ทีเอ็มบี ยกเว้นค่าธรรมเนียมกองทุน

02 มิ.ย. 2563 | 08:10 น.

ทีเอ็มบี ช่วยแบ่งเบาภาระนักลงทุน จัดเต็มยกเว้นค่าธรรมเนียมกองทุนจากบลจ.ชั้นนำ 

ทีเอ็มบีเดินหน้าช่วยแบ่งเบาภาระนักลงทุน ด้วยการยกเว้นค่าธรรมเนียมกองทุนให้แก่นักลงทุนที่ลงทุนกับทีเอ็มบีในกองทุนที่กำหนดที่อยู่ภายใต้การจัดการของ บลจ.ทหารไทย, บลจ.ธนชาต และ บลจ.ยูโอบี โดยที่นักลงทุนไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้า (Front-end fee) หรือสับเปลี่ยนกองทุนที่ทำรายการผ่านธนาคารตามระยะเวลาที่กำหนด ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุนที่วางแผนในการปรับพอร์ตหรือถัวเฉลี่ยต้นทุน และลงทุนเพื่อหวังผลกำไรระยะยาว โดยที่นักลงทุนสามารถสร้างผลตอบแทนโดยไม่มีต้นทุนค่าธรรมเนียม front end/ switching in 

นางกิดาการ ชัฏสุวรรณ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์กองทุนรวม ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม้เศรษฐกิจทั่วโลกยังอยู่ในภาวะชะลอตัว และการลงทุนยังมีความผันผวน แต่ขณะนี้เริ่มเห็นสัญญาณตลาดหุ้นไต่ระดับกลับมาและมีสัญญาณฟื้นตัวบ้างแล้ว ซึ่งเป็นโอกาสที่นักลงทุนจะเริ่มกลับมาลงทุนเพื่อให้เงินงอกเงยได้ ดังนั้น เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระผู้ลงทุนเป็นการชั่วคราวในช่วงสภาพเศรษฐกิจการเงินที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สำหรับผู้ลงทุนที่เปิดบัญชีผ่านธนาคารทีเอ็มบี จะได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมกองทุนที่คิดค่าธรรมเนียมแรกเข้า (Front-end fee) สำหรับทุกการซื้อ/สับเปลี่ยนกองทุน (Switching in fee) ที่อยู่ภายใต้การจัดการของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด (บลจ.ทหารไทย) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด (บลจ.ธนชาต) และ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยูโอบี จำกัด (บลจ. ยูโอบี) ที่มีจำนวนมากกว่า 70 กองทุน ตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยกองทุนของบลจ.ทหารไทย และบลจ.ธนชาต ยกเว้นค่าธรรมเนียมถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563 ในขณะที่กองทุนของบลจ. ยูโอบี จะยกเว้นค่าธรรมเนียมถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2563

โดยทีเอ็มบีพร้อมเสนอโซลูชันที่ครอบคลุม ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการทางการเงินเพื่อนักลงทุนให้สามารถตั้งรับเชิงรุกได้ในทุกสถานการณ์ ทั้งในช่วงเศรษฐกิจผันผวนซึ่งนักลงทุนสามารถพักเงินไว้ได้ที่บัญชีเพื่อออม โนฟิกซ์ (No Fixed) ที่ให้ดอกเบี้ยรวมโบนัสพิเศษสูงถึง 1.5% ถอนเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ได้ผลตอบแทนแน่นอน และเมื่อเริ่มเห็นสัญญาณตลาดหุ้นเริ่มฟื้นตัว นักลงทุนยังได้รับสิทธิประโยชน์การยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้า (Front-end fee) ให้ลูกค้าที่ลงทุนในกองทุนที่ร่วมรายการ เพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนโดยไม่มีต้นทุนค่าธรรมเนียมแรกเข้า นอกจากนี้ เมื่อลูกค้าลงทุนหรือมีสินทรัพย์กับทีเอ็มบีเริ่มต้นตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป ลูกค้าก็จะได้รับเอกสิทธิ์เวลท์ แบงก์กิ้ง ที่ให้สิทธิประโยชน์ทั้งทางด้านการเงินการลงทุน รวมไปถึงสิทธิประโยชน์ทางด้านไลฟ์สไตล์ที่มีให้เลือกหลากหลาย และหากนักลงทุนต้องการเงินทุนเพิ่มเติม ทีเอ็มบียังวางแผนออกสินเชื่อสำหรับการลงทุนสำหรับลูกค้ารายใหญ่ หรือ Lombard Loan อัตราดอกเบี้ยต่ำ โดยใช้ทรัพย์สินทางการเงินของลูกค้าเป็นหลักประกัน เพื่อเสริมสภาพคล่องให้ลูกค้า และไม่พลาดโอกาสในการลงทุน 

ทั้งนี้ TMB Advisory ประเมินว่า แม้การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลกอย่างรุนแรง ส่งผลให้ตลาดการเงินและการลงทุนผันผวนอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา แต่ตลาดเริ่มมองไปข้างหน้าภายหลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อที่ลดลง และหลายประเทศมีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ TMB มองว่าเศรษฐกิจโลกจะเริ่มฟื้นตัวในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2563 เนื่องจากมาตรการทั้งการเงินและการคลังทั่วโลกจะช่วยพยุงและผลักดันเศรษฐกิจให้เข้าสู่ภาวะปกติได้ในที่สุด โดยในปีนี้ เศรษฐกิจโลกส่วนใหญ่จะเติบโตแบบติดลบ ก่อนที่จะฟื้นตัวอย่างช้าๆ ในปีหน้า 

“เชื่อว่าในสถานการณ์นี้มีนักลงทุนจำนวนไม่น้อยที่ถือเงินสดไว้ในมือ รอจังหวะกลับเข้ามาสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน เพราะแนวโน้มดอกเบี้ยจะยังเป็นขาลง หรือทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ และราคาสินทรัพย์ก็ต่ำลง เหมาะแก่การเข้าไปลงทุน ซึ่งทีเอ็มบีได้คัดกองทุนคุณภาพจากบลจ.ชั้นนำมาให้นักลงทุนเลือกสรรครบทุกความต้องการทางการเงินที่คุ้มค่าในที่เดียว พร้อมเปิดโอกาสในการลงทุนแบบไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะลูกค้าไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า หรือสับเปลี่ยนในกองทุนที่กำหนด จึงเป็นโอกาสในการปรับพอร์ตหรือถัวเฉลี่ยต้นทุน ซึ่งทีเอ็มบีอยากชวนให้ใช้จังหวะนี้เป็นจุดเริ่มต้นในการปรับมุมมองสู่การลงทุนตั้งรับเชิงรุก ด้วยความเข้าใจและความระมัดระวัง เพื่อหวังผลตอบแทนในระยะยาว ทั้งการพักเงินในบัญชีออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูง หรือสิทธิประโยชน์ทางการเงินและไลฟ์สไตล์ที่คุ้มค่าและตอบโจทย์ชีวิตในทุกสถานการณ์ ซึ่งโซลูชันเพื่อนักลงทุนนี้จะเป็นโอกาสในการสร้างรากฐานชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น หรือ Financial Well-being” นางกิดาการ กล่าวสรุป