นิสสัน โรงงาน 2 กลับมาผลิต 1 มิ.ย.นี้

29 พ.ค. 2563 | 09:16 น.

ฟื้นแล้ว นิสสัน ประกาศโรงงาน 2 ถนนบางนา-ตราด กม.22 ที่ใช้ผลิตปิกอัพ พร้อมกลับมาเดินเครื่องอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนี้

นิสสัน กลับมาเริ่ม การผลิตโรงงานที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 โดยสายการผลิตของโรงงานที่ 1 จะยังคงเปิดดำเนินการตามปกติต่อไป พร้อมกับการปรับแผนการผลิตอื่นๆที่เกี่ยวข้องรวมถึงสายการผลิตเครื่องยนต์และสายการผลิตชิ้นส่วนปั๊มขึ้นรูป

ตามที่รัฐบาลขยายระยะเวลาสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักรถึงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ และเตรียมการเปิดประเทศโดยกำหนดมาตรการผ่อนคลายต่างๆ เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 รัฐบาลได้แนะนำให้ผู้ประกอบการธุรกิจพิจารณาความเป็นไปได้ในการจำกัดจำนวนพนักงานในสถานที่ทำงานตามความเหมาะสมของการควมคุมโรค

นิสสันปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน และคำแนะนำจากภาครัฐและกรมควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด เพื่อปกป้องดูแลสุขภาพของพนักงาน ลูกค้า และสังคมรวมถึงการจำกัดจำนวนพนักงานที่จะกลับเข้ามาปฏิบัติงานที่สำนักงานทุกพื้นที่และกำหนดมาตรการป้องกันเพื่อให้พนักงานปฏิบัติงานอย่างปลอดภัยและเพื่อสุขภาพอนามัยที่ดีของพนักงานในสถานที่ทำงาน

“เราตั้งใจจะให้การดำเนินธุรกิจกลับเข้าสู่ภาวะปกติให้ได้เร็วที่สุด อย่างไรก็ตามความปลอดภัยและสุขภาพของพนักงาน และครอบครัว ตลอดจนสังคม ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในสถาณการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19” ราเมช นาราสิมัน ประธานบริษัท นิสสัน ประเทศไทย กล่าว