จ่อปิดฉาก" ไทยบริหารธุรกิจ" สู่ ดิจิทัล ฮับแห่งใหม่

05 มิ.ย. 2563 | 03:04 น.

นับถอยหลัง​ " ไทยบริหารธุรกิจ"  ปิดฉากวิทยาลัยเทคโนโลยี​ย่านบางเขนกว่า 50 ปี สู่​  "ดิจิทัล​ ฮับ" กรุงเทพฯโซนเหนือ

จ่อปิดฉาก" ไทยบริหารธุรกิจ"  สู่ ดิจิทัล ฮับแห่งใหม่

นาย​ปฎิมา​ จีระแพทย์​  ประธานกรรมการ​บริษัท​ ฟีนิกซ์​ 1010​ โฮลดิ้ง​ จำกัด​  บริษัทผู้ลงทุนธุรกิจต่างๆ เช่น อสังหาริมทรัพย์ เทคโนโลยี พลังงาน และการศึกษา  ฐานะผู้บริหารพื้นที่ใหม่ของวิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างวางแผนและคิดค้นรูปแบบการพัฒนาพื้นที่ รวม 6 ไร่ ขนาด 9,000 ตารางเมตร จำนวน 3 อาคาร ของสถาบันดังกล่าว หลังจากเจ้าของ ซึ่งเป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ก่อตั้งบริษัท ฟีนิกซ์​ 1010​ โฮลดิ้ง มีนโยบายปรับเปลี่ยนรูปแบบกิจการ จากเดิมเปิดสอนในหลักสูตร ปวช.-ปวส. โดยมีนักเรียนประมาณ 3,000 คน  แต่ปัจจุบันได้รับความนิยมน้อยลง มีมหาวิทยาลัยกลุ่มราชภัฎเข้ามาแทนที่ จนเหลือนักเรียนเพียง 200-300 คนเท่านั้น และขณะนี้ประกาศปิดรับนักเรียนเพิ่มเติมแล้ว คาดใช้ระยะเวลา 2 ปีในการเปลี่ยนผ่าน 

จ่อปิดฉาก" ไทยบริหารธุรกิจ"  สู่ ดิจิทัล ฮับแห่งใหม่

ส่วนแผนปรับปรุงพื้นที่ทั้งหมด เบื้องต้น มีแนวคิดต้องการให้เป็น "Digtal Hub" ของกรุงเทพฯโซนเหนือ ย่านพหลโยธิน - บางเขน ซึ่งประกอบไปด้วยออฟฟิศให้เช่า ในอัตราค่าเช่าต่ำกว่า 650 บาทต่อตร.ม ,Co Working Space,Co Kitchen Space ,สถานที่จัดสัมมนา  ซึ่งจุคนได้ประมาณ 600 คน ,  Hall จัดคอนเสริต์     , Living Room , Dance Room และ สตูดิโอสำหรับถ่ายทำวิดีโอ - ภาพนิ่ง เป็นต้น  ทั้งนี้ เพื่อหวังรองรับ เพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการรายกลาง-รายเล็ก หรือ กลุ่มสตาร์ทอัพต่างๆ ที่เกิดขึ้นจำนวนมาก โดยปัจจุบันเริ่มมีกลุ่มธุรกิจดังกล่าวสนใจ และเข้ามาใช้พื้นที่บางส่วนแล้วอย่างต่อเนื่อง  คาดในอนาคตจะกลายเป็นแหล่งงานและคอมมูนิตี้สเปซแห่งใหม่ที่สมบูรณ์แบบ

จ่อปิดฉาก" ไทยบริหารธุรกิจ"  สู่ ดิจิทัล ฮับแห่งใหม่

ขณะเดียวกัน บริษัทยังใช้พื้นที่ดังกล่าว เป็นสำนักงานของบริษัทในเครือถึง 5 บริษัท หวังเป็นส่วนสนับสนุนต่อยอดการทำธุรกิจซึ่งกันและกัน ประกอบไปด้วย 

บริษัท เดอะเรียลวัน จำกัด (The Real One Co.,Ltd.)  เป็นบริษัทเน้นผลิตงานด้าน AR (Augmented Reality), VR (Virtual Reality), Application และสื่อมัลติมีเดีย ประยุกต์ใช้ความคิดสร้างสรรค์ร่วมกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อสร้างผลงานที่โดดเด่น สามารถตอบโจทย์ลูกค้าในยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

บริษัท อินโนว่า อินเตอร์แอคทีฟ สตูดิโอ จำกัด (Innova Interactive Studio Co.,Ltd.) ให้บริการการผลิตสื่อ Interactive Media ในประเทศไทย ที่มีประสบการณ์มากกว่า 4 ปี ในการผลิตและพัฒนาเกม Interactive, Game Animation, VFX for game และ Content Applications พร้อมทั้งให้คำปรึกษาเกี่ยวกับงาน Interactive Media เราสามารถออกแบบและพัฒนาเกม ทั้งสำหรับ PC และ Console พัฒนา software ที่รองรับ AR และ VR รวมถึงการทำ CG อีกด้วย

บริษัท ฟีนิกซ์ เอดูเคชั่น จำกัด (Phoenix Education Co.,Ltd.) ให้บริการด้านการศึกษาสมัยใหม่ทั้งการเรียนการสอนแบบทั่วไป และแบบออนไลน์ ทั้งหลักสูตรระยะสั้น และระยะยาวให้กับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน รวมไปถึงการเรียนการสอนโดยวิทยากร หรือผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศที่มีชื่อเสียง

บริษัท มาร์โชว์ จำกัด (Marshow Co.,Ltd.) เป็นบริษัทจัดทำแอปพลิเคชันบนมือถือชื่อ MarShow (มาร์โชว์) ซึ่งเป็น “สังคมออนไลน์ที่เชื่อมคุณกับธุรกิจท้องถิ่น” แบบ Location-based ของคนไทยเจ้าแรก โดยรวบรวมและช่วยให้ร้านค้าหรือบริการท้องถิ่นทุกประเภทถูกพบเจอได้โดยง่าย เจ้าของธุรกิจสามารถทำการตลาดเชิงสร้างสรรค์ ซื้อขาย กับลูกค้าในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นแบบ B2C หรือ B2B ภายในแอปพลิเคชัน

บริษัท ฟีนิกซ์ พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ คอนซัลแทนซี่ จำกัด (Phoenix property Development and Consultancy Co.,Ltd.) บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ให้บริการวิจัยตลาดอสังหาริมทรัพย์ ศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ การหาผู้ร่วมทุนทั้งไทยและต่างชาติ หรือหาแหล่งเงินทุนในการพัฒนาโครงการ 

ทั้งนี้​ วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ (อังกฤษ: Thai Business Administration Technological College) เดิมชื่อโรงเรียนไทยบริหารธุรกิจและพณิชยการ เปิดทำการสอนตั้งแต่ปี พ.ศ. 2510 เป็นสถาบันในเครือไทย-เทค มหาวิทยาลัยศรีปทุม