"สหภาพฯ อสมท" ร้อง“บิ๊กตู่” พรุ่งนี้ ปมเงินชดเชยคลื่น 2600

31 พ.ค. 2563 | 04:09 น.

สุวิทย์ เผย "สหภาพฯ อสมท"ยื่นหนังสือร้องเรียนถึง“บิ๊กตู่” พรุ่งนี้ ให้พิจารณากรณีเงินชดเชยคลื่น 2600 เมกะเฮิรตซ์ ที่ยังไม่ได้ข้อยุติ

นายสุวิทย์  มิ่งมล

 

นายสุวิทย์  มิ่งมล ประธานสหภาพแรงงาน บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ 1 มิ.ย.นี้ เวลา 10.30 น. ตนและตัวแทนสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.)จะไปยื่นหนังสือที่ศูนย์เรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล  เพื่อขอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม    และยื่นถึงนายเทวัญ ลิปตพัลลภ  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ที่กำกับดูแลหน่วยงาน อสมท ให้พิจารณากรณีคลื่น 2600 เมกะเฮิรตซ์ ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เวนคืนนําคลื่นไปเปิดประมูล 5G และต้องชดเชยค่าคลื่นให้กับ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)   ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ข้อยุติ 


 

 ประธานสหภาพ อสมท  ระบุว่า เราต้องการส่งสัญญาณให้สาธารณชนรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ อสมท  และต้องการพรักษาผลประโยชของรัฐและประชาชน  ส่วนที่ต้องยื่นเรื่องร้องเรียนถึงนายกฯ และนายเทวัญ เพราะนายกฯเคยพูดชัดเจนว่า ประกาศว่าจะไม่มี สัญญาทาส  หรือสัญญาที่รัฐทำกับเอกชนนั้น รัฐจะต้องไม่เสียเปรียบ  ซึ่งกรณีของคลื่น 2600 อสมท สังคมรู้ดีและบอกว่าเป็นสัญญาที่รัฐเสียเปรียบเอกชน

 

“ เพราะฉะนั้นเมื่อนายกฯบอกว่าสัญญาที่รัฐทำกับเอกชนต้องไม่เสียเปรียบและไม่มีเรื่องทุจริตเกิดขึ้น เราจึงคิดว่าสิ่งที่จะทำ คือการสนองนโยบายนายกฯ และไม่ต้องการให้หน่วยงานรัฐเสียเปรียบ” นายสุวิทย์  กล่าว