รู้ยัง เปิดแล้ว “สวนเสือศรีราชา”

12 มิ.ย. 2563 | 22:30 น.

เปิดแล้ว “สวนเสือศรีราชา” รับ New Normal คุมเข้ม มาตรการสกัดโควิด สวมหน้ากากอนามัย-วัดอุณหภูมิ-เว้นระยะห่าง เข้าชมฟรีถึงวันที่ 30 มิ.ย.นี้

จากกรณีคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีที่มีการผ่อนผันให้ “สวนเสือศรีราชา” สามารถเปิดให้บริการได้ในวันนี้ หลังจากที่เตรียมความพร้อมเพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามมาตรการของภาครัฐมาก่อนหน้านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศของการเปิดให้บริการในวันแรกนี้ได้รับการตอบรับอย่างดี โดยเพจสวนเสือศรีราชา (Sriracha Tiger Zoo) ระบุว่า ได้เปิดให้บริการให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยชาวต่างชาติเข้าชมฟรีได้ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน จนถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้  

สำหรับบรรยากาศในวันนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวภายในสวนเสือศรีราชาอย่างคึกคัก ท่ามกลางมาตรการการป้องกันโควิด-19 ที่จัดเตรียมไว้อย่างเข้มข้นโดยได้เพิ่มมาตรการเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวตามขั้นตอนที่รัฐบาลกำหนด อาทิ อุโมงค์ฆ่าเชื้อ ที่วัดไข้ การเว้นระยะห่าง รวมถึงการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมสวนในแต่ละช่วงเวลาให้ไม่เกิน 800 คน โดยอ้างอิงตัวเลขจากแพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” ขณะที่ผู้เข้าชมต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และเว้นระยะห่างตามที่กำหนด ในแต่ละรอบการชมการแสดงก็จำกัดจำนวนผู้เข้าชมด้วย อาทิ โชว์เสือรอบละ 410 คน,โชว์ช้างรอบละ 320 คน,โชว์จระเข้รอบละ370 คน และโชว์หมูรอบละ 50 คน เป็นต้น