“5ทุ่มยกเลิกเคอร์ฟิว” รถไฟฟ้า 5 เส้นทางพร้อมเดินรถถึงเที่ยงคืน

14 มิ.ย. 2563 | 05:27 น.

“5ทุ่ม ยกเลิกเคอร์ฟิว”-“คลายล็อกดาวน์เฟส4”  รถไฟฟ้า 5 เส้นทางคึกคัก พร้อมกลับมาให้บริการเดินรถตามปกติถึงเที่ยงคืน

เหลือเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมง  การใช้ชีวิตของคนเมืองจะกลับสู่ภาวะปกติตามแบบฉบับวิถีใหม่ หลังคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติ ยกเลิกเคอร์ฟิว หรือการห้ามออกนอกเคหะสถานยามวิกาลตั้งแต่ 23.00น.หรือ 5ทุ่ม วันที่ 14มิถุนายน 2563  เป็นต้นไป พร้อมกับการคลอยล็อกดาวน์ ระยะที่ 4  หลายกิจการกลับมาให้บริการตามปกติ  คืนการใช้ชีวิตกลับมามีชีวิตชีวายามค่ำคืนอีกครั้ง โดยเฉพาะ ความสะดวกในการเดินทาง โดยรถไฟฟ้า ที่จะกลับมา ให้บริการถึงเที่ยงคืน หรือ เวลา24.00น. เช่นเคย แต่ทั้งนี้ ความเข้มข้นมาตรการเว้นระยะห้างทางสังคม การสวมหน้ากากอนามัย การรักษาความสะอาด ยังคงมีต่อเนื่อง

สำหรับรายละเอียดการให้บริการเดินรถไฟฟ้า มีทั้งสิ้น  5 เส้นทาง เชื่อมการเดินทางเข้าสู่ ย่านธุรกิจ ศูนย์การค้า แหล่งงาน  ตลอดจนที่อยู่อาศัย ไลฟสไตล์คนรุ่นใหม่ ได้แก่

รถไฟฟ้าบีทีเอส สายสุขุมวิท เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 05.15น.-24.00น. เช่นเดียวกับบีทีเอสสายสีลม เช่นเดียวกัย  

รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ให้บริการ ในเวลา ไล่เรี่ยกัน เวลา06.00น. ไปจนถึง 24.00น.

รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง เวลา 05.30น. ไปจนถึง24.00 น.

รถไฟฟ้า แอร์พอร์ตลิงก์ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เริ่มเปิดให้บริการเดินรถ ตั้งแต่เวลา05.30นไปจนถึง เที่ยงคืนเช่นเดียวกัน

รถไฟฟ้าทั้ง5เส้นทางจะ เชื่อมโยงกันอย่างไร้รอยต่อ เพื่อการเดินทางสะดวกขึ้น

แหล่งข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ระบุว่า การเปิดให้บริการ วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน นี้  คาดว่า ประชาชน จะใช้บริการเดินรถ 100%  บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพจำกัด(มหาชน) หรือBEM เพิ่มขบวนรถและความถี่ แต่ทั้งนี้ยังคงความเข้มงวดมาตราการ เว้นระยะห่างทางสังคม  การสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทางเพื่อป้องกันการระบาดโควิด-19

 ทั้งนี้ นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ BEM ระบุว่าหลังคลายล็อกดาวน์ระยะที่4  เปิดบริการเดินรถไฟฟ้าได้100% คาดว่าจะมีผู้โดยสารใช้บริการตามปกติ แต่ทั้งนี้ยังต้องปฏิบัติตามการเว้นระยะห่างทางสังคม  แต่ด้วยความพร้อมของขบวนรถและความถี่ในการให้บริการคาดว่า จะอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยอย่างอย่างรวดเร็ว

 ด้าน  นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่รถไฟฟ้าบีทีเอส  ระบุว่าการยกเลิกเคอร์ฟิว และการคลายล็อกดาวน์ ระยะที่4 ส่งผลให้กิจการเดินรถไฟฟ้ากลับมา ให้บริการปกติ เป็นผลดี ต่อผู้ใช้บริการ  และเป็นจังหวะเปิดทดลองเดินรถ ไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ วิ่งยาวไปถึงสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ช่วยให้การเดินทางสะดวก มากขึ้น