CPF เสิร์ฟอาหารปลอดภัย เพื่อพี่น้องแท็กซี่สู้โควิด

08 มิ.ย. 2563 | 09:05 น.

CPF ร่วมสมาคมตำรวจ ส่งอาหารปลอดภัย เสิร์ฟพี่น้องแท็กซี่ ช่วยลดค่าใช้จ่าย สู้ภัยโควิด-19 นำ Food Truck อุ่นอาหารถึงที่ มีให้เลือก 6 เมนู

ผู้สื่อข่าวรายงาน (8 มิ.ย.2563) ว่า พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้แทน ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.วินัย ทองสอง นายกสมาคมตำรวจ และ นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ได้ร่วมมอบอาหารอุ่นร้อนพร้อมทานจาก CPF Food Truck ใน “โครงการอาหารปลอดภัย จากใจ...สู่ชุมชน เพื่อพี่น้องแท็กซี่” ให้แก่ ผู้ขับรถแท็กซี่ เพื่อลดค่าครองชีพและช่วยบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาหารหลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยมีนายวรพล แกมขุนทด นายกสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ ร่วมรับมอบ ณ สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดีรังสิต

 

พล.ต.อ.วินัย ทองสอง กล่าวว่า ในช่วงการเกิดโควิด-19 สมาคมฯ เห็นถึงความเดือดร้อนของพี่น้องแท็กซี่ ที่ต้องออกรถแต่ไม่มีผู้โดยสาร เกิดค่าใช้จ่ายและความเครียด ซึ่งเป็นบุคคลอีกกลุ่มหนึ่งที่ต้องการความช่วยเหลือ การที่ CPF นำอาหารปลอดภัยมาอุ่นร้อนมอบกับพี่น้องแท็กซี่ในวันนี้ ถือเป็นอีกโครงการที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านอาหารได้ สะท้อนถึงความมีน้ำใจของบริษัทฯ ที่มีต่อคนไทยอย่างน่าชื่นชม

CPF เสิร์ฟอาหารปลอดภัย เพื่อพี่น้องแท็กซี่สู้โควิด

ด้านนายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ กล่าวว่า โครงการฯ นี้ เป็นดำริของ ประธานสุภกิต เจียรวนนท์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาหาร ให้แก่ประชาชนในชุมชนต่าง ๆ ของ กทม. โดยเฉพาะพี่น้องแท็กซี่ ซึ่งเป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 CPF ยินดีที่ได้นำอาหารปลอดภัยจาก CPF Food Truck ออกทำหน้าที่อีกครั้ง เป็นครั้งที่ 17 เพื่อให้ทุกคนได้ทานอาหารอุ่นร้อน อร่อย สะอาด ปลอดภัย เป็นมื้อกลางวัน ก่อนออกรถรับส่งผู้โดยสาร

CPF เสิร์ฟอาหารปลอดภัย เพื่อพี่น้องแท็กซี่สู้โควิด

สำหรับ CPF Food Truck เป็นรถขนาดเล็กสีสันสะดุดตา เคลื่อนที่สะดวก บนรถมีตู้อุ่นอาหารขนาดใหญ่ประสิทธิภาพสูง อุ่นอาหารชิลด์ (แช่เย็น) ได้ครั้งละ 100 แพ็ค ภายในเวลาไม่กี่นาที แจกข้าวกล่องคุณภาพมาตรฐานส่งออก ให้เลือก 6 เมนู ได้แก่ ข้าวอกไก่ซอสจิ้มแจ่ว, ข้าวผัดไก่ย่างซอสเกาหลี, ข้าวไก่สไปซี่, ข้าวอกไก่ย่างซอสกระเทียม, ข้าวตับกระเทียม และข้าวไข่เจียว พร้อมไข่ต้มและน้ำดื่ม นอกจากนี้ ยังร่วมกับพันธมิตรอย่างโอสถสภา แจกเครื่องดื่ม และ Mc ยีนส์ แจกหน้ากากผ้า โดยมอบอาหารไปยังชุมชนต่าง ๆ ใน กทม. จำนวน 30 ครั้ง รวม 6 เขต ได้แก่ เขตบางกอกน้อย, บางพลัด, ห้วยขวาง, บางบอน, บางขุนเทียน และหนองแขม

ทั้งนี้นับเป็นอีกโครงการหนึ่งของ CPF ที่มุ่งมั่นช่วยเหลือประเทศชาติ ประชาชน ให้ก้าวผ่านวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน ภายใต้แนวคิด Good Corporate Citizen ตามหลักปรัชญา 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืน เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงอาหารคุณภาพ อร่อย ปลอดภัย และถูกสุขอนามัย โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์นี้

CPF เสิร์ฟอาหารปลอดภัย เพื่อพี่น้องแท็กซี่สู้โควิด