"การบินไทย"รับคนไทยจากออสเตรเลียกลับบ้าน

07 มิ.ย. 2563 | 04:40 น.

"การบินไทย"จัดเที่ยวบินพิเศษ ทีจี 474 เส้นทาง บริสเบน- เมลเบิร์น-กรุงเทพฯ รับคนไทยจากออสเตรเลียกลับบ้าน

นาวาอากาศตรี อนิรุต แสงฤทธิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการบิน ในฐานะหัวหน้าศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการ (THAI Operations Control Center : TOCC) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ปฏิบัติภารกิจรับคนไทยจากออสเตรเลียกลับประเทศไทย โดยให้ความร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศของไทย สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา ประเทศออสเตรเลีย  โดยจัดเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำ  เส้นทาง กรุงเทพฯ-บริสเบน-เมลเบิร์น-กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 5-6 มิถุนายน  2563 เพื่อรับผู้โดยสารชาวไทยที่ตกค้างในออสเตรเลียกลับไทยและส่งชาวออสเตรเลียที่ตกค้างในไทยกลับออสเตรเลีย 

"การบินไทย"รับคนไทยจากออสเตรเลียกลับบ้าน

สำหรับเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำในครั้งนี้จะรับผู้โดยสารชาวไทย จำนวน 290 คนที่ได้แจ้งความประสงค์กลับไทยและลงทะเบียนกับสถานเอกอัครราชทูต กรุงแคนเบอร์รา ออสเตรเลีย โดยเดินทางกลับด้วยเที่ยวบินที่ ที จี 474เส้นทาง บริสเบน- เมลเบิร์น-กรุงเทพฯ ออกจากบริสเบน  เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2563 เวลา 08.40 น เดินทางถึงเมลเบิร์นเวลา 10.55 น. และออกจากเมลเบิร์น เวลา 12.05 น. (เวลาท้องถิ่น)  ถึงกรุงเทพฯ เวลา 18.45 น.

"การบินไทย"รับคนไทยจากออสเตรเลียกลับบ้าน

 

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังได้ทำการขนส่งผู้โดยสารชาวออสเตรเลียจำนวน 211 คนกลับประเทศโดยเที่ยวบินที่ ทีจี  473 เส้นทางกรุงเทพฯ-บริสเบน ออกจากกรุงเทพฯ  เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2563 เวลา 20.00 น. เดินทางถึงบริสเบน เวลา  07.30 น. (เวลาท้องถิ่น)  ของวันที่ 6 มิถุนายน 2563 โดยมีพนักงานการบินไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ท่าอากาศยานบริสเบน ท่าอากาศยานเมลเบิร์น ออสเตรเลีย และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมปฎิบัติหน้าที่ประสานงานและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร นอกจากนี้การบินไทยยังได้ทำการขนส่งสินค้าในเที่ยวบินขาไปและขากลับด้วย

"การบินไทย"รับคนไทยจากออสเตรเลียกลับบ้าน
นาวาอากาศตรี อนิรุต กล่าวเพิ่มเติมว่าการบินไทยให้บริการผู้โดยสารด้วยการทำ Physical Distancing เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการตรวจรับบัตรโดยสาร การบริการอาหารกล่อง ไปจนถึงขั้นตอนการนำผู้โดยสารลงจากเครื่องบินแบบเว้นระยะห่าง รวมทั้งจัดให้มีการตรวจวัดอุณหภูมิผู้โดยสารหลังการให้บริการอาหารบนเที่ยวบิน และให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือตลอดเที่ยวบิน พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้เน้นย้ำให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดขณะปฏิบัติหน้าที่