เปิดตัว " Toyota Fortuner 2020 " ปรับใหม่ในรอบ 5 ปี

04 มิ.ย. 2563 | 02:35 น.

เปิดตัว " Toyota Fortuner 2020 "เขย่าตลาดรถพีพีวี พร้อมส่ง 2 รุ่น ให้เลือก ทั้งรุ่นมาตรฐาน ราคา 1.319 ล้านบาท และรุ่น " Legender "เพิ่มกำลังสูงสุด 204 แรงม้า ราคาเริ่มต้น 1.564 ล้านบาท

สิ้นสุดการรอคอย เมื่อ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ใหม่ ( Toyota Fortuner 2020 )เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ (4 มิถุนายน) โดยนับเป็นการปรับโฉมอย่างเป็นทางการในรอบ 5 ปี   ซึ่งโตโยต้าได้เคลมว่า รถรุ่นใหม่นี้ถูกออกแบบและพัฒนารูปลักษณ์ให้มีความ “Prestige & Cool” มากยิ่งขึ้น เพื่อเจาะคนรุ่นใหม่และกลุ่มวัยกลางคนที่ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยว และใช้งานในชีวิตประจำวัน 


นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย  จำกัด กล่าวว่า ตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อ 15 ปีก่อน โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เป็นรถอเนกประสงค์ ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า และครองอันดับ 1 ในตลาดรถอเนกประสงค์ ประเภทพีพีวี (PPV)มาอย่างต่อเนื่อง  และในโฉมใหม่นี้โตโยต้าเดินหน้ารุกตลาดและมาพร้อมการสื่อสารทางการตลาด ภายใต้สโลแกน “Wisdom of a Leader” หรือ “สัญลักษณ์แห่งความสำเร็จ” 


สำหรับกลุ่มเป้าหมายของ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ใหม่  ( Toyota Fortuner 2020) จะเจาะกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้น ด้วยดีไซน์ใหม่และฟังค์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มอายุ พร้อมลุยไปได้ทุกที่ คุ้มค่า โดยในรุ่นใหม่นี้มีให้เลือก 2 รุ่นด้วยกัน  ได้แก่ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รุ่นมาตรฐาน และ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รุ่น Legender 

ในรุ่นมาตรฐานของ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ใหม่ ( Toyota Fortuner 2020) มีการออกแบบ ปรับดีไซน์กระจังหน้าใหม่ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมแถบกันชนล่างสีเงิน ไฟหน้า DayTime Running Light แบบ Light Guiding ดีไซน์ใหม่ และปรับชุดไฟท้ายดีไซน์ใหม่เป็นแบบ LED พร้อมกับ Light Guiding ปรับล้ออัลลอย 18 นิ้วดีไซน์ใหม่ให้รับกับตัวรถ

เปิดตัว " Toyota Fortuner 2020 " ปรับใหม่ในรอบ 5 ปี

เปิดตัว " Toyota Fortuner 2020 " ปรับใหม่ในรอบ 5 ปี

ปรับปรุงเครื่องยนต์ 2.4 GD Super Power ให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมระบบบังคับเลี้ยวแบบ VFC (Variable Flow Control) ทำให้น้ำหนักพวงมาลัยแปรผันตามความเร็ว ควบคุมรถได้แม่นยำและมั่นใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบ Cruise Control และสัญญาณกะระยะ 6 ตำแหน่ง ที่จะช่วยคุณขับขี่ได้อย่างราบรื่นและปลอดภัย นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบ Apple Carplay ที่จะเชื่อมต่อคุณและความบันเทิงได้อย่างอิสระ

โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ( Toyota Fortuner 2020)รุ่นมาตรฐาน มี 3 รุ่นย่อยและมีราคาพิเศษตั้งแต่วันนี้ถึง - 30 กันยายน 2563 โดยในรุ่น 2.4G เกียร์อัตโนมัติ ราคา 1,319,000 บาท(จาก 1,349,000 บาท ) ,รุ่น 2.4V เกียร์อัตโนมัติ ราคา 1,424,000 บาท  (จาก 1,454,000 บาท) และ รุ่น 2.4G  เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคา 1,494,000 บาท  (จาก 1,524,000 บาท) โดยจะเริ่มส่งมอบรถให้ลูกค้าตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2563 

