ฝ่ายค้านไม่ต้องห่วง งบฟื้นฟูศก. 4 แสนล้าน“นายกฯ”ยันไร้ทุจริต

11 มิ.ย. 2563 | 01:49 น.

"ธนกร"มั่นใจ งบฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม 4 แสนล้านไร้ทุจริต วอนให้เชื่อมั่น"บิ๊กตู่" ส่วนเลือก กก.บห.ชุดใหม่ชัดแล้ว 3 ก.ค.ทุกอย่างถือว่าจบ

นายธนกร วังบุญคงชนะ
     

 วันที่ 11 มิ.ย.2563 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการใช้จ่ายงบประมาณฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมวงเงิน 4 แสนล้านบาท  ว่า ฝ่ายค้านไม่ต้องเป็นห่วง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยืนยันชัดเจนแล้วว่าทุกอย่างต้องโปร่งใส มีประสิทธิภาพ ตรวจสอบได้ จะไม่ปล่อยให้เกิดปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นอย่างเด็ดขาด งบประมาณดังกล่าวจะเน้นการกระตุ้นการบริโภค การท่องเที่ยว การข่วยเหลือเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ สร้างงานสร้างอาชีพในชุมชน ในท้องถิ่น เพราะมีประชาชนเดินทางกลับไปอยู่ต่างจังหวัดจำนวนมาก


       

นายธนกร กล่าวอีกว่า การใช้งบฟื้นฟูดังกล่าวจะไม่ซ้ำซ้อนกับงบประมาณปี 63 และ64 ตนเชื่อมั่นในตัวพล.อ.ประยุทธ์ เพราะมีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ท่านจะไม่ปล่อยให้มีการทุจริตอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้ เรามีหน่วยงานตรวจสอบมากมาย โดยเฉพาะองค์กรอิสระต่างๆ ที่สำคัญประชาชนต้องมีส่วนร่วมในการตรวจสอบด้วย อีกทั้งทุกโครงการจะเสนอผ่านคณะกรรมการกลั่นกรองก่อนนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี

 

 นายธนกร กล่าวอีกว่า การใช้งบฟื้นฟูดังกล่าวจะไม่ซ้ำซ้อนกับงบประมาณปี63 และปี 64 ตนเชื่อมั่นในตัวพล.อ.ประยุทธ์ เพราะมีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ท่านจะไม่ปล่อยให้มีการทุจริตอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้ เรามีหน่วยงานตรวจสอบมากมาย โดยเฉพาะองค์กรอิสระต่างๆ ที่สำคัญประชาชนต้องมีส่วนร่วมในการตรวจสอบด้วย อีกทั้งทุกโครงการจะเสนอผ่านคณะกรรมการกลั่นกรองก่อนนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี

 

 สำหรับสถานการณ์ในพรรคพลังประชารัฐนั้นทุกอย่างคลี่คลายแล้ว โดยการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ตนได้รับแจ้งจากนายอุตตม สาวนายน รักษาการหัวหน้าพรรคว่า จะมีการประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 19 มิ.ย. เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่สามัญเพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ดังนั้น เมื่อเลือกเสร็จทุกอย่างก็จบ เป็นไปตามครรลองประชาธิปไตย