ประกาศ1 มิ.ย.นี้"คำชะโนด"ยังไม่เปิด

31 พ.ค. 2563 | 11:32 น.

จังหวัดอุดรธานีประชุมผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (Video Conference system) ทำความเข้าใจ ซักซ้อมแนวทางปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด โควิด - 19 นายอำเภอบ้านดุงย้ำ     1 มิ.ย.นี้ คำชะโนด ยังไม่เปิด มีกำหนดแน่นอนแล้วจะแจ้งให้ทราบ

 

รัฐบาลประกาศผ่อนคลายมาตรการ ระยะ 3 ให้หลายกิจการ-กิจกรรม กลับมาเปิดให้บริการได้ รวมทั้งการเปิดพื้นที่ท่องเที่ยว แต่ยังจำกัดกิจกรรมบางประเภท เช่น เปิดให้พักผ่อนริมชายหาด แต่ย้งห้ามเล่นน้ำทะเล โดยรัฐมนตรีมหาดไทยประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ซักซ้อมความเข้่าใจกับผู้ว่าฯทั่วประเทศ ด้านนายอำเภอบ้างดุง จังหวัดอุดรธานี ประกาศ ยังไม่เปิด"คำชะโนด"    

    

วันนี้(31พ.ค.63) ที่ ห้องประชุมกรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม อาคาร 1 ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยนายวันชัย จันทร์พร นายกองเอกปราโมทย์ ธัญญพืช นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายสวาท ธีระรัตนนุกูลชัย ประธานหอการค้าจังหวัดอุดรธานี นายฤทธิเดช  โคตรสารประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี และหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (Video Conference system)   
    

ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทย จัดประชุมผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (Vdeo Conference system) เพื่อซักซ้อมแนวทางปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิต - 19) โดยมี รัฐมนตรีว่การกระทวงมหาดไทย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา เป็นประธานการประชุม ร่วมกับ ผู้ว่าราชการจังหวัด และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดทั่วประเทศ 
  ประกาศ1 มิ.ย.นี้"คำชะโนด"ยังไม่เปิด    

รัฐมนตรีมหาดไทยเน้นย้ำแนวทางที่ต้องปฏิบัติ ตามแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  หลังศบค.ได้ ผ่อนคลายมาตรการกิจการและกิจกรรม ให้กับประชาชนในระยะที่ 3 ซึ่งจะเริ่มปฏิบัติในวันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน นี้ เพื่อให้ในแต่ละจังหวัดได้มีแนวทางปฏิบัติไปในแนวทางเดียวกัน
    

โดยมาตรการบังคับใช้กฎหมายที่ยังคงไว้ คือ
    - ยังคงมาตรการควบคุมการเดินทางเข้าออกราชอาณาจักรทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ
    - ปรับระยะเวลาการห้ามออกนอกเคหสถานเป็น 23.00-03.00 น.
    - ให้สามารถเดินทางข้ามจังหวัดภายใต้มาตรการตามที่ราชการกำหนด
    - ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ให้เปิดดำเนินการไม่เกินเวลา 21.00 น.

ประกาศ1 มิ.ย.นี้"คำชะโนด"ยังไม่เปิด

ประกาศ1 มิ.ย.นี้"คำชะโนด"ยังไม่เปิด

ประเด็นสำคัญที่ต้องดำเนินการ คือ
    - มาตรการคัดกรองไข้และอาการไอ หอบเหนื่อย จาม หรือเป็นหวัด สำหรับพนักงานบริการและผู้ใช้บริการ และรายงานหน่วยงานรับผิดชอบ

กรณีพบผู้ที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค ตามแนวทางที่กำหนด
    - ทุกกิจการและกิจกรรมจัดให้มีการลงทะเบียนก่อนเข้า-ออกสถานที่ และเพิ่มมาตรการใช้แพลตฟอร์ม "ไทยชนะ" หรือใช้มาตรการควบคุม
    - ให้พิจารณาพัฒนานวัตกรรม เช่น ลงทะเบียนเข้า-ออกสถานที่ ระบบการเรียนการสอน การจองคิวแบบออนไลน์ เพื่อให้บริการรูปแบบใหม่ในระยะยาวนำไปสู่การป้องกัน ควบคุมโรคมีประสิทธิภาพต่อไป
    

การผ่อนคลาย ระยะ 3 นี้ เริ่มเปิดให้ประชาชนสัญจรได้บ้างแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวเริ่มกลับมาเปิดให้ประชาชนเข้าใช้บริการ โดยต้องมีการจัดมาตรการรองรับเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข โดยในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี มีการจัดระเบียบการเข้าสักการะพ่อปู่ศรีสุทโธเกาะคำชะโนด เป็นการนำร่องการจะกลับมาเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวอื่นต่อไป 
    

แต่ในวันที่ 1    มิถุนายน 2563 นี้ที่เริ่มผ่อนคลายมาตรการ ระยะ 3 ยังไม่เปิดคำชะโนด โดยนายกองตรี ณัชฐเดช มุลาลี นายอำเภอบ้านดุง เผยแพร่ประกาศย้ำทางสื่อสังคมออนไลน์ ว่า 
ประกาศ1 มิ.ย.นี้"คำชะโนด"ยังไม่เปิด     

ประกาศ1 มิ.ย.นี้"คำชะโนด"ยังไม่เปิด

ประกาศ ประกาศ คำชะโนดยังไม่เปิดให้เข้าสักการะหรือกราบไหว้
   

ขณะนี้ คำชะโนดยังไม่มีการเปิดเข้าสักการะตามปกติ และยังไม่มีกำหนด เนื่องจากต้องจัดทำระบบการเข้าให้ปลอดภัย ตามมาตรการควบคุมโรคให้แล้วเสร็จก่อน  เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยของผู้มาสักการะทุกท่าน 
        

จึงขอประชาสัมพันธ์ทุกช่องทางให้ประชาชนรับทราบ และยังไม่ต้องเดินทางมาคำชะโนด หากมีกำหนดเปิดเมื่อใดจะรีบแจ้งให้ทราบทันที  
     

ขอบคุณมากครับ
    นายกองตรี ณัชฐเดช มุลาลี
    นายอำเภอบ้านดุง
         31พ.ค.63

ประกาศ1 มิ.ย.นี้"คำชะโนด"ยังไม่เปิด