ฮอนด้า CT125 คืนชีพตัวลุยในตำนาน

10 มิ.ย. 2563 | 05:58 น.

เอ.พี.ฮอนด้า เดินกลยุทธ์เพิ่มมูลค่าและความหลากหลายของโปรดักต์ที่ทำตลาดในไทยและทั่วโลก ล่าสุดปลุกผี CT Series ตัวลุยในตำนานให้กลับมาทำตลาดอีกครั้งกับรุ่น CT125 ราคา 84,900 บาท

Honda CT125 มากับคอนเซปต์ “ได้เวลา ออกนอกเส้นทาง” โดยเปิดตัวในไทยเป็นประเทศแรกของโลก ซึ่งรถสไตล์ เลเชอร์ไบค์ (Leisure Bike) มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว สานตำนานอันโด่งดังจากยุค 60s ของ Original CT Series โดยรุ่นใหม่ใช้เครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี พร้อมติดตั้งการ์ดเครื่องยนต์ (Engine Guard) มาพร้อม CARRIER แร็คหลังขนาดใหญ่ และท่อไอเสียพร้อมกรองอากาศแบบยกสูง เพื่อการลุยนํ้าลึกและการผจญภัยแบบเทรล (TRAIL)

ฮอนด้า CT125 คืนชีพตัวลุยในตำนาน

สำหรับเครื่องยนต์แบบ 4 จังหวะ ขนาด 125 ซีซี ระบบหัวฉีด PGM-FI ให้แรงบิดสูง พร้อม ENGINECOVER COMP ช่วยลดเสียงเครื่องยนต์ ไม่รบกวนธรรมชาติ ถังนํ้ามันขนาดใหญ่ 5.4 ลิตร เติมครั้งเดียววิ่งไปได้ไกลกว่า 360 กิโลเมตร

ระบบกันสะเทือนด้านหน้าที่ออกแบบให้สามารถดูดซับแรงกระแทกได้มากเป็นพิเศษ ด้วยระยะยุบมากกว่าปกติถึง 10 มม. พร้อมยางกันฝุ่นหุ้มโช้กลุยได้มากกว่าเข้าถึงได้ทุกพื้นที่ มั่นใจด้วยดิสก์เบรกหน้า-หลังพร้อมระบบเบรกหน้าแบบ ABS และยางแบบดูอัลเพอร์เพิส (Dual Purpose Tire)

ขณะที่ระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบ Full LED เรือนไมล์ LCD ทรงกลม มาตรวัดความเร็วแบบดิจิทัล พร้อมโลโก้ Honda CLASSIC WING สัญลักษณ์ที่มีเฉพาะในมอเตอร์ไซค์แนวไลฟ์สไตล์ของฮอนด้า

ฮอนด้า CT125 คืนชีพตัวลุยในตำนาน

ฮอนด้า CT125 คืนชีพตัวลุยในตำนาน

ฮอนด้า CT125 คืนชีพตัวลุยในตำนาน

“เรายังคงมุ่งมั่นส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ที่หลากหลายให้กับผู้ใช้ของเราผ่านการทำตลาดด้วยสินค้าในกลุ่มมูลค่าเพิ่ม ครั้งนี้ เราพร้อมนำเสนอรถรุ่นใหม่ New Honda CT125 วางตำแหน่งสินค้าเป็นรถขี่ง่ายสายลุย เจาะตลาดไลฟ์สไตล์แบบเอาต์ดอร์ ด้วยการถ่ายทอดการผจญภัยของ CT Series ซึ่งเป็นรถที่ได้ความนิยมในอเมริกา ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย มาตั้งแต่ปี 1960 จนกลายเป็นตำนานที่ยังมีชีวิตอยู่ถึงปัจจุบัน และในวันนี้คนไทยจะมีโอกาสได้สัมผัสกับรถรุ่นนี้เป็นประเทศแรกก่อนใครในโลก นี่คือรถที่นำเสน่ห์ของ CT มาผสานกับเทคโนโลยีอันลํ้าสมัยของฮอนด้าในปัจจุบัน เพื่อส่งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้คนไทยได้สัมผัสและสนุกกัน”ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าว

เอ.พี.ฮอนด้า พร้อมวางจำหน่าย New Honda CT125 ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป สำหรับรุ่นมาตรฐาน มีให้เลือก 2 เฉดสี ได้แก่ สีแดงโกลวิงเร้ดและสีนํ้าตาลแมทเฟรซโก้บราวน์ ราคาแนะนำ 84,900 บาท ที่ศูนย์ Honda Wing Center ทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ฮอนด้ายังเพิ่มความพิเศษด้วยเวอร์ชั่นแต่งเต็มขั้น ด้วยชุดแต่ง H2C จากฮอนด้า มีให้เลือก 2 สไตล์ ได้แก่ City Trail สีแดงโกลวิงเร้ด ผลิตจำนวนจำกัด 100 คัน ราคาแนะนำ 95,900 บาท และ Country Trekking สีนํ้าตาลแมทเฟรซโก้บราวน์ มีจำนวนจำกัดเพียง 50 คัน ราคาแนะนำ 108,900 บาท วางจำหน่ายเฉพาะที่ CUB House ร้านไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ ทุกสาขาทั่วประเทศ 

 

หน้า 15  หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,582 วันที่ 11 - 13 มิถุนายน พ.ศ. 2563