Mazda BT-50 ปิกอัพใหม่ มาสด้า ที่จ้างอีซูซุผลิต เปิดตัว 17 มิ.ย.ที่ออสเตรเลีย

10 มิ.ย. 2563 | 05:25 น.

เว็บไซต์ มาสด้า ออสเตรเลีย เริ่มยิงทีเซอร์ให้ติดตามการเปิดตัว ปิกอัพ มาสด้า บีที-50 ใหม่ Mazda BT-50 (รอยืนยันชื่อในการทำตลาด) ครั้งแรกในโลกวันที่ 17 มิถุนายนนี้ เวลา 11 โมงเช้า ตามเวลาท้องถิ่น

ตามข่าวที่เปิดเผยมาก่อนหน้านี้ว่า ปิกอัพ ใหม่ มาสด้า จะจ้าง อีซูซุ มอเตอร์ ที่มีฐานการผลิตใหญ่ในประเทศไทยทำให้แทน “ฟอร์ด”

สำหรับ กระบะ มาสด้า ใหม่ หรือ มาสด้า บีที-50 ใหม่ ( Mazda BT-50 ) จะใช้พื้นฐานการพัฒนาเดียวกับ อีซูซุ ดีแมคซ์ ทั้ง แชสซีส์ เครื่องยนต์ดีเซล 1.9 ลิตร และ 3.0 ลิตร เช่นเดียวกับโครงสร้างหลักของตัวถัง แต่จะออกแบบด้านหน้าและด้านท้ายให้เป็นสไตล์ของมาสด้า เช่นเดียวกับการตกแต่งภายใน ที่ชิ้นส่วนหลักๆจะเหมือนกับ ดีแมคซ์

อย่างไรก็ตาม กระบะ มาสด้า รุ่น ใหม่ จะปรับจูนช่วงล่าง และการควบคุม ให้ต่างจากอีซูซุ ในบางรุ่นย่อย เช่น ตัวถังดับเบิลแค็บ ขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูง (ไม่เน้นบรรทุกหนัก)

สำหรับ ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ เป็นตลาดรถพวงมาลัยขวา ที่นำเข้าปิกอัพจากฐานการผลิตในไทยไปทำตลาดหลายยี่ห้อ เช่นเดียวกับ ปิกอัพ มาสด้า บีที-50 ใหม่ ( Mazda BT-50 ) เตรียมเปิดตัวครั้งแรกในโลก วันที่ 17 มิถุนายนนี้ เวลา 11 โมงเช้า ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนประเทศไทยที่เป็นโรงงานผลิต ซึ่ง มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย มีแผนเปิดตัว ปิกอัพ ใหม่ ช่วงปลายปีนี้

สำหรับ ยอดขาย ปิกอัพ มาสด้า บีที-50 ในประเทศไทย 4 เดือนแรกของปี (ม.ค.-เม.ย.63) ทำได้ 697 คัน ลดลง 68% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ส่วนยอดขายล่าสุดในเดือนพฤษภาคม ทำได้ 42 คัน และ โปรโมชั่น Mazda BT-50 ที่ใช้ในช่วงปลายโมเดลคือ ขับฟรี 90 วัน แถมฟรีประกันภัยชั้น 1

ที่มา มาสด้า ออสเตรเลีย