ไทยออยล์ ผนึก ปตท. ระดมความเชี่ยวชาญร่วมต้านภัยโควิด-19

29 พ.ค. 2563 | 08:05 น.

ในภาวะปกติ กลุ่มไทยออยล์ มีนโยบายดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชน โดยเฉพาะในส่วนของสังคมและชุมชนรอบโรงกลั่น (CSR for Community) และสังคมในระดับประเทศ (CSR for Society) ดังนั้น เมื่อเกิดสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อคนไทยในวงกว้าง โดยเฉพาะในแวดวงของงานสาธารณสุข ไทยออยล์จึงร่วมมือกับกลุ่มปตท. ระดมความเชี่ยวชาญทางวิศวกรรมและเทคโนโลยีรวมถึงด้านงานวิจัย พัฒนา เพื่อช่วยเหลือสังคมและชุมชน โดยบุคลากรทางการแพทย์

“วิรัตน์ เอื้อนฤมิต” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) บอกว่า ไทยออยล์ได้กระจายอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับพื้นที่ที่มีความต้องการ อาทิ แอลกอฮอล์, ชุดคลุมป้องกันการติดเชื้อ (PPE), หมวกอัดอากาศความดันบวก (PAPR), เตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อแบบแรงดันลบ (Negative Pressure Bed) รวมไปถึงการพัฒนาห้องตรวจวินิจฉัยโรคแบบป้องกันเชื้อ การผลิตกล่องและฉากป้องกันเชื้อฟุ้งกระจาย (Aerosol Box & Shield Partition )

ไทยออยล์ ผนึก ปตท. ระดมความเชี่ยวชาญร่วมต้านภัยโควิด-19

รวมทั้ง การผลิตและสนับสนุนหน้ากากป้องกันเชื้อฟุ้งกระจาย (Face Shield) ซึ่งไทยออยล์ได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าคณะ Task Force 6 : สนับสนุนหน้ากากป้องกันใบหน้า “Face Shield” ของกลุ่มปตท. จึงมีการระดมพนักงานจิตอาสากลุ่มไทยออยล์ จัดกิจกรรมทำ Face Shield ให้กับหน่วยงานสาธารณสุขและโรงพยาบาล ทั้งในจังหวัดชลบุรีและโรงพยาบาลที่ขาดแคลนทั่วประเทศ รวมถึงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

ไทยออยล์ ผนึก ปตท. ระดมความเชี่ยวชาญร่วมต้านภัยโควิด-19

ไทยออยล์ ผนึก ปตท. ระดมความเชี่ยวชาญร่วมต้านภัยโควิด-19

ไทยออยล์ ผนึก ปตท. ระดมความเชี่ยวชาญร่วมต้านภัยโควิด-19

นอกจากนี้ ยังได้สนับสนุนงานสาธารณสุขด้านอื่นๆ ให้หน่วยงานต่างๆ ที่ขาดแคลน ด้วยงบประมาณกว่า 14.5 ล้านบาท อาทิ มอบเจลทำความสะอาดให้กับโรงพยาบาลและชุมชนรอบโรงกลั่น มอบแอลกอฮอล์ช่วยชายแดนใต้ ผ่านกระทรวงพลังงาน การสนับสนุนแอลกอฮอล์ 70% การสนับสนุนเจลทำความสะอาด การมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ หน้ากากอนามัย หน้ากากนาโน และชุดคลุมสวมกันเปื้อนทางการแพทย์ (Gown Hood) เป็นต้น

ขณะเดียวกัน กลุ่มไทยออยล์ยังส่งมอบกำลังใจผ่านวิดีโอให้บุคลากรทางการแพทย์ พี่น้องชาวไทย และพนักงานกลุ่มไทยออยล์ ผ่าน FACEBOOK Profile #ห่_า_ง_ตั_ว_แต่ห่วงใยเพื่อความปลอดภัยระหว่างเรา และยังจัดทำโครงการล้างถนนเพื่อชุมชนสะอาดสดใสปลอดภัย และโครงการ Partner for Life Quick-win เพื่อสนับสนุนผู้มีส่วนได้เสีย 6 กลุ่มของบริษัท ในช่วงการแพร่ระบาด COVID-19

 

นสพ.ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 หน้า 23 ฉบับที่ 3,578 วันที่ 28 - 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2563