Find Food แพลตฟอร์ม ดันเกษตรดิจิทัลเกิดแล้ว

28 พ.ค. 2563 | 07:16 น.

เกษตรกรไทยใช้ LINE พลิกวิกฤตเป็นโอกาส ขยายช่องทางธุรกิจสู่การเกษตรดิจิทัล ก้าวเข้ายุค New Normal ผ่านแพลตฟอร์มตัวกลาง ‘Find Food’ กับคอนเซปต์แหล่งอาหารและวัตถุดิบโดยคนไทยเพื่อคนไทย ด้วยวัตถุดิบต้นทางราคาต้นทุน ที่ได้ช่วยให้เกษตรไทยสามารถปรับตัวและพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ด้วยการขยายช่องทางธุรกิจสู่การเกษตรดิจิทัลแบบเต็มตัว ผ่านการใช้ LINE Official Account ร่วมกับเครื่องมือใหม่อย่าง MyShop มาช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อยและชุมชนในท้องที่ต่างๆ ให้เกษตรกรสามารถขายและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคตัวจริงได้โดยตรง โดยมีทีมงานเบื้องหลังเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่คุ้นชินกับการเข้าถึง

Find Food แพลตฟอร์ม ดันเกษตรดิจิทัลเกิดแล้ว

แพลตฟอร์ม Find Food สามารถใช้ช่องทางดิจิทัลอย่าง LINE มาแก้สถานการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยยึดเอาLINE Official Account เป็นช่องทางหลักทั้งในด้านการสื่อสารตรงกับผู้บริโภค รวมถึงเพิ่มศักยภาพด้านการขายที่ผู้บริโภคสามารถซื้อผลิตผลทางการเกษตรได้ทันทีผ่าน LINE พร้อมด้วยเครื่องมือ MyShop สร้างหน้าร้านออนไลน์และระบบดูแลสินค้าหลังบ้านที่ทรงประสิทธิภาพและง่ายต่อการใช้งาน ส่งผลให้ LINE Official Account ของ Find Food (@findfood19) ประสบความสำเร็จสามารถช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อยให้สามารถขยายช่องทางธุรกิจสู่การเกษตรดิจิทัลและก้าวเข้าสู่การเกษตรในยุค New Normal อย่างมั่นใจ

นางสาวสกุลรัตน์ ตันยงศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจเอสเอ็มอี  LINE ประเทศไทย กล่าวว่า ในยุค New Normal แพลตฟอร์มและเครื่องมือการตลาดออนไลน์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจทุกขนาด ทุกประเภท ไม่ได้เป็นเพียงแค่‘เครื่องมือเสริม’ หรือ ‘ตัวช่วย’ อีกต่อไป เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคได้เปลี่ยนไปแล้ว สิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการต้องคำนึงถึงคือความสะดวกในการใช้งานและประสิทธิภาพของแพลตฟอร์มและเครื่องมือ 

Find Food แพลตฟอร์ม ดันเกษตรดิจิทัลเกิดแล้ว

LINE ประเทศไทย พัฒนาให้ LINE Official Account และ MyShop เป็นเทคโนโลยีและเครื่องมือในการทำธุรกิจสร้างรายได้ของผู้ประกอบการ 

Find Food แพลตฟอร์ม ดันเกษตรดิจิทัลเกิดแล้ว

ตัวอย่างกรณีที่ประสบความสำเร็จ อาทิ การส่งออกลิ้นจี้สดจากดอยผาหมี จังหวัดเชียงราย ที่มียอดสูงกว่า 2 หมื่นกิโลกรัม จากยอดการสั่งซื้อ 2,654 รายการภายใน 7 วัน สร้างงานให้กับคนในชุมชนกว่า 100 คน แบ่งเป็น 15 ครอบครัวที่ทำการเกษตรและ 13 ครอบครัวที่ดำเนินการขนส่งสินค้า ผ่าน Find Food แพลตฟอร์ม ที่สามารถช่วยชุมชนระบายผลผลิตทางการเกษตรไปแล้วกว่า 30 ตัน และสร้างรายได้ให้กับชุมชนต่างๆ ไปแล้วเกือบล้านบาทในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา