ศธ.สั่งเตรียมพร้อม เปิดภาคเรียน 1 ก.ค.

07 มิ.ย. 2563 | 03:43 น.

ศธ. เตรียมพร้อม เปิดภาคเรียน 1 ก.ค. “ครูตั้น” ลงพื้นที่ตรวจสนามสอบ ม.4 โรงเรียน 2 แห่ง ที่จ.ชลบุรี

เมื่อวันอาทิตย์ที่​ 7 มิถุนายน​ 2563​ นายณัฏฐพลทีปสุวรรณ​ (ครูตั้น) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ตรวจเยี่ยมสนามสอบนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา​ปีที่​ 4 ณ​ โรงเรียนสิงห์สมุทร​ และโรงเรียนบ้านฉางกาญจนกุลวิทยา จังหวัดระยอง

รมว.ศึกษาธิการ​ กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการ​โดยสำนักงาน​คณะกรรมการ​การศึกษา​ขั้นพื้นฐาน​ (สพฐ.) จัดสอบคัดเลือกนักเรียนระดับชั้น ม.1 และ ม.4 ระหว่างวันที่ 6-7 มิถุนายน​ 2563

สำหรับการตรวจเยี่ยมสนามสอบนักเรียนชั้น ม.4 ของโรงเรียนสิงห์สมุทรในครั้งนี้ พบว่า มีความพร้อมในการจัดเตรียมสถานที่ และดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข​อย่างเคร่งครัด 

ซึ่งจากผลการเตรียมเยี่ยมสนามสอบชั้น ม.1 และ ม.4 ทำให้กระทรวงศึกษาธิการ​ต้องเร่งพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้มีความเท่าเทียมกัน เพื่อลดภาระของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้ามาเรียนในเมือง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครูตั้น ลั่น!ศธ.ไม่มีนโยบายเลือกสีหน้ากากเข้ากับชุดนักเรียน

นอกจากนี้ ได้พูดคุยกับคณะผู้บริหารและครู เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมในการ เปิดภาคเรียน วันที่ 1 กรกฎาคม2563 โดยสถานศึกษา​มีแนวทางที่จะปรับการจัดการเรียนการสอนวิชาที่ต้องทำกิจกรรมตามบริบทของแต่ละโรงเรียน 

ทั้งนี้ ขอเป็นกำลังใจและชื่นชมครูทุกคนที่ปรับตัวและปรับวิธีการสอนตามสถานการณ์​ปัจจุบัน ขอให้ร่วมมือร่วมใจกันจัดการเรียนการสอนในสภาวะวิกฤต ตลอดจนปรับตัวสู่การจัดการศึกษาในวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ (New Normal) ไปพร้อมกัน