อีกหนึ่งรุ่นคิอ "โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ Legender” มีความพิเศษที่แตกต่างจากรุ่นมาตรฐาน เส้นสายเฉียบคมมากยิ่งขึ้น สัดส่วนกระจังหน้าที่แตกต่าง เพิ่มความทันสมัยด้วย ไฟหน้า DayTime Running Light แบบ Light Guiding ดีไซน์ใหม่ ที่มาพร้อมกับไฟเลี้ยว LED แบบ Sequential ไฟสูงและไฟต่ำแบบ LED พร้อมปรับดีไซน์กันชนหลังใหม่ให้สอดรับกับดีไซน์ด้านหน้า ปรับเปลี่ยนลายล้ออัลลอย 20 นิ้วเป็นดีไซน์ใหม่ ที่มาพร้อมกับหลังคาทูโทน 

ขุมพลังในรุ่น  “Legender” เครื่องยนต์ใหม่ในรุ่น 2.8 ลิตร เพิ่มสมรรถนะการขับขี่แรงขึ้นกว่าเดิม 15% ด้วยกำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) พร้อมแรงบิดที่ 500 นิวตันเมตร (Nm) ในช่วงความเร็วรอบเครื่องยนต์ที่กว้างตั้งแต่ 1,600-2,800 รอบต่อนาที  เพิ่มเพลาปรับสมดุล (Balance Shaft) ในเครื่องยนต์ 2.8 ลิตร ช่วยลดเสียงและแรงสั่นสะเทือนที่ส่งเข้าสู่ห้องโดยสาร เพิ่มความเงียบและความนุ่มนวล

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่แบบ Off-Road เครื่องยนต์มีการปรับลดความเร็วรอบเดินเบา (จาก 850 รอบต่อนาที เป็น 680 รอบต่อนาที) สามารถลุยเส้นทาง Off-Road ได้มั่นคง ไม่สะดุด ,แสดงข้อมูลตำแหน่งองศาของล้อบนหน้าจอ MID และติดตั้งสัญญาณเตือนกะระยะด้านท้าย และมุมกันชนหน้า-หลัง เพื่อช่วยตรวจสอบสิ่งกีดขวางรอบข้างขณะขับขี่

เพิ่มระบบบังคับเลี้ยวแบบ VFC (Variable Flow Control) ควบคุมพวงมาลัยแปรผันตามระดับความเร็วให้สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ  ,Sport Mode ช่วยการขับขี่สนุกสนานมากยิ่งขึ้น  ด้วยการปรับการทำงานของคันเร่งให้ตอบสนองเร็วยิ่งขึ้น และปรับการทำงานของพวงมาลัยให้มีน้ำหนักมากขึ้น เหมาะสำหรับการเร่งแซงและการขับขี่ที่ใช้ความเร็วสูง

ด้านความปลอดภัย (Safety) ถือเป็นครั้งแรกกับการติดตั้งระบบความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลกของรถโตโยต้า (Toyota Safety Sense) มาไว้ในรถอเนกประสงค์พีพีวี  (PPV) ของโตโยต้า อาทิ ระบบความปลอดภัยก่อนการชน (Pre-Collision System) ระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ (Dynamic Cruise Control) และ ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน (Lane Departure Alert) 

โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ใหม่ ( Toyota Fortuner 2020)ยังมาพร้อมระบบ T-Connect ที่สามารถเช็กตำแหน่งรถตามเวลาจริง (Real Time) ได้ทุกที่ ทุกเวลา รวมถึงระบบป้องกันการโจรกรรม (Theft Track) และระบบประสานความช่วยเหลือ SOS ของโตโยต้าได้ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังมีบริการแจ้งเตือนล่วงหน้าสำหรับเข้าศูนย์บริการ Telematic Care ช่วยให้การดูแลรถยนต์ของลูกค้าเป็นเรื่องง่าย และแม่นยำมากยิ่งขึ้น

