“นกแอร์” ลุย “Food for fighter” ข้าวเพื่อหมอ

28 พ.ค. 2563 | 12:05 น.

“นกแอร์” สานต่อโครงการช่วยเหลือสังคม ลุยเข้าร่วมโครงการ “Food for fighter” ข้าวเพื่อหมอ ด้วยการขนส่งอาหารทางอากาศให้กับทีมแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

      นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK เปิดเผยว่า ในขณะนี้นกแอร์ได้เข้าร่วมช่วยเหลือโครงการ “Food for fighter” ข้าวเพื่อหมอ ด้วยการให้บริการขนส่งอาหารทางอากาศให้กับทีมแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ โดยไม่มีค่าใช่จ่าย หลังจากในปัจจุบันสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ได้แพร่กระจายไปทั่วโลก และหลายจังหวัดในประเทศ

“นกแอร์” ลุย “Food for fighter” ข้าวเพื่อหมอ

        ทั้งนี้การเข้าร่วมช่วยเหลือโครงการ “Food for fighter” ด้วยการขนส่งทางอากาศ ทางสายการบินนกแอร์มีความพร้อมอย่างมากในการให้ช่วยเหลือขนส่งอาหาร เนื่องจากสายการบินนกแอร์มีเส้นทางบินที่ครอบคลุม รวมถึงสายการบินนกแอร์ยังมีมาตรฐานความปลอดภัย และมีการรักษาความสะอาดอย่างต่อเนื่อง

      โดยสายการบินนกแอร์มีการทําความสะอาดเครื่องบินแบบขั้นสูงสุดทุกวัน (Disinfection / Deep Clean) อาทิ การทําความสะอาด 34 จุดสัมผัสร่วมที่ผู้โดยสารมีโอกาสสัมผัสบนเครื่องบินได้บ่อยครั้ง เช่น ที่นั่งผู้โดยสารทุกจุด ห้องนํ้า และครัว เป็นต้น รวมถึงการเพิ่มความถี่ในการเปลี่ยนแผ่นกรองอากาศ “HEPA Filters” ในเครื่องบิน และการฉีดพ่นทําความสะอาดบนรถบัสรับส่งผู้โดยสาร เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัส COVID-19 

“นกแอร์” ลุย “Food for fighter” ข้าวเพื่อหมอ

        “สายการบินนกแอร์ต้องการที่จะเดินหน้าช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง และเราอยากจะขอเป็นอีกหนึ่งส่วนร่วมที่จะช่วยเหลือคนไทยในทุกวิกฤตให้เราผ่านไปได้ด้วยกัน และโครงการ “Food for fighter” ข้าวเพื่อหมอ ก็มีวัตถุประสงค์จัดส่งอาหารให้นักรบแนวหน้า หรือบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องต่อสู้กับไวรัส COVID-19  ในโรงพยาบาลต่างๆ และโครงการดังกล่าวยังได้ช่วยเหลือร้านอาหารเล็กๆในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19อีกด้วย และสายการบินนกแอร์ก็จะขอสานต่อโครงการดีๆที่ต้องการช่วยเหลือสังคม เพราะว่าสายการบินนกแอร์เป็นสายการบินของคนไทย และทุกๆวิกฤตที่คนไทยเดือดร้อนไม่เคยไม่มีเรา”นายวุฒิภูมิ กล่าว