โคคา -โคล่า เดินหน้าสนับสนุนผู้ปฏิบัติภารกิจสู้ภัยโควิด

08 มิ.ย. 2563 | 09:07 น.

นับจากวันที่ 31 มีนาคม 2563 ที่โคคา-โคล่าได้ประกาศหยุดโฆษณาผลิตภัณฑ์ทุกแบรนด์ในสื่อโทรทัศน์และดิจิทัลเป็นการชั่วคราว เพื่อนำเงินมาสนับสนุนภารกิจ การแก้ปัญหาการระบาดของโรคโควิด - 19 โดยได้สนับสนุนเงินก้อนแรกจำนวน 25 ล้านบาท สมทบเข้า “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ)” อันเนื่องมาจากพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา 

โคคา -โคล่า เดินหน้าสนับสนุนผู้ปฏิบัติภารกิจสู้ภัยโควิด

ล่าสุด "พรวุฒิ สารสิน" ประธานกรรมการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด กล่าวว่า โคคา-โคล่า ยังเดินหน้าต่อ มอบเงินสนับสนุนอีกกว่า 12 ล้านบาท หรือ  4 แสนเหรียญสหรัฐ ให้กับมูลนิธิชัยพัฒนา  เพื่อสนับสนุนภารกิจการช่วยเหลือหน่วยงานและบุคลากรทางสาธารณสุข ของ ‘กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ)’ ในการเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์ หลังจากรัฐบาลเริ่มผ่อนคลายมาตรการควบคุมการระบาดของโรคโควิด- 19

"แม้รัฐบาลจะผ่อนคลายข้อจำกัดต่างๆ ลงในทุกพื้นที่ทั่วประเทศแล้ว แต่ทุกคนต้องไม่ประมาทและช่วยกันสนับสนุนหน่วยงานทางสาธารณสุข ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ด่านหน้าอย่างต่อเนื่องด้วยเหตุนี้ เราจึงมอบเงินสนับสนุนจากมูลนิธิโคคา-โคล่า ที่สหรัฐอเมริกาให้กับทางมูลนิธิชัยพัฒนาเพิ่มเติม"

โคคา -โคล่า เดินหน้าสนับสนุนผู้ปฏิบัติภารกิจสู้ภัยโควิด

ส่วนในแง่ธุรกิจ แน่นอนว่าธุรกิจของโคคา-โคล่า ได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่เชื่อมั่นว่าสถานการณ์จะดีขึ้นเรื่อยๆ และมีแผนจะกลับมาทำการตลาดและการโฆษณาตามปกติอีกครั้ง ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้

ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่อาจเปลี่ยนแปลงไปของโรคนี้ รวมถึงโรคระบาดอื่นๆ ถือเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง ทั้งในแง่การเตรียมวัสดุอุปกรณ์และสิ่งของที่มีความจำเป็นในการรักษาผู้ป่วยโควิด 19 และเพื่อความปลอดภัยของบุคลากรทางการแพทย์ ให้พร้อมและเพียงพอ โดยเฉพาะสำหรับโรงพยาบาลในต่างจังหวัดที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์ที่เหมาะสม 

โคคา -โคล่า เดินหน้าสนับสนุนผู้ปฏิบัติภารกิจสู้ภัยโควิด

นอกจากการสนับสนุนงบประมาณให้กับหน่วยงานต่างๆ โคคา-โคล่า ยังร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของฮีโร่จากประเทศไทย ในโครงการ Food for Fighters: ข้าวเพื่อหมอ ซึ่งเป็นหนึ่งในฮีโร่จากหลายประเทศทั่วโลก ที่ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในหนังสั้นออนไลน์ชุดพิเศษ “For the Human Race”

โคคา -โคล่า เดินหน้าสนับสนุนผู้ปฏิบัติภารกิจสู้ภัยโควิด

หนังสั้นออนไลน์ชุดพิเศษ “For the Human Race” เป็นเรื่องราวของเหล่าฮีโร่ 3 คน จากอิตาลี สหรัฐอเมริกา และไทย โครงการ Food for Fighters: ข้าวเพื่อหมอ อันถือได้ว่าเป็นตัวแทนเหล่าฮีโร่อีกมากมายในประเทศไทยที่สะท้อนความงดงามของการร่วมแรงร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวกันได้เป็นอย่างดี โดยหนังสั้นได้ถูกนำเสนอบนสังคมออนไลน์ของโคคา-โคล่า (ลิงก์) พร้อมกันนี้ โคคา-โคล่า ยังได้จับมือกับพันธมิตรเพื่อต่อยอดแนวคิดการเชิดชูและยกย่องความดีของฮีโร่ใกล้ตัว ในช่วงวิกฤติโควิด 19 ผ่านกิจกรรมออนไลน์ที่จะช่วยสร้างพลังแห่งความร่วมมือในการผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ซึ่งสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook Page: FoodForFightersTH โดยโครงการ Food for Fighters : ข้าวเพื่อหมอ ริเริ่มและดำเนินการโดย พันชนะ วัฒนเสถียร หรือ เตเต้ ผู้ก่อตั้งร้านอาหาร “เป็นลาว” ร้านอาหารโดยชุมชนเพื่อชุมชน จังหวัดนครราชสีมา