“เยียวยาเกษตรกร” กลุ่ม2 ธ.ก.ส.นัดโอนเงิน 5,000 วันที่  30-31 พ.ค. เช็กสิทธิ์ด่วน

29 พ.ค. 2563 | 08:40 น.

เช็กด่วน www.เยียวยาเกษตรกร กลุ่ม2 โผล่ข้อความอยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบสิทธิ์ ธ.ก.ส.รับปากจ่ายแน่ วันที่ 30-31 พ.ค.หากไม่ได้ให้อุทธรณ์ 8 หน่วยงานที่รับขึ้นทะเบียน วันที่ 1-5 มิ.ย. เสาร์-อาทิตย์ สนง.เกษตรฯ เปิด

โครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือ มาตรการเยียวยาเกษตรกร ตามมติคณะรัฐมนตรี 28 เมษายน 2563 ยังคงเดินหน้าทยอยโอนเงินให้เกษตรกรที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์ อย่างต่อเนื่องสามารถเข้าไป ตรวจสอบผลการโอนเงินได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com

ล่าสุดในวันที่ 30 และ 31 พ.ค.นี้ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) จะโอนเงินเยียวยาเกษตรกรให้แก่เกษตรกรกลุ่มที่ 2 ที่ขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียนระหว่างวันที่ 1-15 พฤษภาคม 2563  โดยเกษตรกลุ่มนี้มีประมาณ 1.57 ล้านราย เกษตรกรสามารถตรวจสอบสิทธิ์เยียวยา ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2563 หลังจากระบบตรวจสอบสิทธิ์ความซ้ำซ้อนเรียบร้อยแล้ว จะจ่ายในวันที่ 30 และ 31 พ.ค.นี้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรวจสอบสิทธิ์ “เยียวยาเกษตรกร” เช็กสถานะ อุทธรณ์ ได้ถึงเมื่อไหร่ เช็กเลย

"ตรวจสอบสิทธิ์" www.เยียวยาเกษตรกร.com เช็กสถานะ แบบไหนได้เงิน

ธ.ก.ส. เปิด 6 ข้อควรรู้ "ตรวจสอบสถานะ" เงิน"เยียวยาเกษตรกร"

เกษตรกรสามารถตรวจสอบผลการโอนได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com ถ้าไม่ได้เงินให้อุทธรณ์ด่วน ที่สำนักงานเกษตรอำเภอจังหวัดนั้นตั้งแต่วันที่ 1-5 มิ.ย.  ย้ำไปหลังวันที่ 6 มิ.ย.ไม่ได้ หมดสิทธิ์ได้รับเงิน 5,000 สำนักงานเกษตรอำเภอ ไม่หยุด เสาร์-อาทิตย์

อย่างไรก็ตาม เกษตรกรที่ได้รับเงินเยียวยาจะมีระบบตรวจทานซ้ำว่าผู้ที่ได้รับการโอนเงินนั้นอยู่ในเกณฑ์รับเงินช่วยเหลือถูกต้องหรือไม่ ถ้าไม่ถูกต้องก็จะต้องคืนเงินภายใน 90 วัน ตามข้อตกลงในการลงทะเบียน และจะมีขั้นตอนตามกฎหมาย

ขณะที่กลุ่มข้าราชการประจำ ลูกจ้างในระบบราชการ รวมถึงข้าราชการบำนาญ ที่ประกอบอาชีพเกษตรกร ไม่เข้าข่ายเป็นผู้มีสิทธิรับเงินช่วยเหลือภายใต้มาตรการเยียวยาเกษตรกร เนื่องจากได้รับค่าตอบแทนและสวัสดิการของภาครัฐอยู่แล้ว และหากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้จ่ายเงินช่วยเหลือให้กับกลุ่มข้าราชการดังกล่าวแล้ว กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะประสานกรมบัญชีกลางในการพิจารณาดำเนินการหักเงินดังกล่าวจากค่าตอบแทนคืนที่กระทรวงการคลังต่อไป