"เยียวยาเกษตรกร" ตรวจสอบสิทธิ์ "ทายาทเกษตรกร" รับเงิน 15,000 ด่วน

03 มิ.ย. 2563 | 06:10 น.

"ทายาทเกษตรกร" ที่เสียชีวิต 1.32 แสนราย "ตรวจสอบสิทธิ์" รับเงิน "เยียวยาเกษตรกร" 15,000 บาท ด่วน หลังธ.ก.ส. ส่งรายชื่อให้กระทรวงเกษตรฯตรวจสอบ คัดกรองสิทธิ์อีกรอบ แนะยื่นอุทธรณ์ หากไม่มั่นใจว่าจะได้รับเงิน

กรณีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) ส่งรายชื่อเกษตรกรที่มีสิทธิ์รับเงินเยียวยาเกษตรกร 132,905 รายที่เสียชีวิตหรือ คืนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตรวจสอบสิทธิ์การรับเงินเยียวยาอีกครั้ง ว่ามีทายาททำการเกษตรแทนหัวหน้าครอบครัวที่เสียชีวิตจริงหรือไม่

แหล่งข่าวจากธ.ก.ส. เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า หลักเกณฑ์การตรวจสอบสิทธิ์ทายาทเกษตรกรที่เสียชีวิตจำนวน 132,905 ราย ทางกระทรวงเกษตรกรฯ จะมาคัดกรองจากการขึ้นทะเบียนเกษตรกร และการปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร โดยทายาทที่ได้มีสิทธิ์ได้เงินเยียวยา จะต้องทำการเกษตรแทนหัวหน้าครอบครัวที่เสียชีวิต ผ่านการตรวจสอบความซ้ำซ้อนกับผู้ได้รับสิทธิ์ตามโครงการเยียวยา 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน มาตรการเยียวยาผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม  ไม่เป็นข้าราชการบำนาญ และ ข้าราชการ ซึ่งการคัดกรองแม้จะทำให้เกิดความล่าช้าในการจ่ายเงินเยียวยาบ้าง แต่ก็ต้องดำเนินการด้วยความรอบคอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กสิทธิ์ด่วน www.เยียวยาเกษตรกร.com โอนเงินเยียวยาเพิ่มอีก 1.37แสนคน

www.เยียวยาเกษตรกร.com  เคลียร์ชัด เช็กสถานะ รับเงินเยียวยารอบ 2 วันไหน

www.เยียวยาเกษตรกร.com เช็กสถานะ ด่วน แจ้งเลขบัญชีผิด 3.5 แสนราย

เช็กสิทธิ์ “เยียวยาเกษตรกร” ใครยังไม่ได้เงินรีบยื่น อุทธรณ์ ภายใน 5 มิ.ย.

ทั้งนี้ทายาทเกษตรกรสามารถ ตรวจสอบสถานะ ตรวจสอบสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกร ได้ที่เว็บไซต์กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่เมนู สีแดง  "ตรวจสอบสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกร" หากตรวจสอบพบว่าเป็นผู้มีสิทธิ์รับเงินเยียวยา สามารถตรวจสอบผลการโอนเงิน หรือแจ้งช่องทางโอนเงินในกรณีไม่มีบัญชีเงินฝากกับธ.ก.ส.ได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com

 หากไม่มั่นใจว่าจะได้รับเงินเยียวยาเกษตรกรหรือไม่ก็สามารถยื่นอุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร ได้ที่ ที่ 8 หน่วยงาน ได้แก่ 1. สำนักงานเกษตรอำเภอ และจังหวัด 2. สำนักงานประมงอำเภอ และจังหวัด 3. สำนักงานปศุสัตว์อำเภอ และจังหวัด 4. สำนักงานหม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ เขตหรือศูนย์เครือข่ายใกล้บ้าน 5. เขตบริหารอ้อย และน้ำตาลทราย 1-8 และศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมอ้อย และน้ำตาลทรายภาคที่ 1-4 6. สำนักงานสรรพสามิตจังหวัด 7. การยางแห่งประเทศไทย (จังหวัด/สาขา) 8. สำนักงานเกษตร และสหกรณ์จังหวัด โดยสามารถตรวจสอบสถานะอุทธรณ์ ผ่านเว็บไซต์ www.อุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร.com