“เยียวยาเกษตรกร” บิ๊ก กยท.ตัดสิทธิ์ 4 กลุ่ม ทันที หากยื่นอุทธรณ์ รับเงิน 5,000

04 มิ.ย. 2563 | 08:25 น.

ตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร บิ๊ก กยท.ร่อนหนังสือตัดสิทธิ์ 4 กลุ่มทิ้งทันที “ข้าราชการ” “ข้าราชการบำนาญ” “ประกันสังคม” ได้รับเยียวยาโครงการ เราไม่ทิ้งกัน ไม่รับ “อุทธรณ์เยียวยาเกษตรกร”

การยางแห่งประเทศไทย ร่อนหนังสือด่วนที่สุด ถึงผู้อำนวยการยางแห่งประเทศไทย ทุกเขต ผู้อำนวยการยางแห่งประเทศไทยทุกจังหวัด และผู้อำนวยการยางแห่งประเทศไทยสาขาทุกสาขา เรื่องหลักเกณฑ์การพิจารณาอุทธรณ์โครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 คณะรัฐมนตรีในคราวประชุมเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2563 กรณีที่ไม่เข้าข่ายผู้ได้รับ สิทธิ์การเยียวยาเกษตร ตามมติคณะรัฐมนตรี/คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ ลงนามโดย นายขจรจักษณ์ นวลพรหมสกุล รักษาการแทนผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) 

 

ประกอบด้วย 1.เกษตรกรผู้ที่ได้รับสิทธิ์เยียวยาตามมาตรการชดเชยรายได้แก่ลูกจ้าง สถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบ หรือผู้ที่ได้นับผลกระทบอื่นๆ ของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (โครงการเราไม่ทิ้งกัน ) ที่กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างดำเนินการ

2.เกษตรกรผู้ที่ได้รับสวัสดิการผ่านระบบข้าราชการของกรมบัญชีกลาง (ข้าราชการประจำ ลูกจ้าง และข้าราชการบำนาญ)

“เยียวยาเกษตรกร” บิ๊ก กยท.ตัดสิทธิ์ 4 กลุ่ม ทันที หากยื่นอุทธรณ์ รับเงิน 5,000

3.เกษตรกรผู้ได้รับสวัสดิการระบบประกันสังคม ของสำนักงานประกันสังคม มาตรา35

กยท. ให้ กยท.จังหวัด/สาขา พิจารณาผลการอุทธรณ์ของเกษตรกรทุกวัน โดยใช้หลักเกณฑ์การพิจารณาเกษตรกรผู้ยื่นอุทธรณ์ที่มีลักษณะเข้าหลักเกณฑ์ข้างต้น ให้พิจารณาไม่ให้สิทธิ์อุทธรณ์ กับเกษตรกรรายนั้น

ด้าน นายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว แนบหนังสือสั่งการ กยท. หากพบ 4 กลุ่มนี้จะไม่รับอุทธรณ์เยียวยาเกษตรกร