เกาหลีใต้ปิดบางพื้นที่ต่อ วันเดียวป่วยโควิดเกือบ100

29 พ.ค. 2563 | 00:14 น.

29 พ.ค.เกาหลีใต้ต้องกลับมาใช้มาตรการคุมโควิดบางส่วนต่อไปอีก หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 79 รายภายในวันเดียวทั้งที่เพิ่งผ่อนคลายบางส่วนไป

 

สำนักข่าวแชนเนลนิวส์เอเซีย  รายงานวานนี้( 28 พ.ค. 2563 )รัฐบาลเกาหลีใต้พยายามควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีทีท่าจะกลับมาแพร่กระจายในกรุงโซลอีกครั้ง ด้วยการบังคับใช้มาตรการเว้นระยะห่างบางส่วนทั้งที่เพิ่งผ่อนคลายไปเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

 

นาย พัค นึง-ฮู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของเกาหลีใต้ ประกาศว่า พิพิธภัณฑ์, สวนสาธารณะ และศูนย์จัดแสดงต่างๆ จะถูกปิดอีกครั้งเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันนี้ (29 พ.ค.) รวมทั้งยกระดับมาตรการกักกันทุกอย่างในกรุงโซล ในช่วงดังกล่าว ขณะที่บริษัทต่างๆ ขอให้กลับมาใช้มาตรการป้องกันโควิดในการทำงานอีกครั้ง

 

นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขยังเรียกร้องให้ประชาชนงดเว้นจากการพบปะทางสังคม หรือเดินทางไปในที่ที่มีคนพลุกพล่าน เช่นร้านอาหารและบาร์ ส่วนอาคารทางศาสนาต่างๆ ขอให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ ขณะที่จะไม่มีการเลื่อนกำหนดการเปิดโรงเรียนออกไป

ความเคลื่อนไหวล่าสุดพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ถึง 79 รายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา นับเป็นสถิติสูงสุดในรอบ 53 วัน และเกิดในช่วงที่พวกเขาทยอยผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคให้การใช้ชีวิตกลับมาเป็นปกติ

ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่มีส่วนเชื่อมโยงกับสถานที่ต่างๆ ในกรุงโซล โดยเฉพาะจากย่านอิแทวอน และคลัสเตอร์ หรือกลุ่มก้อนผู้ติดเชื้อ ที่โกดังสินค้าของบริษัทค้าปลีกออนไลน์ ‘คูปัง’ ในเขตบูชอน