บิ๊กซี ขนทัพเครื่องใช้ไฟฟ้า อัดโปร ดันยอดโตเท่าตัว

10 มิ.ย. 2563 | 09:49 น.

“บิ๊กซี” ขนทัพเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ดัง อัดโปรแรงกระตุ้นกำลังซื้อ มั่นใจดันยอดขายโตเท่าตัว

สำหรับสถานการณ์ของตลาดค้าปลีกโดยรวมในช่วงที่ผ่านมาได้รับผลกระทบอยู่บ้างจากปัจจัยการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และส่งผลกระทบในมิติต่าง ๆ ทั้งทางตรงและทางอ้อม ทั้งการทำให้พฤติกรรมการช็อปปิ้งของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป เกิดการปรับตัวที่เป็นวิถีชีวิตแบบใหม่ (New Normal) การเลือกช็อปปิ้งจากช่องทางออนไลน์มากขึ้น ผู้ประกอบการค้าปลีกจึงต้องปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

 

นายปฐพงศ์ เอี่ยมสุโร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดเผยว่า บิ๊กซีจึงเลือกนำเสนอสินค้าในกลุ่มจำเป็นที่เอื้ออำนวยต่อการใช้ชีวิตในแบบ New Normal ของลูกค้า โดยช่วงที่ผ่านมาแม้ว่าจะมีการปิดพื้นที่ขายในบางโซนอยู่บ้าง แต่ลูกค้ายังคงต้องการสั่งซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าซัมเมอร์

ปฐพงศ์ เอี่ยมสุโร

โดยจากมาตรการการช่วยเหลือและเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้น ส่งผลให้ผู้บริโภคกลุ่มดังกล่าวมีกำลังซื้อมากขึ้น ทั้งยังส่งผลต่อการจับจ่ายใช้สอยและยอดขายที่เพิ่มขึ้นในสินค้าบางกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าที่เกี่ยวกับช่วงฤดูร้อน เช่น พัดลม เครื่องปรับอากาศ รวมถึง คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก โทรศัพท์มือถือ โดยเป็นผลมาจากปัจจัยสภาพอากาศที่ร้อนมาก และลูกค้าอั้นการซื้อ ส่งผลให้ยอดขายกลุ่มสินค้าดังกล่าว เพิ่มขึ้น 30-40% และกลุ่มคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค เพิ่มขึ้นกว่า 50%

 

บิ๊กซี ให้บริการสั่งซื้อสินค้าได้ทางโทรศัพท์หรือแอปพลิเคชันไลน์ (Line Application) ผ่านบริการ โทรมาช้อป หรือ ไลน์มาช้อปรวมถึงบริการ Drive-Thru ขับรถเข้ามารับสินค้า ณ จุดจอดรถรับสินค้าของบิ๊กซีแต่ละสาขาที่ให้บริการ ตลอดจนจัดส่งสินค้าแบบ Home Delivery ส่งตรงถึงบ้าน ภายในรัศมีตามเงื่อนไขที่กำหนด

 

ล่าสุดบิ๊กซี ได้จัดโปรโมชั่น “ลดสนั่น ช้อปสนุก” เพื่อนำเสนอสินค้าราคาพิเศษและสร้างทางเลือกหลากหลายผ่านสินค้าแบรนด์ดัง โดยเฉพาะกลุ่มอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านทั้งกลุ่มอุปกรณ์เสริมการเรียนรู้ การทำงาน รวมถึงการประกอบอาหารจากที่บ้าน เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของลูกค้าในกลุ่มสินค้าดังกล่าวและคาดว่ายอดขายกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นเท่าตัวจากโปรโมชั่นดังกล่าว เริ่มวันที่ 11 – 24 มิ.ย. 2563

บิ๊กซี ขนทัพเครื่องใช้ไฟฟ้า อัดโปร ดันยอดโตเท่าตัว

สำหรับอุปกรณ์การเรียนรู้จากที่บ้าน (learn from home) เสริมการเรียนง่าย ๆ ได้ที่บ้าน เอาใจคุณหนู ๆ และอุปกรณ์เสริมการทำงานจากที่บ้าน (work from home) เจาะกลุ่มวัยทำงาน บิ๊กซี ได้นำเสนอส่วนลดและมอบของเเถมมากมายอาทิ TCL Full HD ลดราคากว่า 40% จาก 6,990 บาท/เครื่อง เหลือ 3,990 บาท/ เครื่อง Lenovo โน๊ตบุ๊ค ราคา 14,990 บาท/เครื่อง ฟรีพัดลมระบายความร้อนโน๊ตบุ๊ค , acer คอมพิวเตอร์ ราคา 11,990 บาท  พร้อมโปรโมชั่นบัตรเครดิตบิ๊กซี 0% 10 เดือน บัตรสินเชื่อบิ๊กซี 0.59% 18 เดือน เป็นต้น