กระบี่รับเที่ยวบินแรกสแกนยิบQR Code

01 มิ.ย. 2563 | 11:13 น.

    ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ตรวจท่าอากาศยานนานชาติกระบี่  รับเที่ยวบินปฐมฤกษ์หลังจากเกิดวิกฤติโควิด 19  นำแอพหมอชนะ มาช่วยคัดกรองผู้ใช้บริการ  ย้ำเดินทางเข้าออกหรือภายในจังหวัดสแกนคัดกรองยิบ


พันตำรวจโท หม่อมหลวง กิติบดี    ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่         ในฐานะประธานคณะกรรมการโรค พร้อมด้วย นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา  รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่   พันเอกชัยพิพัฒน์   รันสูงเนิน   รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกระบี่ (ท )    นายแพทย์ สมบูรณ์   บุญกิติติชัยพันธ์   รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่      และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง   ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม การรับสายการบินที่เริ่มทำการเปิดวันนี้เป็นวันแรก หลังสายการบินต่าง ๆ ได้หยุดให้บริการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19    มีนายอรรถพร    เนื่องอุดม  ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่และคณะ ให้การรับผู้โดยสารที่เดินทางมาจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำนวนวน 112 คน   


ท่าอากาศยานานาชาติกระบี่ ตั้งจุดบริการรับและคัดกรองผู้ที่ผ่านเข้าไปสู่ท่าอากาศยาน ด้วยการสแกน QR CODE ไทยชนะที่ประตูทางเข้า ต่อด้วยการเดินผ่าน เครื่องสแกนวัดอุณภูมิทุกคน  ส่วนผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามา ได้รับทราบจากต้นทางว่าจะต้องมีการสแกน QR CODE  ที่ประตูทางเข้าฝั่งรันเวย์ ยื่นเอกสารและการแสดง QR CODE ประจำตัวของผู้เดินทาง ส่วนผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์หรือไม่สามารถโหลดแอพฯ มาดำเนินการได้ จะให้กรอกเอกสารกับเจ้าหน้าที่เพื่อจะได้ออก QR CODE ให้   
     กระบี่รับเที่ยวบินแรกสแกนยิบQR Code

วันนี้เป็นวันแรกที่นำมาตรการดังกล่าวมาให้  ทำให้ผู้ที่ไม่ได้เตรียมโหลดแอพฯ หมอชนะ ต้องใช้เวลาในการโหลด เมื่อโหลดเสร็จเพียงแสดงต่อเจ้าหน้าที่พร้อมเอกสารรายละเอียดของการเดินทาง จุดหมายปลายทาง หรือที่พักในพื้นที่จังหวัดกระบี่  หาก QR CODE เป็นสีเขียว สามารถผ่านได้ทันที ส่วนที่เป็นสีเหลือง ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ 1 ราย วันนี้ได้มีการติดตามเฝ้าระวังในระยะห่าง เนื่องจากเคยเดินทางไปต่างประเทศ  

กระบี่รับเที่ยวบินแรกสแกนยิบQR Code   
                 

กระบี่รับเที่ยวบินแรกสแกนยิบQR Code

ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า การคัดกรองความเสี่ยงของผู้โดยสารทั้งขาเข้า -ขาอออกก ทั้งต้นทางและปลายทาง       เน้นความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ      มาตรการตรวจความพร้อมประชาชนที่เดินทางเข้าออกด้านเอกสาร พร้อมกล่าวชื่นชมในการวางมาตรการของท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานคัดกรอง   มีการให้ประชาชนที่เดินทางเข้าออกจะต้องสแกน คิวอาร์โค้ด แอพฯหมอชนะ  และ แอพฯไทยชนะ ควบคู่กัน   เพื่อสร้างความมมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว   
    

ทั้งนี้ ประชาชนที่เข้ามาในพื้นที่จังหวัดกระบี่ จะต้องปฏิบัติตามมาตรการที่จังหวัดได้วางแนวทางไว้   คือการให้ประชาชนที่จะเดินทางเข้าออกภายในและภายนอกจังหวัดทุกคน  ต้องติดตั้งแอพลิเคชั่น  หมอชนะ  และสแกน QR CODE ไทยชนะ ในจุดผ่านต่าง ๆ  โดยหากทุกคนเตรียมความพร้อมมาก่อน จะใช้เวลาเพียงประมาณ 2 นาที ก็ผ่านจุดคัดกรองได้ 
           

ทางด้านนายอรรถพร  เนื่องอุดม    ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่    กล่าวว่า  ในช่วงก่อนประสบภาวะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่มีเที่ยวบินสูงถึง 100-120 เที่ยวบิน/วัน    สำหรับวันนี้เป็นครั้งแรกของการเปิดบินอีกครั้ง จังหวัดกระบี่โดยคณะกรรมการโรคติดต่อ มีมาตรการในเรื่องการตรวจสอบข้อมูลในด้านการเดินทางที่ง่ายขึ้นสะดวกขึ้น   หลังจากนี้จะมีเที่ยวบินเพิ่มเข้ามา เช่น    เที่ยวบินของไทยแอร์เอเชีย ไทยสไมล์ ในวันที่ท่าอากาศยานกระบี่มีความพร้อมในทุกเที่ยวบิน พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด

กระบี่รับเที่ยวบินแรกสแกนยิบQR Code