“ชวน”อุ้ม“จุรินทร์” เตือนส.ส.ปชป.อย่าทำพรรคเสียหาย

11 มิ.ย. 2563 | 05:23 น.

“ชวน”อุ้ม“จุรินทร์”นั่งหัวหน้าปชป.ต่อ ชี้ไม่ชอบใครเป็นเรื่องส่วนตัว อย่าทำพรรคเสียหาย แนะนึกถึงชาวบ้าน ยก 10 มกราฯ เป็นบทเรียนสำคัญ

วันนี้( 11 มิ.ย.63)  ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ประชาธิปัตย์ จะล่ารายชื่อ เพื่อให้เปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค ว่า ไม่อยากให้สร้างปัญหา อย่าทำให้พรรคเสียหาย ไม่ชอบใครก็เป็นเรื่องส่วนตัว ต้องคิดถึงชาวบ้านที่เลือกมาด้วย เขาไม่อยากเห็นความขัดแย้ง

พรรคประชาธิปัตย์มีเรื่องแบบนี้มาเยอะ เช่น เหตุการณ์ 10 มกรา บทเรียนเหล่านั้นทำให้พรรคกระทบ และก็ทำให้ผลในการเลือกตั้งต่อมาเสียหาย ดังนั้น บทเรียนในอดีตควรเป็นข้อคิดเตือนใจของคนที่อยู่ในพรรค ส่วนคนที่ต้องพึ่งพาอาศัยพรรคอย่างเช่นพวกผม ก็เป็นหนี้บุญคุณพรรค ฉะนั้น อะไรที่ทำให้พรรคเสียหายก็ต้องระวัง สมาชิกทุกคนต้องคำนึงถึงชาวบ้านที่เลือกเรามา อย่าให้เขารู้สึกว่าเลือกเรามาเพื่อขัดแย้งกันเอง"

เมื่อถามว่าในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่ของพรรคจะเรียกคู่ขัดแย้งมาปรับความเข้าใจกันหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีตัวตนว่าเป็นใคร มีแต่เพียงข่าวออกมา แต่ถ้าคุยกันในไลน์ ตนก็ตักเตือน มีอะไรก็คุยกัน อย่าทำให้เกิดความขัดแย้ง

ถามอีกว่าส.ส.หลายคนไม่พอใจในการบริหารของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรรค นายชวน กล่าวว่า มีโอกาสต้องถามนายจุรินทร์

เมื่อซักต่อว่า นายจุรินทร์ ทำงานได้ดีแล้วใช่หรือไม่ นายชวน กล่าวว่า พรรคได้เลือกนายจุรินทร์แล้ว สมาชิกต้องช่วยกันสนับสนุนการทำงาน แต่หากไม่พอใจสามารถพูดคุย หรือชี้แจงได้