เปิดตัว " Toyota Fortuner 2020 " ปรับใหม่ในรอบ 5 ปี

ด้านความสะดวกสบายจัดเต็ม อาทิ  หน้าจอสัมผัสที่รองรับ Apple CarPlay พร้อมระบบ T-Connect ที่เชื่อมต่อรถและผู้ใช้รถ ,กล้องมองภาพรอบคันพร้อมมุมมองแบบ 3 มิติ , สัญญาณเตือนกะระยะ หรือ Park Sensor จอดง่าย ,ระบบ Activated Kick Door เปิดประตูหลังได้ง่ายดาย โดยไม่ต้องใช้มือสัมผัสตัวรถ ,แท่นชาร์จไร้สาย 

โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ใหม่ ( Toyota Fortuner 2020) ในรุ่น Legender  มี 4 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น 2.4 Legender เกียร์อัตโนมัติ ราคา1,564,000 บาท , 2.4 Legender เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน 4 ล้อ  ราคา 1,634,000 บาท , 2.8 Legender  เกียร์อัตโนมัติ  ราคา 1,769,000 บาท และในรุ่นท็อป 2.8 Legender เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคา 1,839,000 บาท โดยจะเริ่มส่งมอบเดือนสิงหาคม 2563


ลูกค้าที่ซื้อ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ใหม่ ( Toyota Fortuner 2020)จะได้รับแพ็คเกจรับประกันคุณภาพ 5 ปี 150,000 กม. และขยายค่าแรงเช็กระยะฟรี จนถึง 100,000 กม. มูลค่ากว่า 45,000 บาท พิเศษวันนี้ ถึง 30 กันยายนเท่านั้น 

การเปิดตัวรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ใหม่ ( Toyota Fortuner 2020) ในวันที่ 4 มิถุนายนนี้  ยังเป็นครั้งแรกในการนำเสนอประสบการณ์การซื้อรูปแบบใหม่ (New Buying Experience) ที่ลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลสถานะคงเหลือของรถ (Stock)  อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบระยะเวลาการส่งมอบรถได้อย่างแม่นยำกับระบบ Estimate Time of Arrival (ETA) และฟังก์ชันพิเศษที่จะปฏิวัติการอนุมัติสินเชื่อรถยนต์ให้เป็นเจ้าของรถง่ายยิ่งขึ้นด้วยระบบ Connected Auto Loan (CAL) 

เปิดตัว " Toyota Fortuner 2020 " ปรับใหม่ในรอบ 5 ปี
นอกจากนั้นแล้วลูกค้าที่มองหาอิสระในการใช้รถ ก็สามารถใช้บริการเช่าใช้ส่วนบุคคล หรือ KINTO ผ่านระบบออนไลน์ ได้อีกด้วย


ขณะเดียวกัน ลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานรูปแบบใหม่ (New Usage Experience) เพียงแค่ลงทะเบียนผ่าน  Application  T-Connect by Toyota ที่มีฟังก์ชันหลากหลาย อาทิ บริการผู้ช่วยส่วนตัว ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกับประกันภัยรูปแบบใหม่ ประกันภัยขับดีลดให้ Toyota Care PHYD (Pay How Your Drive) ซึ่งทำให้ลูกค้าจ่ายค่าเบี้ยประกันภัยตามพฤติกรรมการขับขี่ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "โตโยต้า รีโว่ ใหม่" เปิดตัวรุ่นท็อป ราคา 1.239 ล้าน

"โตโยต้า รีโว่ ใหม่" เปิดตัวออนไลน์พร้อม "ฟอร์จูนเนอร์ ใหม่"

"โตโยต้า รีโว่ ใหม่" ทุบทุกประวัติศาสตร์ก่อน เปิดตัว 4 มิ.ย.นี้

"โตโยต้า รีโว่ ใหม่" เปิดตัว 4 มิ.ย.นี้ ไล่บี้ "อีซูซุ ดีแมคซ์" ป้องแชมป์ปิกอัพ