“อเล็กซ์ เรนเดลล์” ทูตสิ่งแวดล้อมคนแรกของไทย

05 มิ.ย. 2563 | 09:49 น.

UNEP แต่งตั้ง “อเล็กซ์ เรนเดลล์” ทูตสิ่งแวดล้อมคนแรกของไทย

เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก(5 มิถุนายน 2563 ) UN Environment Programme โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ ได้แต่งตั้ง “อเล็กซ์ เรนเดลล์” ทูตสิ่งแวดล้อมคนแรกของไทย  โดยเพจเฟซบุ๊ก UN Environment Programme in Asia Pacific ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า "เรามีความยินดี และรู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่จะประกาศว่า “อเล็กซ์ เรนเดลล์”เป็นทูตสันถวไมตรีแห่งชาติคนแรกในประเทศไทยของโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP)

“อเล็กซ์ เรนเดลล์” ทูตสิ่งแวดล้อมคนแรกของไทย

ขอต้อนรับ"อเล็กซ์"เข้าสู่ครอบครัวของเราและหวังว่าเราจะได้ร่วมงานกันเพื่อธรรมชาติ (#ForNature) สุขสันต์ "วันสิ่งแวดล้อมโลก" ทุกคน (#WorldEnvironmentDay)”


 

สำหรับนักแสดงหนุ่ม “อเล็กซ์ เรนเดลล์”ถือเป็นบุคคลทีได้ทุ่มเทและอุทิศตัวให้กับธรรมชาติมานานหลายปี โดยมีผลงานที่สำคัญกับองค์กรชื่อ Environmental Education Centre Thailand (EEC Thailand) ทำค่ายสิ่งแวดล้อมศึกษาสำหรับเยาวชน โดยทำมาเป็นเวลา 7 ปีแล้ว และล่าสุด มีโครงการที่เพิ่งเริ่มเมื่อต้นปี 2563 คือ“กอดป่ากอดทะเล” มีเป้าหมายที่จะเพิ่มความผูกพันระหว่างมนุษย์และธรรมชาติให้กับคนในพื้นที่ทั้งหมด 11 จังหวัดทั่วประเทศไทย

“อเล็กซ์ เรนเดลล์” ทูตสิ่งแวดล้อมคนแรกของไทย

ขณะที่ไอจีหรืออินสตาแกรมของ"อเล็กซ์ เรนเดลล์"ก็ได้โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 4 มิถุนายนว่า "วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันดีๆที่ท่านทูตไบรอัน เดวิดสัน ได้ชวนเราเข้าพบที่สถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานทางด้านสิ่งเเวดล้อม เนื่องจากวันพรุ่งนี้ วันที่ 5 มิถุนายนตรงกับ World Environment Day เเละวันที่ 8 ที่จะถึงก็ตรงกับ World Ocean Day ทางสถานฑูตอังกฤษเองก็ได้ให้ความสำคัญกับประเด็นสิ่งเเวดล้อมมาโดยตลอด ผมที่เป็นลูกครึ่งอังกฤษอยู่เเล้ว รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้โอกาสในวันนี้ ท่านทูตเเละทีมงานทุกคนน่ารักเเละอบอุ่นเป็นกันเองมากจริงๆ ขอให้ได้มีประสบการณ์เเบบนี้อีกบ่อยๆ