ผุดแอพ "ไทยชนะ"เพิ่มความสะดวกเช็กอิน-เช็กเอาต์

28 พ.ค. 2563 | 07:47 น.

ผุดแอพ "ไทยชนะ" ทางเลือกใหม่เพิ่มความสะดวกเช็กอิน-เช็กเอาต์ ระบบแอนดรอยด์โหลดได้บ่าย 28พ.ค.  ส่วน IOS คาดเสร็จในอาทิตย์นี้   ยันใช้ข้อมูลป้องกันและควบคุมโรคเท่านั้น

นพ.พลวรรธน์   วิทูรกลชิต ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)  เผยถึงความคืบหน้าในการใช้แพลตฟอร์ม www. ไทยชนะ .com พบว่ามีร้านค้าที่เข้าใช้งาน ณวันที่ 27 พ.ค. มีจำนวนกิจกรรม/กิจการที่ลงทะเบียนร้านสะสมตั้งแต่เริ่มต้นโครงการมีจำนวน  120,953 ร้าน  จำนวนผู้ใช้งาน 14,719,447 คน จำนวนการเข้าใช้งาน เช็กอิน 38,851,693   ครั้ง เช็กเอาต์   25,830,131  ครั้งและประเมินร้าน    14,980,678 ครั้ง  โดยจะมีการพัฒนาสิ่งใหม่ๆเกิดขึ้นเพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน  

ผุดแอพ "ไทยชนะ"เพิ่มความสะดวกเช็กอิน-เช็กเอาต์

นอกจากนี้จากที่ได้รับคำแนะนำจากผู้เข้าใช้แพลตฟอร์มไทยชนะ  ซึ่งต้องการให้พัฒนาเรื่องความปลอดภัย และการใช้งานง่าย   โดยขณะนี้ล่าสุดสามารถรองรับภาษาอังกฤษได้แล้ว  และกำลังพัฒนาเพื่อให้รองรับภาษาเมียนมา  มาเลเซีย เกาหลี  จีน ญี่ปุ่น  และภาษาลาว  
ส่วนข้อแนะนำเพื่อให้ผู้ใช้ทำงานง่ายขึ้น เช่น กรณีถือของมากไม่สะดวกเช็กเอาต์   หรือกลับบ้านไปแล้วลืมเช็กเอาต์  รวมทั้งปัญหาคิวอาร์โค้ดปลอม ไม่นิ่งนอนใจ จึงพัฒนาจากแพลตฟอร์ม  เป็นแอพพลิเคชัน"ไทยชนะ"  ที่รองรับทั้งระบบแอนดรอยด์และไอโอเอส  โดยระบบแอนดรอยด์จะสามารถดาวน์โหลดได้ในช่วงบ่ายวันนี้(28พ.ค.) ในเพลย์สโตร์   ส่วนระบบไอโอเอสนั้นจะดาวน์โหลดได้ภายในวันเสาร์หรือวันอาทิตย์นี้   

ผุดแอพ "ไทยชนะ"เพิ่มความสะดวกเช็กอิน-เช็กเอาต์

ขอย้ำว่าไม่มีการส่งเอสเอ็มเอสถึงผู้ใช้บริการ   หากต้องการดาวน์โหลดต้องเข้าไปใน App Store และ Play Store เท่านั้น  ไม่สามารถโหลดได้ในแหล่งอื่น ซึ่งประชาชนจะได้รับความสะดวกสามารถเช็กเอาต์เมื่อใดก็ได้  แต่ขอให้พยายามเช็กเอาต์ให้เร็วที่สุด  เพราะถ้าจุดที่เช็กอินติดในกลุ่มต้องสอบสวนโรคข้อมูลผู้ใชบริการในช่วงเวลานั้นก็จะติดไปด้วย   ทั้งนี้ประโยชน์ของแอพไทยชนะนี้จะช่วยให้เช็กอินและเช็กเอาต์ได้รวดเร็ว  สามารถป้องกันคิวอาร์โค้ดปลอม ป้องกันการกรอกเบอร์โทรศัพท์ผิด และรวดเร็วในการสแกน

ผุดแอพ "ไทยชนะ"เพิ่มความสะดวกเช็กอิน-เช็กเอาต์

นพ.พลวรรธน์  กล่าวต่อว่า แอพพลิเคชั่นไทยชนะเวอร์ชั่นใหม่  จะเปลี่ยนรูปการประเมินร้านค้า  เป็นรูปแบบไอคอนมี 4 รูปภาพ เพื่อให้เข้าใจง่าย  ทั้งนี้ขอฝากประชาชนนอกจากเช็กอิน และเช็กเอาต์แล้ว ขอให้ช่วยประเมินมาตรการ 5 ข้อของศบค.ในกิจการ และกิจกรรมที่เข้าใช้บริการ  ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยสนับสนุนมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 3 และระยะที่ 4 ให้เป็นไปได้  ทั้งนี้ แอพพลิเคชันไทยชนะยังมีความเร็วเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่า รวมถึงยังมีข้อดี คือ สามารถค้นหาร้าน  กิจกรรม และกิจการได้ง่ายกว่าเดิม 

ผุดแอพ "ไทยชนะ"เพิ่มความสะดวกเช็กอิน-เช็กเอาต์

"การทำแพลตฟอร์มและเว็บไทยชนะ ใช้เพื่อให้กรมควบคุมโรคได้ควบคุมและป้องกันโรค เป็นผู้ใช้ข้อมูลเพียงหน่วยเดียว  ใช้เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและเพื่อที่จะได้นำไปพิจารณาต่อการกลับไปใช้ชีวิตปกติสุขในรูปแบบ New Normal"นพ.พลวรรธน์กล่าวทิ้งท้าย

ผุดแอพ "ไทยชนะ"เพิ่มความสะดวกเช็กอิน-เช็กเอาต์

ผุดแอพ "ไทยชนะ"เพิ่มความสะดวกเช็กอิน-เช็กเอาต์