THE SIMS™ 4 ภาคเสริม ปลูกฝังเกมเมอร์รักษ์โลก

12 มิ.ย. 2563 | 03:15 น.

EA ปล่อยภาคเสริม เกม THE SIMS™ 4 ECO LIFESTYLE สร้างคอนเทนต์ปลูกจิตสำนึกรักษ์โลกนักเล่นเกม ใช้ชีวิตตามวิถี ECO แบบง่ายๆ ในเมืองเอเวอร์กรีน ฮาร์เบอร์ ที่เหล่าชาวซิมส์อาศัยอยู่

หลังจาก Electronic Arts (EA) ผู้นำด้านความบันเทิงดิจิทัลอินเตอร์แอ็กทีฟ ได้ประกาศปล่อยภาคเสริมใหม่ล่าสุดของเกมยอดฮิตไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา วันนี้ The Sims™ 4 Eco Lifestyle Expansion Pack* พร้อมให้ผู้เล่นทั่วโลกดาวน์โหลดแล้วใน ทั้งบนพีซี (PC) แมค (Mac) เพลย์สเตชัน4 (PS4™) และเอ็กซ์บ็อกซ์ วัน (Xbox One) 

THE SIMS™ 4 ภาคเสริม ปลูกฝังเกมเมอร์รักษ์โลก

ภาคเสริมนี้ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเมืองเอเวอร์กรีน ฮาร์เบอร์ (Evergreen Harbor) ที่เหล่าชาวซิมส์อาศัยอยู่ ซึ่งชาวซิมส์สามารถเลือกที่จะใช้ชีวิตตามวิถีรักษ์โลกและยั่งยืน พวกเขาสามารถหันไปใช้พลังงานจากแหล่งพลังงานทางเลือก ปลูกพืชผักสวนครัว และนำวัสดุที่ใช้แล้วกลับมาสร้างสรรค์เป็นเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ  ในภาคเสริมใหม่ล่าสุดนี้ ชาวซิมส์สามารถร่วมกับชุมชนในการพลิกโฉมเมืองให้กลายมาเป็นหมุดหมายแห่งความยั่งยืนและสร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่โลกรอบตัวพวกเขา

“พวกเราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้มอบโอกาสให้กับผู้เล่นในการสำรวจและทดลองใช้ชีวิตแบบเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในเกม The Sims พร้อมสร้างความเปลี่ยนแบบที่พวกเขาอยากจะเห็น” จอร์จพิกูลา (George Pigula) ผู้สร้างภาคเสริม The Sims™ 4 Eco Lifestyle Expansion Pack กล่าว “ผู้เล่นและตัวซิมส์สามารถสนุกไปกับชีวิตแบบใหม่ได้ ผ่านทางการค้นพบและฝึกฝนการใช้ชีวิตแบบยั่งยืนเช่น การใช้แผงโซลาร์เซลล์หรือกังหันลมในการผลิตไฟฟ้า หรือนำวัสดุที่ใช้แล้วกลับมาแปลงเป็นเฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น”

ในภาคเสริมนี้ จะได้ทำความรู้จักกับเมืองเอเวอร์กรีน ฮาร์เบอร์ เมืองที่ทุกการตัดสินใจของเหล่าชาวซิมส์มีผลกระทบโดยตรงต่อสภาพแวดล้อม ชาวซิมส์สามารถผลิตไฟฟ้าและน้ำได้จากแผงโซลาร์เซลล์ กังหันลม และเครื่องเก็บน้ำค้าง พวกเขายังสามารถปลูกพืชผักสวนครัวในบ้านได้โดยการสร้างสวนแนวตั้ง 

THE SIMS™ 4 ภาคเสริม ปลูกฝังเกมเมอร์รักษ์โลก

นอกจากนั้น ชาวซิมส์ยังสามารถตกแต่งบ้านของพวกเขา จากเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาปรับปรุงใหม่ สวมใส่เสื้อผ้าที่ทำมาจากวัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่ รวมไปถึงสร้างดาดฟ้าของบ้านให้มีสีสันสดใสสำหรับชาวซิมส์ที่ไม่กังวลกับเรื่องกลิ่น พวกเขายังสามารถไปที่จุดทิ้งขยะเพื่อค้นหาวัสดุหรือวัตถุดิบที่ใช้แล้ว และนำกลับมาใช้ใหม่เพื่อสร้างสรรค์ของใช้ต่างๆ สำหรับบ้านของพวกเขา

ผู้เล่นยังสามารถก้าวไปอีกขั้นในการสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้แก่ชุมชนผ่านบอร์ดประกาศชุมชน (Community Voting Board) ซึ่งจะประกาศข่าวสารเกี่ยวกับแผนปฏิบัติของชุมชนในแต่ละสัปดาห์ เช่น รณรงค์ให้ติดตั้งวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สนับสนุนโครงการรักษ์โลก สร้างพื้นที่ส่วนกลางของชุมชนที่ซึ่งชาวซิมส์ทุกคนสามารถใช้ในการสร้างสรรค์สิ่งของหรือปลูกพืชผักร่วมกันหรือแม้กระทั่งการร่วมมือกันเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของเมือง ชาวซิมส์สามารถลองประกอบอาชีพเป็นนักออกแบบโยธาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ชาวซิมส์อื่นๆ ในการสร้างสิ่งดีๆ กลับคืนสู่สิ่งแวดล้อม หรือแม้กระทั่งลองเป็นนักคราฟต์ของอิสระเพื่อผลิตเทียน น้ำอัดลมจากผลผลิตปลูกเองหรือสิ่งของเครื่องใช้ที่ผลิตจากวัสดุที่ใช้แล้ว เป็นต้น

หากผู้เล่นเลือกที่จะไม่ปฏิบัติตามวิถีรักษ์โลก พวกเขาอาจจะต้องพบกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเป็นการสะสมของขยะ และระดับมลพิษในอากาศสูงขึ้น ในทางกลับกัน หากเหล่าชาวซิมส์เลือกที่จะช่วยกันเก็บขยะ ดูแลสวน และใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เมืองของพวกเขาก็จะเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น จากแหล่งน้ำขุ่นก็กลายเป็นแหล่งน้ำใส ตึกต่างๆ ก็จะเต็มไปด้วยสีเขียวจากพืชพรรณ และแสงเหนือก็จะเปล่งประกายสดใสบนท้องฟ้าเหนือเมืองของพวกเขา

THE SIMS™ 4 ภาคเสริม ปลูกฝังเกมเมอร์รักษ์โลก

ในขณะที่ชาวซิมส์ได้ลองใช้ชีวิตตามวิถีรักษ์โลกในภาคเสริม The Sims™ 4 Eco Lifestyle ผู้เล่นยังสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน

พร้อมมีส่วนร่วมกับชุมชนในการใช้ทรัพยากรที่มีให้เกิดประโยชน์สูงสุด ผู้เล่นอาจจะแปลกใจที่เห็นผลเชิงบวกที่มีต่อโลกเมื่อพวกเขาได้ลองลงมือปฏิบัติจริง

 

ภาคเสริม The Sims™ 4 Eco Lifestyle ได้รับการจัดเรตติ้งในระดับ T (Teen) คือเกมที่เหมาะสำหรับวัยรุ่นโดยคณะกรรมการจัดเรตสื่อซอฟต์แวร์บันเทิงของสหรัฐอเมริกา หรือ ESRB