"ผ่อนระยะ3"กรมโยธาฯลุยตรวจระบบความปลอดภัย345 โรงหนัง

03 มิ.ย. 2563 | 02:01 น.

“ผ่อนระยะ3”กรมโยธาฯลุยตรวจระบบความปลอดภัย345 โรงหนัง 58แห่งในศูนย์การค้าในกทม. ประเดิม ซีคอนบางแค เน้นการทำงานอุปกรณ์ดับเพลิง เว้นระยะห่าง คาด ครบทุกโรงก.ย.นี้

 

 

 

 

ตามที่ได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 โดยปิดสถานที่เสี่ยงต่อการติดต่อโรค เพื่อให้สามารถแก้ไขสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 และขณะนี้ได้มีประกาศมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 ให้สามารถเปิดดำเนินการหรือทำกิจกรรมบางอย่างเพิ่มเติมได้ทั่วราชอาณาจักร

อย่างไรก็ตามเนื่องจากสถานประกอบการหลายแห่งปิดให้บริการมานานกว่า2เดือน   หากเปิดให้บริการ ต้องตรวจสอบระบบความปลอดภัย ว่าพร้อมใช้งานหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนนอกเหนือไปจาก การระบาดไวรัส

"ผ่อนระยะ3"กรมโยธาฯลุยตรวจระบบความปลอดภัย345 โรงหนัง

นายพรชัย สังข์ศรี วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ สำนักควบคุมและตรวจสอบอาคาร กรมโยธาธิการและผังเมือง เปิดเผยว่า กรม กำหนดแผนในการตรวจสอบระบบความปลอดภัยในโรงมหรสพ จำนวน 58 แห่ง รวมทั้งสิ้น 345 โรง ว่าสามารถใช้งานได้ตามปกติตามที่ได้รับอนุญาตหรือไม่ ซึ่งจะตรวจสอบระบบความปลอดภัยต่างๆ ได้แก่ ระบบไฟฟ้าสำรอง ระบบสัญญาณเตือนเพลิงไหม้ เส้นทางหนีไฟ และอุปกรณ์ความปลอดภัยต่างๆ คาดว่าตรวจสอบครบถ้วนภายในเดือนกันยายน 2563 "ผ่อนระยะ3"กรมโยธาฯลุยตรวจระบบความปลอดภัย345 โรงหนัง

 

 

 

"ผ่อนระยะ3"กรมโยธาฯลุยตรวจระบบความปลอดภัย345 โรงหนัง

เริ่มจากการเข้าไปตรวจสอบตรวจสอบระบบความปลอดภัยในโรงมหรสพที่อยู่ภายในบริเวณศูนย์การค้าซีคอนบางแค โดยผู้ประกอบการจะต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยแก่ประชาชน ทั้งนี้ ผู้ประกอบการได้กำหนดมาตรการการป้องกันโรคโควิด-19 ภายในโรงมหรสพ ได้แก่ การจัดที่นั่งเว้นระยะทุก 2 ที่นั่ง เว้นระยะห่างระหว่างแถวไม่น้อยกว่า 2 เมตร มีการอบโอโซน "ผ่อนระยะ3"กรมโยธาฯลุยตรวจระบบความปลอดภัย345 โรงหนัง

ก่อนเปิดและหลังรอบฉายภาพยนตร์ ทำให้ประชาชนมั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัยในการเข้าใช้โรงมหรสพดังกล่าว ณ ศูนย์การค้าซีคอนบางแค กรุงเทพมหานคร