เดสติเนชั่น อีทส์  ชูคลาวด์ คิทเช่น  บุกอาหาร-เครื่องดื่ม

07 มิ.ย. 2563 | 02:27 น.

เดสติเนชั่น อีทส์ จ่อเปิดอีก 5 แบรนด์รวด บุกตลาดอาหาร-เครื่องดื่มไทย ชูคอนเซปท์คลาวด์ คิทเช่น เสิร์ฟผ่านดีลิเวอรี รับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ประหยัดเวลา เลี่ยงรถติด

 

นายเตรียมพร้อม กลิ่นหอม ผู้จัดการการตลาดดิจิทัล เดสติเนชั่น อีทส์ ผู้บริหารธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหารและเครื่องดื่มในเครือ เดสติเนชั่น กรุ๊ป เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า บริษัทเดินหน้าให้บริการร้านอาหารในคอนเซปต์ Cloud kitchen หรือ Ghost kitchen ร้านอาหารที่ไม่มีหน้าร้านแต่ให้บริการเฉพาะเดลิเวอรี่ในไทยต่อเนื่อง โดยมีแผนเปิดให้บริการอีก 5 แบรนด์ ได้แก่ The Power Bowls อาหารเพื่อสุขภาพ , Pizza Factory พิซซ่า ดีลิเวอรี , Bangkok Pizza Company พิซซ่า ดีลิเวอรี , Liquor House บริการส่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ถึงบ้าน และ Wow Cow ชานมไข่มุกและไอศกรีมจากนมวัวแท้

เดสติเนชั่น อีทส์   ชูคลาวด์ คิทเช่น   บุกอาหาร-เครื่องดื่ม

ทั้งนี้บริษัทเริ่มดำเนินธุรกิจร้านอาหารในรูปแบบคลาวด์ คิทเช่น โดยเปิดให้บริการ “Hooters” แบรนด์ปีกไก่อเมริกัน, “Big Boy” เบอร์เกอร์ชื่อดังที่มีอายุ 84 ปี จากสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และล่าสุดในวันที่ 31 พฤษภาคม เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “Wing It” ปีกไก่ทอด ภายใต้คอนเซปต์ Where flavour gets its wings ที่มีจุดขายเป็นซอสให้เลือกกว่า 12 รสชาติ อาทิ กระเทียม, ชีสรมควัน, จาไมกา, บาร์บีคิวแซ่บ ฯลฯ พร้อมเมนูอื่นๆ เช่น สลัดควินัว, มันฝรั่งชีส , กะหล่ำดอกทอดกรอบ ฯลฯ ซึ่งได้รับความนิยมเช่นกัน ทำให้บริษัทมีแผนรุกให้บริการดีลิเวอรี ในรูปแบบคลาวด์ คิทเช่น ต่อเนื่อง

 

“วันนี้เดสติเนชั่น อีทส์ จะเน้นให้บริการในพื้นที่เขตกรุงเทพฯ ก่อนที่จะขยายไปทั่วประเทศ เพื่อเป็นการตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนไทยในยุคปัจจุบันที่ต้องการความรวดเร็วในการจัดส่ง ประหยัดเวลา เลี่ยงรถติด โดยนอกจากแบรนด์เดิมที่มีการเปิดตัวไปแล้วเช่น Big Boy, Wing It,  Hooters บริษัทยังมีแผนขยายให้บริการร้านอาหารประเภทอื่นๆ เช่น อาหารเพื่อสุขภาพ พิซซ่า ชานมไข่มุก อาหารอิตาเลียน อาหารจีน เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่บริษัทมีร้านอาหารและเครื่องดื่มในเครือกว่า 25 แบรนด์”

เดสติเนชั่น อีทส์   ชูคลาวด์ คิทเช่น   บุกอาหาร-เครื่องดื่ม เดสติเนชั่น อีทส์   ชูคลาวด์ คิทเช่น   บุกอาหาร-เครื่องดื่ม

สำหรับ เดสติเนชั่น อีทส์ เป็นแฟรนไชส์ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ในกลุ่ม เดสติเนชั่น กรุ๊ป ผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท อาหารและเครื่องดื่มที่เติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชีย อาทิ แบรนด์ ฮูเตอร์ส, ฮาร์ดร็อค คาเฟ่, เดอะ ดรังก์เคน, เลปเพอร์คอน ฯลฯ นอกจากนี้เดสติเนชั่น อีทส์ ยังคงเดินหน้าพัฒนาธุรกิจด้านร้านอาหารและเครื่องดื่ม เช่น ร้านพิซซ่า ร้านอาหารอิตาเลียน และสเต็ก เฮ้าส์ระดับไฮเอนด์ทั้งในและต่างประเทศด้วย 

 

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,581 วันที่ 7 - 10 มิถุนายน พ.ศ. 2563