“อิมแพ็ค ”พร้อมเปิดบริการงานแรกกลางเดือนมิถุนายนนี้

05 มิ.ย. 2563 | 13:16 น.

"อิมแพ็ค เมืองทองธานี" เตรียมเปิดให้บริการงานแรกกลางเดือนมิถุนายนนี้ ยืนยันลูกค้าเดินหน้าคอนเฟิมจัดงานต่อเนื่อง พร้อมเผยแนวทาง-ข้อปฎิบัติในรูปแบบ new normal

ภายหลังมติที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ประกาศผ่อนปรนระยะที่ 3 ให้กลุ่มธุรกิจศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์การประชุม หรือสถานที่จัดนิทรรศการ สามารถเปิดบริการได้ โดยจำกัดพื้นที่รวมไม่เกิน 20,000 ตารางเมตร และกำหนดเปิดได้ถึงเวลา 21.00 น. 


นางสาวกุลวดี  จินตวร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กล่าวว่า ภายหลัง ศบค.ประกาศผ่อนปรนระยะที่ 2 และ 3 อิมแพ็ค มีลูกค้าแจ้งยืนยันจัดงานเข้ามาต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มงานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจที่จัดประจำทุกปี เลื่อนการจัดงานมาอยู่ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ 


ส่วนในกลุ่มงานประชุมขนาดเล็กงานแรกจะเกิดขึ้นช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้เป็นการประชุมย่อยของหน่วยงานทางด้านสาธารณสุขจำนวน 30 ท่าน จากนั้นปลายเดือนมิถุนายน มีงานแต่งงาน งานประเภทการจัดสอบของหน่วยงานราชการ แต่ด้วยข้อกำหนดของการใช้พื้นที่รวมไม่เกิน 20,000 ตารางเมตร ซึ่งต้องมีการพิจารณาข้อปฏิบัติการเว้นระยะห่างทำให้ทุกฝ่ายกำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการดำเนินการจัดสอบ แต่หากหลังจากนี้ 14 วัน ทางภาครัฐมีการประกาศผ่อนปรนระยะที่ 4 ให้จัดงานในพื้นที่มากกว่า 20,000 ตารางเมตร อาจจะมีความเป็นไปได้ในการจัดงานสอบเพิ่มขึ้น

“อิมแพ็ค ”พร้อมเปิดบริการงานแรกกลางเดือนมิถุนายนนี้
"ในช่วงที่ปิดศูนย์ฯ อิมแพ็ค ได้เตรียมความพร้อมของพื้นที่และบริการต่างๆ เพื่อให้สอดรับกับคู่มือของทางราชการที่กำหนดข้อปฏิบัติสำหรับกิจการ/กิจกรรม การแสดงสินค้าและการประชุม ตามมาตรการผ่อนปรนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีรายละเอียดปลีกย่อยให้ปฏิบัติตามหลายๆ เงื่อนไข เป็นไปตามแนวทางปกติใหม่ หรือ new normal "

“อิมแพ็ค ”พร้อมเปิดบริการงานแรกกลางเดือนมิถุนายนนี้
 

แนวทางปกติใหม่ หรือ new normal สำหรับการจัดงานแสดงสินค้าและการประชุม ประกอบด้วยแนวทางการคัดกรอง การป้องกันการแพร่ระบาด การบริหารการเดินทางของผู้เข้าชมงาน การปฏิบัติของผู้ประกอบการศูนย์ฯ แนวทางการทำความสะอาด แนวทางการควบคุมระยะห่าง การควบคุมความหนาแน่น แนวทางการประชาสัมพันธ์ การจัดพื้นที่ควบคุมพิเศษ แนวทางปฏิบัติสำหรับผู้ชมงานและผู้เข้าร่วมประชุม แนวทางการกำกับ ติดตาม และประเมินผล การกำหนดแนวทางปฏิบัติสำหรับการจัดประชุม การบริการอาหาร ฯลฯ

“อิมแพ็ค ”พร้อมเปิดบริการงานแรกกลางเดือนมิถุนายนนี้
นางสาวกุลวดี  กล่าวเพิ่มเติมว่า ทีมของ อิมแพ็ค ดำเนินการเตรียมความพร้อมรับการเปิดบริการอีกครั้งอย่างดีที่สุด ดังนั้นขอให้ลูกค้ามั่นใจในความปลอดภัยและบริการที่สมบูรณ์แบบ พร้อมกลับมาเยือน อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในวิถีใหม่ “ อิมแพ็ค มากกว่าความปลอดภัยคือความสมาร์ท ” 


ล่าสุดนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย นายแพทย์พนัส โสภณพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี และคณะทำงาน ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น รวมถึงตัวแทนสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) ได้ร่วมลงพื้นที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อตรวจเยี่ยมดูแลความพร้อมเตรียมเปิดบริการอีกครั้ง ภายใต้ข้อกำหนดการปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 
“อิมแพ็ค ”พร้อมเปิดบริการงานแรกกลางเดือนมิถุนายนนี้

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ภาพรวมการตรวจเยี่ยม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขอชมเชยทางสถานที่ในการเตรียมความพร้อมสำหรับเปิดบริการ หลังจากต้องปิดนานถึง 3 เดือน โดยอิมแพ็ค ถือเป็นศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมต้นแบบในการบริหารจัดการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการที่รัฐกำหนด 


เริ่มตั้งแต่ก่อนเข้าศูนย์ฯ ทุกคนที่จะเข้ามาใช้บริการ จะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า มีการตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกาย มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ การเว้นระยะ (Social Distancing) รวมถึงการตรวจเช็คจำนวนคนที่จะเข้ามาใช้บริการ ซึ่งตามมาตรการรัฐต้องมีการจำกัดจำนวนคนที่จะเข้ามาใช้บริการในพื้นที่ โดยจำกัด 1 คนต่อ 5 ตารางเมตร ยกตัวอย่างพื้นที่ 20,000 ตารางเมตร มีผู้เข้าใช้บริการ 4,000 คน 

“อิมแพ็ค ”พร้อมเปิดบริการงานแรกกลางเดือนมิถุนายนนี้
 อิมแพค มีพื้นที่ให้บริการขนาดใหญ่มากถึง 140,000 ตารางเมตร จึงไม่กังวลในเรื่องการจัดการการเว้นระยะห่างทางสังคม อีกทั้งกำหนดให้มีการเก็บข้อมูลลูกค้าเพื่อติดตามในภายหลังผ่านทางแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” อีกด้วย ส่วนแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” ทางหัวหน้าทีมสาธารณสุขจังหวัดได้ให้คำแนะนำแล้วว่า การลงทะเบียนแอปพลิเคชันหมอชนะไม่ใช่มาตรการที่ ศบค. กระทรวงสาธารณสุข หรือจังหวัดนนทบุรีบังคับใช้ ไม่ต้องมีก็ได้ เพื่อความรวดเร็วในการให้บริการของลูกค้าเข้างาน ทั้งนี้เชื่อว่าเพียงทุกคนร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เราจะสามารถก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปได้ในเร็ววัน”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง “อิมแพ็ค”ฉายแสงฆ่าเชื้อรับรัฐผ่อนปรนระยะ2