“จุรินทร์”สั่งลดราคาสินค้า รอบที่4 เน้นห้างทั่วประเทศ 285 แห่ง

02 มิ.ย. 2563 | 09:23 น.

จุรินทร์ เดินหน้า ลดราคาสินค้ารอบที่4 ใน6กลุ่มสินค้าเดิม หวังช่วยประชาชนหลังโควิด-19 เน้นห้างท้องถิ่นทั่วประเทศ258แห่ง เจาะลึกทุกอำเภอ700-800อำเภอพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 มิถุนายนนี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์เตรียมจับมือร่วมกับภาคเอกชน ผู้ผลิต ค้าส่งค้าปลีก และห้างสรรพสินค้า จัดโครงการพาณิชย์ลดราคา ครั้งที่ 4 โดยเป็นการคงลดราคาสินค้า 6 กลุ่มสำคัญซึ่งเป็นสินค้าที่จำเป็นที่จะต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ประกอบด้วย กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม กลุ่มอาหารปรุงสำเร็จแช่แข็ง กลุ่มซอสปรุงรส กลุ่มของใช้ประจำวัน กลุ่มผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย และกลุ่มผลิตภัณฑ์ซักล้าง ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 มิถุนายนนี้

 “จุรินทร์”สั่งลดราคาสินค้า  รอบที่4 เน้นห้างทั่วประเทศ 285 แห่ง

 สำหรับการจัดโครงการฯ ในครั้งนี้จะลงลึกไปทุกอำเภอประมาณ 700-800 แห่งทั่วประเทศ กำหนดช่วงระยะเวลาการจัดกิจกรรมอำเภอละ 2-3 วัน โดยพาณิชย์จังหวัดจะทำหน้าที่กำหนดพื้นที่การจัดกิจกรรมฯในแต่ละช่วง 

 

ทั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ส่วน ส่วนผลการจัดโครงการพาณิชย์ ลดราคา 3 ครั้งที่ผ่านมา มีสินค้าเข้าร่วมรายการลดราคา 4, 825 รายการ ลดราคาสูงสุดร้อยละ 68 ซึ่งในภาพรวมคาดว่าช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนได้ไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท

“ การลดราคาสินค้าล็อตที่ 4 จะลงลึกไปในห้างท้องถิ่นทั่วประเทศ 258 ห้างซึ่งจะลงลึกในทุกอำเภอ 700-800 อำเภอทั่วประเทศ โดยจะมีการกำหนดช่วงระยะเวลาการจัดกิจกรรมอำเภอละ 2-3 วัน ภายใต้ความรับผิดชอบของพาณิชย์จังหวัดจะต้องลงไปทำกำหนดการว่าในจังหวัดนั้นๆ มีจำนวนกี่อำเภอ  พร้อมทั้งกำหนดวันที่เหมาะสมของแต่ละอำเภอ และทำไปต่อเนื่องจนกว่าจะครบทุกอำเภอ ทั่วประเทศ”