่ 

1.       ห้ามพลาด! 10 ย่าน ค้นหา Passion

รู้จักมุมมองอื่น ๆ ของสิงคโปร์ได้มากขึ้น ผ่าน 10 ย่านท่องเที่ยวของสิงคโปร์ ที่มีครบทุกรสชาติ พร้อมสถานที่ใหม่ ๆ ที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้ ทั้งร้านอาหารโลคอล หรือสถานที่เที่ยวสุดฮิตของคนสิงคโปร์ ทั้งที่อยู่ในย่านสำคัญที่หลายคนคุ้นชินอย่าง มารีน่าเบย์ หรือ ถนนออร์ชาร์ด รวมไปถึงย่านที่เต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งวัฒนธรรม และศิลปะที่สะท้อนวิถีชีวิตของคนสิงคโปร์ อย่างย่านจูเชียต-กาตง, กัมปง เกอลัม และย่านอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย เหมือนมีเพื่อนชาวสิงคโปร์มาแนะนำเองจริง ๆ    

ข้อมูลของทั้ง 10 ย่านนี้จะถูกรวบรวมให้อยู่ในรูปแบบ Carousel ที่สามารถเลื่อนซ้าย-ขวา เพื่อดูข้อมูลได้อย่างสะดวกสบาย เมื่อกดเข้าไปก็จะพบกับกิจกรรมและสถานที่แนะนำที่ไม่ควรพลาดในย่านนั้น ๆ พร้อมรายละเอียดการเดินทาง แผนที่ และภาพประกอบครบครัน เพื่อเป็นตัวช่วยในการค้นหาข้อมูลสำหรับคนที่สนใจเดินทางไปประเทศสิงคโปร์

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ เปิดตัว LINE Official โฉมใหม่
 

2.       จัดทริปในแบบคุณ

ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องการจัดทริปให้เข้ากับไลฟ์สไตล์และความสนใจของตัวเอง ด้วย Feature ช่วยวางแผนทริปแบบง่าย ๆ เพียงกดเข้าไปตอบคำถาม เพื่อระบุถึงความชอบความสนใจพิเศษ และเลือกรูปแบบทริปหรือผู้ร่วมทาง จากนั้นก็จะได้พบกับแผนการเดินทางสำเร็จรูปที่การท่องเที่ยวสิงคโปร์จัดเตรียมเอาไว้ พร้อมให้คุณสามารถปักหมุดตามไปอย่างไร้กังวล แถมยังมีข้อมูลครบจบในที่เดียว    

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ เปิดตัว LINE Official โฉมใหม่

3.       Highlight ของเดือนนี้

ให้คุณอัปเดตข้อมูลอีเวนต์ นิทรรศการ และกิจกรรมสำคัญของแต่ละเดือน ที่จัดขึ้นในประเทศสิงคโปร์ได้ก่อนใคร ทั้งกิจกรรมภายในประเทศ และอีเวนต์ระดับนานาชาติ เพียงแค่กดเข้าไปใน Feature นี้ ก็จะค้นพบทั้งข้อมูล ภาพ และคลิปวิดีโอของอีเวนต์สำคัญประจำเดือนนั้น ๆ และถึงแม้ว่าช่วงนี้อีเวนต์ต่าง ๆ ลดน้อยลง เราก็จะมีข้อมูลที่น่าสนใจ และเคล็ดลับการท่องเที่ยวในสิงคโปร์มานำเสนอให้หายคิดถึงกัน สำหรับเดือนนี้ก็มีวีดีโอสนุกๆ อย่าง Google street review ให้แฟนๆ ได้สนุกสนานไปกับสองคู่หูอย่างอุ๋มและเจที่ Work From Home และเบื่อ เลยชวนกันไปเที่ยวสิงคโปร์แบบออนไลน์ผ่านเทคโนโลยีอย่าง Google Street View ไหว้พระขอเนื้อคู่ที่วัด “วัดเทียนฮกเก๋ง Thian Hock Keng Temple” 

 

4.       Download คู่มือเที่ยวสิงคโปร์

ใครที่ชอบวางแผนเที่ยวเองคงทราบดีว่า คู่มือท่องเที่ยวนั้นสำคัญขนาดไหน การท่องเที่ยวสิงคโปร์ได้รวบรวมแอปพลิเคชั่น และข้อมูลอัปเดตล่าสุด ที่จำเป็นสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเอาไว้ครบ จบในที่เดียว พร้อมทั้งใช้งานง่าย เพียงแค่กดเข้าไปใน Feature นี้ ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลทั้งหมดได้ทันที เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีแผนจะเดินทางไปสิงคโปร์

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ เปิดตัว LINE Official โฉมใหม่

5.       พิเศษสำหรับคุณเท่านั้น

สิทธิพิเศษสำหรับคนที่เป็นเพื่อนใน LINE กับ VisitSingaporeTH จะได้รับก่อนใคร ทั้งข้อมูลโปรโมชัน และกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลต่าง ๆ มากมาย ที่มีเป็นประจำทุกเดือน 

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ เปิดตัว LINE Official โฉมใหม่