คืบหน้า "เยียวยากลุ่มเปราะบาง" พม.ลงพื้นที่พรุ่ง ก่อนเสนอเข้าครม.16 มิ.ย.

13 มิ.ย. 2563 | 10:12 น.

พรุ่งนี้ "เยียวยากลุ่มเปราะบาง" คาดว่าจะมีการเปิดเผยรายละเอียดจากผู้บริหาร พม. ที่มีภารกิจลงพื้นที่พบกลุ่มเป้าหมาย ก่อนเสนอเข้าครม. 16 มิ.ย.นี้ 

การจ่ายเงิน "เยียวยากลุ่มเปราะบาง" ประกอบด้วยเด็กแรกเกิด ถึง 6 ขวบ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ เดือนละ 1,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ใกล้จะได้ข้อสรุป โดยคาดว่า กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) จะเสนอรายละเอียดเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันอังคารที่ 16 มิ.ย.นี้ 

แหล่งข่าวข่าวจากกระทรวงพม. เปิดเผยกับฐานเศรษฐกิจ พรุ่งนี้(14มิ.ย.63) น่าจะมีการให้สัมภาษณ์ที่มีความชัดเจนขึ้นเกี่ยวกับมาตรการเยียวยากลุ่มเปราะบางจากผู้บริหารกระทรวง ทั้งจาก นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พม. และนายปรเมธี  วิมลศิริ ปลัด พม.

เนื่องจากพรุ่งนี้ เวลา 09.30 น.  นายปรเมธี  วิมลศิริ ปลัด พม. พร้อมคณะผู้บริหาร และหน่ว่ยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายและประชาชนที่ผู้ประสบปัญหาทางสังคมที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( โควิค-19) ณ ชุมชนซอยบางเชือกหนัง 13 เขตตลิ่งชัน กทม.  ซึ่งเป็นกลุ่มที่อยู่ในข่ายจะได้รับเงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาะติด "เยียวยากลุ่มเปราะบาง" เด็ก ผู้สูงอายุ ผู้พิการ รับเงิน 3,000บาท

พม.ผุดแอพฯช่วยเหลือ "กลุ่มเปราะบาง"

ไขข้อข้องใจเงิน "เยียวยากลุ่มเปราะบาง" เมื่อไหร่จะได้

และจากนั้น เวลา 11.15 น. นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พม. พร้อมคณะผู้บริหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจและติดตามความเป็นอยู่ครอบครัวคนหูหนวก 10 ครอบครัว ที่ย้ายมาอยู่ "บ้านใหม่" ณ โครงการบ้านเอื้ออาทร ลาดหลุมแก้ว 2 จ.ปทุมธานี จากเดิมที่อาศัยใน “ชุมชนคนหูหนวก” ริมถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กทม. 

แหล่งข่าวกล่าวว่า ทั้งรัฐมนตรี และปลัดกระทรวงน่าจะเปิดเผยรายละเอียดเบื้องต้นของมาตรการจ่ายเงินเยียวยากลุ่มเปราะบางด้วยในวันพรุ่งนี้