ท็อปส์ เปิด Healthiful zone รับเทรนด์สุขภาพ

05 มิ.ย. 2563 | 06:30 น.

ท็อปส์ ส่งไลฟ์สไตล์โซนใหม่ Healthiful zone ร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารเพื่อสุขภาพ ครบวงจรรับเทรนด์ Now Normal ตั้งเป้าขยาย 21 สาขาในสิ้นปี

นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล  ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจฟู้ดในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการพัฒนาโมเดลใหม่เสริมศักยภาพธุรกิจ รับเทรนด์การใช้ชีวิตวิถีใหม่ของลูกค้ายุค Now Normal  ล่าสุดจึงได้เปิดให้บริการโซนใหม่ “Healthiful”(เฮลธิฟูล) ร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารเพื่อสุขภาพครบวงจรแห่งแรกของไทย ภายใต้สโลแกน “Nature’s Delights for a Healthy Life เติมสุขจากธรรมชาติ เพื่อสุขภาพยั่งยืน”  สาขาแรกที่ท็อปส์ มาร์เก็ตแจ้งวัฒนะ ก่อนจะขยายให้ครบ 21 สาขาทั้งรูปแบบสแตนอะโลน และ  Zone in shop ใน ท็อปส์ และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ในสิ้นปีนี้

ท็อปส์ เปิด Healthiful zone รับเทรนด์สุขภาพ
“การเปิดให้บริการดังกล่าวพัฒนามาจากการเก็บและศึกษาข้อมูลความต้องการของลูกค้าพร้อมวิเคราะห์จากฐานข้อมูลเดอะวัน  Loyalty Platform ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัลที่มีจำนวนสมาชิกกว่า 17.3 ล้านคน และเล็งเห็นการเติบโตของเทรนด์ความต้องการสินค้าสุขภาพที่หลากหลาย และเฉพาะเจาะจงส่วนบุคคลมากขึ้นเพื่อดูแลตัวเองและครอบครัวให้แข็งแรงดูดีอยู่เสมอ”
ท็อปส์ เปิด Healthiful zone รับเทรนด์สุขภาพ

โดยจัดสินค้าภายในร้านตาม health concept แบ่งเป็น 5 หมวดสินค้าให้สะดวกในการเลือกซื้อ ได้แก่ Organic คัดเฉพาะผลิตภัณฑ์ ออร์แกนิคที่ได้ตราสัญลักษณ์รับรองเท่านั้น, Natural สินค้าที่ผลิตจากส่วนผสมจากธรรมชาติ รวมถึงสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม, Vegan & Plant-Based ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ไม่บริโภคเนื้อสัตว์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่มาจากพืชเป็นหลัก, Health-Specific ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ที่แพ้อาหารและต้องการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ, Nutrition Boost ผลิตภัณฑ์ที่ให้คุณค่าทางโภชนาการสูง ตั้งเป้าเป็นผู้นำร้านค้าเพื่อสุขภาพครบวงจร ด้วยจุดเด่น   4 ประการ คือ 1. Effortless browsing รวมทุกความต้องการของสายรักสุขภาพไว้ในโซนเดียว คัดสรรสินค้าเพื่อสุขภาพถึง 1,700 รายการ ทั้งผัก ผลไม้ อาหารพร้อมทาน 

ท็อปส์ เปิด Healthiful zone รับเทรนด์สุขภาพ
พร้อมกันนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพและความงาม พร้อมสินค้า eco friendly สนับสนุนแนวคิด zero waste ด้วยภาชนะและเครื่องใช้ในบ้านในคอนเซปท์รักษ์โลก และ Refill Station สินค้าหมวด personal care และ cleaning สูตรธรรมชาติได้ตามต้องการ ลดการสร้างขยะพลาสติก single use พร้อมเครื่องอบฆ่าเชื้อUV สำหรับทำความสะอาดภาชนะก่อนนำมาเติม เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัย 2. Worry-free shopping! ครั้งแรกของการจัดเรียงสินค้าตาม  health concept  เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทุกไลฟ์สไตล์ในดูแลสุขภาพของตนเองได้ง่ายขึ้นและเป็นร้านค้าปลีกร้านแรกในประเทศไทย ที่ระบุข้อมูลส่วนประกอบอาหารก่อภูมิแพ้ 14 ชนิด ตาม EU Food Information for Consumers Regulation ไว้ที่ป้าย shelf tag สำหรับอาหารพร้อมทานในตู้ Grab & Go  3. Worry-free at our store & at home – ครั้งแรกของบริการให้คำปรึกษาโดยนักวิชาการด้านอาหารและโภชนาการ
ท็อปส์ เปิด Healthiful zone รับเทรนด์สุขภาพ

สำหรับเป้าหมายของการพัฒนาไลฟ์สไตล์โซนใหม่นี้คือการเป็นผู้นำร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารเพื่อสุขภาพครบวงจรแห่งแรกของไทย  ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้ายุค NOW NORMAL พร้อมเสริมศักยภาพการแข่งขันให้ธุรกิจกลุ่มฟู้ด เพื่อก้าวสู่การเป็น Central of Life ของคนไทยทุกคนและภายในสิ้นปี 2563 

ท็อปส์ เปิด Healthiful zone รับเทรนด์สุขภาพ
พร้อมกันนี้ยังได้ลงนามความร่วมมือกับสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล นำองค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมอาหาร และ โภชนาการมาใช้ในการพัฒนาร้าน และพนักงานของ “Healthiful” (เฮลธิฟูล) ได้รับประกาศนียบัตรผ่านการอบรมด้านโภชนาการพื้นฐานจากสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล 4. Delightful Choices สุขภาพที่ดี กับวาไรตี้ของอร่อย! คัดสรรเมนูอาหารเพื่อสุขภาพพร้อมทานปรุงสุกทุกวัน เบเกอรี่ และเครื่องดื่ม สำหรับทั้งสายเฮลท์ตี้และสายวีแกนมาให้ได้สุขภาพดีทุกวัน

ท็อปส์ เปิด Healthiful zone รับเทรนด์สุขภาพ
ด้าน รศ. ดร.ชลัท ศานติวรางคณา ผู้อำนวยการสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวเพิ่มเติมถึงการให้ความร่วมมือสนับสนุนทางวิชาการและบุคลากรให้กับร้าน”Healthiful” (เฮลธิฟูล) ว่า “นับเป็นโอกาสอันดีที่ได้ร่วมมือกับ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ซึ่งสถาบันโภชนาการ  เพื่อเพิ่มความเข้มแข็งด้านอาหาร และโภชนาการของชาติ ภายใต้กำกับของมหาวิทยาลัยมหิดล เป็นแหล่งรวมของผู้ทรงคุณวุฒิ ในด้านอาหารและโภชนาการ โดยมีเป้าหมายสูงสุดเพื่อส่งเสริมงานด้านอาหารและโภชนาการของประเทศให้ประชาชนมีสุขภาพ และคุณภาพชีวิตที่ดี