www.เยียวยาเกษตรกร.com กำลังปรับปรุงเว็บไซต์

30 พ.ค. 2563 | 09:01 น.

ป่วน www.เยียวยาเกษตรกร.com เกษตรกร ช็อก หลังพบ "ช่องทางการรับเงินโอน" หายวับ ผวาชวดเยียวยาเกษตรกร 5,000 "ธ.ก.ส." แจ้งข่าว ไอทีกำลังปรับปรุงเว็บไซต์ ต่อไปให้เกษตรกรกรอกบัญชีเองให้จ่ายเงินโอนไปบัญชีไหน

“ฐานเศรษฐกิจ” ยังเกาะติดการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2563 เห็นชอบโครงการช่วยเหลือเกษตรกร กรณีที่ได้ผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรและครอบครัว โดยจะจ่ายเงินช่วยเหลือโดยตรง จำนวน 5,000 บาทต่อเดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม 2563 แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มแรกเกษตรกรจำนวน 6.7 ล้านราย เป็นกลุ่มเกษตรกรที่ปรับปรุงทะเบียนภายใน 30 เมษายน  จำนวน 6.7 ล้านราย เมื่อวันที่ 29 พ.ค.2563 ได้โอนไปหมดเรียบร้อยแล้ว  ส่วนกลุ่ม 2 เกษตรกรที่ปรับปรุงทะเบียนในระหว่างวันที่ 1-15 พ.ค.2563 วันนี้ แผนดำเนินตามกำหนดการเดิมถึงคิวกลุ่ม 2 ที่จะจ่าย จำนวน 1.57 ล้านราย ปรากฎว่าเช้าตรู่เวลา 6.00 น. เกษตรกร คลิก www.เยียวยาเกษตรกร.com ได้มีคนโพสต์แจ้งข่าวว่า “ช่องทางการรับเงินโอน" หาย จะทำอย่างไร จะได้รับเงินเยียวยาหรือไม่

www.เยียวยาเกษตรกร.com กำลังปรับปรุงเว็บไซต์

แหล่งข่าว ธ.ก.ส. เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า  เว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com ทางฝ่ายระบบคอมพิวเตอร์ของ ธ.ก.ส. กำลังปรับปรุงเว็บไซต์กันอยู่ เนื่องจากมีเกษตรกรที่ต้องการจะแก้ไขปรับปรุงบัญชีการโอนจ่าย 5,000 บาท ในงวดที่ 1 เดือน พฤษภาคม เพราะถ้ามีบัญชี ธ.ก.ส. จะมีปุ่มให้คลิกได้ทันที สำหรับเกษตรกรที่มีบัญชีเดิมจาก ธ.ก.ส. จะได้ไม่ต้องไปเสียเวลาเปิดใหม่ใช้ได้เลย ตามบัญชีนี้

www.เยียวยาเกษตรกร.com กำลังปรับปรุงเว็บไซต์

ยกตัวอย่าง เกษตรกรบางคนมีหลายบัญชี แต่กลายเป็นว่าบัญชีที่ ธ.ก.ส. เลือกให้ บางรายบอกว่าไม่ได้ใช้แล้ว หรือบางคนไม่ถูกใจที่ ธ.ก.ส.เลือกโอนให้บัญชีนั้น บัญชีนี้ ก็เลยต้องมาปรับปรุง เว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com  เพิ่มช่องให้เกษตรกรกรอกเลยว่าให้โอนเข้าบัญชีไหน ธนาคารอะไร เลขบัญชีที่กรอก พยายามที่จะเร่งให้เร็วที่สุด