“เกรท วอลล์” Great Wall Motors รับสมัครงาน รอเคลียร์รง.GM ระยอง

28 พ.ค. 2563 | 01:15 น.

ยักษ์จีน “เกรท วอลล์” ( Great Wall Motors ) เดินหน้า “รับสมัครงาน” ในส่วนสำนักงานใหญ่ และผู้จัดการโรงงาน จ.ระยอง แล้ว แต่ยังไม่เปิดรับสมัครพนักงานในสายการผลิตอย่างเป็นทางการ รอการส่งมอบเบ็ดเสร็จจาก “จีเอ็ม” ปลายปีนี้ จากนั้นเริ่มทดลองผลิตรถยนต์ในปี 2564

หลังจาก เจนเนอรัล มอเตอร์ส ถอยทัพ ถอนธุรกิจออกจากทวีปเอเชีย (ยกเว้นจีน) โดยไล่ขายศูนย์การผลิตในประเทศต่างๆ ทั้ง เวียดนาม อินโดนีเซีย อินเดีย และไทย โดย 2 ประเทศหลังปล่อยโรงงานต่อให้ “เกรท วอลล์ มอเตอร์ส” ทุนใหญ่จากจีน

สำหรับศูนย์การผลิต เจนเนอรัล มอเตอร์ส จังหวัดระยอง ในส่วนปิกอัพ “โคโลราโด” เพิ่งออกจากสายการผลิตคันสุดท้ายไปเมื่อเร็วๆนี้ แต่โรงงานผลิตเครื่องยนต์ยังเดินหน้าอยู่ คาดว่าช่วงปลายปีนี้ทุกไลน์จะหยุดการทำงานเบ็ดเสร็จ พร้อมส่งมอบโรงงานให้ “เกรท วอลล์ มอเตอร์ส” ( Great Wall Motors ) ต่อไป

การเข้ามาของ Great Wall Motors ที่ใช้ทางลัดในการซื้อโรงงานจีเอ็ม จ.ระยอง มีแผนดำเนินงานต่อเนื่องทันที พร้อม "รับสมัครพนักงาน" จีเอ็ม ส่วนหนึ่งเข้าทำงาน รวมถึงดีลเลอร์เชฟโรเลตเดิม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง คนงาน GM โล่ง บิ๊ก "เกรทวอลล์" รับปากโอนเข้าบริษัทก่อน

เกรท วอลล์ รับสมัครงาน

ล่าสุด “เกรท วอลล์ มอเตอร์ส” รับสมัครงาน โดยดึงมือดีในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ที่มีประสบการณ์ไปร่วมงานด้วย ซึ่งมีทั้งการบอกปากต่อปาก การใช้เฮดฮันเตอร์ และแอปพลิเคชันอย่าง LinkedIn

ในช่วงแรกของการวางธุรกิจในไทย “เกรท วอลล์ มอเตอร์ส” พยายามวางตัวขับเคลื่อนสำคัญๆ เช่น ผู้จัดการโรงงาน และในส่วนสำนักงานใหญ่ เช่น ฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ ฝ่ายวางแผนโปรดักต์ ฝ่ายการตลาด-การขาย ทั้งตำแหน่งระดับสูง และระดับผู้ชำนาญการ อย่างไรก็ตาม การรับสมัครพนักงานในสายการผลิตจะเริ่มภายหลัง

แหล่งข่าวในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ กล่าวว่า  มีคนไทยที่ทำงานในบริษัทรถยนต์อยู่ตอนนี้ และที่ออกไปแล้ว ต่างมุ่งตรงไป สมัครงาน เกรท วอลล์ ( Great Wall Motors )

นายเว่ย เจียนจูน ประธานคณะกรรมการ บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ส กล่าวว่า ตลาดรถยนต์ในประเทศไทย ถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพและมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ชัดเจน ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางด้านอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการผลิตและส่งออกอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลก

นอกจากนี้ ประเทศไทยยังเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญ สำหรับการส่งออกรถยนต์ไปยังประเทศในกลุ่มอาเซียน ซึ่งบริษัทกำลังเร่งขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และรวดเร็วไปทั่วโลกภายใต้กลยุทธ์โลกาภิวัตน์ (Globalization)

“การเปลี่ยนแปลงและการดำเนินงานที่จะเกิดขึ้นในอนาคตของบริษัทฯ รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆ ที่จะถูกพัฒนาขึ้นนั้น ชาวไทยจะเป็นผู้ที่ได้รับประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงล่าสุดของเราเป็นอันดับแรกๆ” นายเว่ย เจียนจูน กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ส Great Wall Motors และ เจอเนอรัล มอเตอร์ส ได้ลงนามข้อตกลงในการซื้อโรงงานในจังหวัดระยอง โดยจะเป็นสถานที่ที่สนับสนุนและพัฒนาในด้านต่างๆ ระหว่าง บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ส และตลาดอาเซียน ทั้งยังส่งเสริมการพัฒนาในท้องถิ่น รวมถึงพัฒนาระบบการวิจัยและพัฒนา และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องด้วย