“Razer” ดึง ซินเน็คฯ ขยายตลาดไทยชิงส่วนแบ่งเกมมูลค่า 2.7 หมื่นล้าน

10 มิ.ย. 2563 | 09:41 น.

“Razer” แบรนด์ไลฟ์สไตล์เกมมิ่งชั้นนำ ประกาศให้ "ซินเน็ค" ดิสทริบิวเตอร์ไอที เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ด้วยความเชื่อมั่นในช่องทางการขายและบริการที่มีคุณภาพ ผนวกกับผลิตภัณฑ์คุณภาพยอดเยี่ยมจาก Razer จะสามารถต่อยอดกระแสเกมมิ่ง และ วงการอี-สปอร์ตในไทยให้ร้อนแรงกว่าเคย เผยมูลค่าตลาดเกมเติบโตกว่า 2.7 หมื่นล้าน

นางสุธิดา มงคลสุธี  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าไอทีชั้นนำ กล่าวว่า ซินเน็คฯ ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “Razer” แบรนด์ดังระดับโลก เพื่อขยายตลาด และเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดเกมมิ่งในไทย ที่กำลังเติบโตมากขึ้น ด้วยจุดแข็ง ซินเน็คฯ ที่มีแบรนด์สินค้าจัดจำหน่ายมากกว่า 60 แบรนด์ และมีฐานลูกค้าซึ่งเป็นดีลเลอร์กว่า 6,000 ราย มีศูนย์บริการกว่า 60 แห่งทั่วประเทศ การันตีความเชื่อมั่นระดับโลกทั้งในด้านช่องทางการขายและการบริการหลังการขายภายใต้ตราสัญลักษณ์ “Trusted by Synnex” โดยซินเน็คฯ จะวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Razer ในช่องทางต่างๆ อาทิ ร้านค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า และอีคอมเมิร์ซ รวมถึงการให้บริการหลังการขายเต็มรูปแบบ 

Razer ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เกมมิ่งประสิทธิภาพสูงออกสู่ตลาดต่อเนื่อง ตอบโจทย์ความต้องการทุกไลฟ์สไตล์ และทุกระดับของนักเล่นเกม ตั้งแต่มือสมัครเล่นไปจนถึงระดับมืออาชีพ ผลิตภัณฑ์ของ Razer มีทั้งอุปกรณ์ต่อพ่วงเกมที่ได้รับรางวัล อุปกรณ์เสริมสำหรับนักเล่นเกม และอุปกรณ์ซอฟต์แวร์ที่มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา การจับมือเป็นพันธมิตรกันของ “Razer” และ “ซินเน็คฯ” จึงจะขยายความนิยมของเกมและกีฬาอี-สปอร์ตในประเทศไทยให้มากขึ้น

นายวิลเลี่ยม ไซ รองประธานฝ่ายขายและการตลาด จาก Razer กล่าวว่า Razer ยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีอุปกรณ์เกมมิ่งใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อมองภาพรวมของตลาดเกมในประเทศไทย ที่มีทิศทางการเติบโตที่สูงมาก เป็นโอกาสทางการตลาด เพราะฉะนั้น การจับมือกับซินเน็ค จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งทางการตลาด ในขณะที่บริษัทฯ จะเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มีการแนะนำอุปกรณ์เสริมคุณภาพสูงที่ทันสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดให้มากที่สุด

ในปีที่ผ่านมา ภาพรวมอุตสาหกรรมเกมทั้งในส่วนซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ ทั่วโลกมีมูลค่าตลาดสูงถึง 4.6 ล้านล้านบาท ส่วนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีมูลค่าตลาด 1.4 แสนล้านบาท โดยประเทศไทยมีอัตราการเติบโตอยู่ในอันดับ 2 ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 2.2 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 13% จากปีที่ผ่าน 
 

จากข้อมูลของสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ระบุว่า มีจำนวนคนเล่นเกมในประเทศไทยปีที่แล้วอยู่ที่ 27.8 ล้านคน คิดเป็น 41% ของประชากรทั้งประเทศ และคาดการณ์ตลาดโดยรวมปี 2563 จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง หรือมูลค่าตลาดเกมเติบโตกว่า 2.7 หมื่นล้านบาท เป็นโอกาสให้ Razer ขยายฐานลูกค้าในประเทศไทย ซึ่งมีศักยภาพการเติบโตสูงเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ เป็นอีกศูนย์กลางในวงการเกมมิ่งที่ทั่วโลกต้อง จับตามอง

ภาพรวมตลาดเกมในประเทศไทยยังร้อนแรง และทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงแรงสนับสนุนจากภาครัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องของอี-สปอร์ต จึงเป็นที่จับตามองว่า สินค้ากลุ่มเกมมิ่งในประเทศไทยจะได้รับการตอบรับในทิศทางเดียวกัน โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับการเล่นเกมส์ ทั้งหูฟัง เมาส์ คีย์บอร์ด ซึ่งซินเน็คฯ เล็งเห็นโอกาสสำคัญนี้ จึงเข้ามาบุกตลาดเกมอย่างเข้มข้นในช่วงที่ผ่านมา โดยในปี 2562  ซินเน็คฯ มีพอร์ตยอดขายสินค้ากลุ่มเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค และเกมมิ่งเกียร์รวมอยู่ที่ประมาณ 2,500 ล้านบาท ครั้งนี้เราได้รับความไว้วางใจให้เป็น Sole Distributor ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวของแบรนด์ RAZER ในกลุ่มอุปกรณ์เกมมิ่งทุกผลิตภัณฑ์ ยิ่งตอกย้ำภาพผู้นำสินค้ากลุ่มเกมมิ่งของบริษัทฯ ได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้ซินเน็คฯ สามารถขยายการเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ และครองมาร์เก็ตแชร์ในพอร์ตเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครวมกับเกมมิ่งเกียร์เบอร์ 1 ในประเทศไทยด้วยเป้าหมายที่ใหญ่กว่าเดิม