"ยกเลิกเคอร์ฟิว" ตร.ร้อยเอ็ด โชว์ผลงานจับแว๊น 2.6 พันคัน 

15 มิ.ย. 2563 | 06:26 น.

ตำรวจร้อยเอ็ด แถลงผลงานโบว์แดง หลัง ""ยกเลิกเคอร์ฟิว" จับมอเตอร์ไซแว๊น หรือ แข่งขันให้ก่อความรำคาญกว่า 2.6 พันคัน 

วันที่ 15 มิ.ย. 2563 เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดแถลงข่าว หลังการ "ยกเลิกเคอร์ฟิว"  วันแรก โดยมี พ.ต.อ.ศิรสัณห์ เยื้อนสงวนชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด(ป) พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด และคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้ง 33 สถานี จัดแถลงข่าวใหญ่ ที่ลานหน้า สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด ต.ในเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด

ตำรวจร้อยเอ็ดแถลงข่าวใหญ่หลัง ยกเลิกเคอร์ฟิว

โดยการแถลงข่าว หลังการ "ยกเลิกเคอร์ฟิว" ระบุว่า ได้ดำเนินการตามมาตรการเชิงรุกในการป้องกันและปราบปราบการแข่งรถในทาง 4 มาตรการ ได้แก่ 1.มาตรการก่อนเกิดเหตุ 2.มาตรการขณะเกิดเหตุ 3.มาตรการสอบสวนขยายผล 4.มาตรการเฝ้าระวังและปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และได้กำหนดแถลงข่าวผลการดำเนินงานเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบผลการปฏิบัติรายละเอียด ดังนี้

รายงานสรุปผลการกวาดล้างการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดหรือที่เกี่ยวข้องตั้งแต่วันที่ 9 ถึงวันที่ 14 มิถุนายน 2563 ของตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด 

1.ผลการดำเนินคดีกับผู้ขับขี่ และผู้สนับสนุน โดยมี บิดามารดาหรือผู้ปกครอง ว่ากล่าวตักเตือนและทำทัณฑ์บน,ร้านขายดัดแปลงรถหรืออุปกรณ์ ตรวจค้นประชาสัมพันธ์ จำนวน 145 ร้าน,ตรวจพบท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานจำนวน 31 ราย,ความผิดตามพรบ.จราจรทางบกและพรบรถยนต์ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 235 ราย,ตรวจยึดรถจักรยานยนต์จำนวน 240 คัน 

2.จัดทำประวัติผู้กระทำผิดและผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงที่จะแข่งรถในทางจำนวน 11 ราย

ผลการตรวจยึดรถจักรยานยนต์เสียงดังเปลี่ยนแปลงสภาพ นับตั้งแต่จัดตั้งศูนย์ปราบปรามการแข่งรถสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด ระหว่างวันที่ 1 ก.ย. 2562 ถึง 112 มิ.ย. 2563 ใน 10 ช่วงเวลา จับได้ รวม 2663 คัน,ผลการกวาดล้างการแข่งรถในทาง ระหว่างวันที่ 9 – 14 มิ.ย. 2563 สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด 6 ช่วง เวลา รวม 170 คัน

ตำรวจร้อยเอ็ดแถลงข่าวใหญ่หลัง ยกเลิกเคอร์ฟิว

อัพเดท "พรก.ฉุกเฉิน" "เคอร์ฟิว" "คำสั่ง ศบค." ล่าสุดที่นี่

ผบ.ตร. สั่งจัดหนักรับ "ยกเลิกเคอร์ฟิว"

“ยกเลิกเคอร์ฟิว”รถโดยสารสาธารณะยังตรวจเข้มต่อเนื่อง

ตำรวจร้อยเอ็ดแถลงข่าวใหญ่หลัง ยกเลิกเคอร์ฟิว

จากสถิติการรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 และศูนย์ร้องเรียน 1599 ประจำเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม 2563 ซึ่งเป็นช่วง ที่ยังไม่มีการยกเลิกเคอร์ฟิว ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด มีการรับแจ้งเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์ส่งเสียงดังรบกวนประชาชนมีแนวโน้มสูงขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางจากความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง หรือการเตรียมการที่จะนำไปสู่การแข่งรถในทางของตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด